Cách gội đầu bằng bồ kết

Trái bồ kết rất phổ biến trong công cuộc chăm sóc tóc của chị em phụ nữ vì những tác dụng tuyệt vời của nó, nhưng không phải ai cũng biết cách gội đầu bằng bồ kết sao cho đúng.

1. Chọn trái bồ kết chất lượng

Cây bồ kết cao lớn, trái bồ kết khi già chuyển màu nâu đen thì rụng xuống đất. Người thu hoạch đi lượm nhặt và thông thường cần rửa sạch trước khi phơi khô để bảo quản được lâu mà trái không bị sâu. Vì vậy trái bồ kết tốt thường có màu nâu sậm đến màu đen, không dính bùn đất, trái mập chắc, không sâu mọt.

2. Cách nướng trái bồ kết

Trái bồ kết phơi khô thật già thì sau khi nướng sẽ giòn dễ bẻ gãy. Trái chưa khô khi nướng lên sẽ rất dai. Khi nướng trái bồ kết trở vàng và có mùi thơm là được. Dân gian truyền rằng ai bị ngạt mũi thì ngửi mùi bồ kết nướng sẽ thông mũi ngay. Trái bồ kết sau khi nướng có thể bảo quản đến 1 năm bằng cách bẻ vụn cho vào hộp hoặc túi ni lông gói kín. Tại sao gội đầu bằng bồ kết lại phải nướng trái bồ kết? Khi đó trái bồ kết tạo ra chất nhựa rất tốt cho mái tóc.

Bồ kết nước

3. Cách nấu nước bồ kết


Tùy vào tóc dài hay ngắn thì mỗi lần gội đầu bằng bồ kết với số lượng khác nhau. Nếu tóc dài ngang lưng thì cho một nắm bồ kết là đủ. Nấu cho nước nóng lên và cho bồ kết đã bẻ sẵn vào đun sôi 1-2 phút, khi đó nước chuyển dần sang vàng nâu đậm, có bọt trên mặt là được.

4. Cách nấu nước gội đầu bằng bồ kết với hương liệu khác

Cầu kỳ hơn, bạn có thể nấu bồ kết chung với sả, vỏ bưởi, hạt bưởi, lá chanh, hương nhu… để có thêm nhiều dưỡng chất trong nước gội. Chú ý với các nguyên liệu như vỏ bưởi, hạt bưởi không nên bỏ vào nước quá sớm tránh làm mất tinh dầu.

5. Cách gội đầu bằng nước bồ kết

- Bước 1: Thêm nước mát vào nước nấu bồ kết sao cho đủ lượng nước gội đầu

- Bước 2: Bóp nát bồ kết (kể cả hạt) và các thảo dược khác (nếu có) để tan hết dưỡng chất vào nước, sau đó lọc bỏ bã để khi gội không bị dính bã lên tóc.

- Bước 3: Khi gội đầu, vừa xối nước lên tóc, vừa xoa bóp nhẹ để da đầu được thư giãn và thẩm thấu dưỡng chất.

- Bước 4: Xả lại tóc với phần nước nấu bồ kết còn lại hoặc xả với nước mát. Chú ý không xả tóc bằng nước nóng vì nhiệt độ cao sẽ làm biểu bì tóc mở ra làm tóc xơ rối.

Trên đây là cách gội đầu bằng bồ kết chuẩn nhất. Việc nấu nước bồ kết đôi khi ngốn khá nhiều thời gian của các chị em. Hiện tại trên thị trường có xuất hiện một số sản phẩm thành phần từ bồ kết như cao bồ kết, bột bồ kết, bồ kết túi lọc… giúp cho việc chăm sóc tóc được nhanh gọn hơn.

Hình ảnh sản phẩm Bồ kết Túi lọc Boketa

Bồ kết túi lọc Boketa được làm từ bồ kết nguyên chất 100% và các thảo dược khác (vỏ bưởi, sả, hương nhu…) tiện dụng cho mỗi lần gội. Hãy nhấc máy gọi ngay tới đường dây nóng để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc.

0936688022 (gặp Thạch Thảo)

www.boketa.com

Ngoài bồ kết túi lọc thương hiệu Boketa còn cung cấp sản phẩm hữu cơ chăm sóc tóc tinh dầu bưởi, một trong những thần dược thiên nhiên dành cho mái tóc phái đẹp.

Boketa.com