Cẩm nang thực phẩm giúp đánh bay mệt mỏi hữu hiệu nhất

Cuộc sống càng hiện đại con người càng chịu nhiều áp lực. Có hằng hà sa số giải pháp để giảm stress, giải tỏa căng thẳng như đi du lịch, nghe nhạc… Nhưng nếu bạn không có thời gian để làm những việc đó thì hãy bổ sung những thực phẩm sau để giúp tinh thần thoải mái và cơ thể khỏe mạnh nhé!

Cẩm nang thực phẩm giúp đánh bay mệt mỏi hữu hiệu nhất

Nước chanh nóng

Hỗn hợp nước chanh nóng là sự kết hợp của phần nước giúp kích thích đường ruột và hỗ trợ đẩy lùi chất thải trong cơ thể ra ngoài, bên cạnh đó, chanh có tác dụng giúp tinh thần tỉnh táo, tràn đầy năng lượng.

Hạt điều

Hàm lượng lớn magie không chỉ giúp cho xương chắc khỏe mà còn giúp cân bằng tâm trạng. Ngoài ra, lượng magie trong hạt điều sẽ cải thiện lượng đường máu thấp, mà bệnh này lại là thủ phạm gây ra trầm cảm và lo âu.

Trong hạt điều còn chứa những thành phần giúp cải thiện tâm trạng, chống trầm cảm, lo âu như: axit béo lành mạnh, Vitamin B6, axit amin Tryprophan…


Chocolate đen

Một nghiên cứu tại Mỹ chỉ ra rằng, ăn một lượng Chocolate đen khoảng 40g mỗi ngày trong vòng 2 tuần sẽ giảm lượng hóc môn gây căng thẳng, lo âu trong cơ thể. Ngoài ra, lượng polyphenols cao trong chocolate đen giúp cải thiện nồng độ seratonin trong não.

Trà xanh, trà hoa cúc

Các nhà khoa học cho biết thành phần tự nhiên được tìm thấy trong trà có thể giúp tăng cường chức năng não bộ và tỉnh táo.

Nếu bạn đang trong trạng thái căng thẳng, nhức đầu, mất ngủ, chóng mặt thì chỉ cần dùng trà hoa cúc thường xuyên sẽ làm cho tâm trạng được thoải mái, giúp đầu óc được thư giãn.

Hạt sen và tim sen

Hạt sen có vị bùi chát, tính bình, có tác dụng dưỡng tâm. Mỗi buổi tối ăn từ 50-100g hạt sen sẽ giúp mang lại giấc ngủ sâu.

Tim sen có tác dụng an thần. Dùng 1/2 muỗng cà phê tim sen đã sao khô hãm trà để uống trước khi ngủ rất tốt.

Sữa tươi

Trong sữa chứa hàm lượng canxi và vitamin B cao, cần thiết để xương phát triển và có lợi cho hệ thần kinh. Uống sữa hằng ngày hoặc vào những lúc cơ thể đang ở trạng thái căng thẳng, mệt mỏi sẽ giúp cải thiện đáng kể.

Thanh Vy (TH)