'Cạn' vé máy bay giá rẻ dịp 30/4, săn mua cách nào cho hiệu quả?

Sau khi đợt COVID-19 thứ 3 được kiểm soát, thị trường hàng không đang dần hồi phục, đón đầu cao điểm 30/4 - 1/5 khiến vé máy bay giá rẻ dịp này ngày càng khan hiếm.

Hiện, chưa có thống kê đầy đủ từ các phòng vé máy bay nhưng nhiều nơi tiết lộ lượng vé đặt mua dịp 30/4 tăng rất nhanh, đặc biệt là vé giá rẻ hầu như đã hết.

Nhiều tuyến "cháy" vé giá rẻ 

Do mở bán vé dịp lễ 30/4 - 1/5 từ khá sớm và lưu lượng khách giao dịch tăng mạnh thời gian qua, những chuyến bay giờ bay đẹp trong ngày của Bamboo Airways đến các thành phố lớn đi các điểm du lịch biển đảo như Côn Đảo, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn... gần như đã hết vé.

can-ve-may-bay-gia-re-dip-30-4-san-mua-cach-nao-cho-hieu-qua

Lượng khách đặt mua vé máy bay dịp 30/4 - 1-5 tăng cao. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, khách bay Hà Nội - Đà Lạt ngày 30/4 của hãng hàng không Bamboo Airways chuyến buổi sáng chỉ còn vài ghế phổ thông với giá 2,6 triệu đồng (chưa bao gồm thuế, phí) và chuyến chiều tối đã hết vé phổ thông, chỉ còn ghế hạng thương gia với mức giá 3,7 triệu đồng (chưa thuế, phí). Ở chiều ngược lại, vào ngày 2/5, vé phổ thông l,7 triệu đồng đã hết sạch vé, chỉ còn vài ghế hạng thương gia 3,7 triệu đồng.

Với chặng Hà Nội-Phú Quốc, vé Bamboo Airways vào khung giờ đẹp cả chiều đi và về đã hết vé, chỉ còn 1 ghế phổ thông cuối cùng với giá 3,38 triệu đồng (chưa gồm thuế, phí).


Theo đại diện Bamboo Airways, số lượng vé còn lại vào giờ bay đẹp từ các thành phố lớn đi các điểm du lịch biển đảo như Côn Đảo, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn...của đơn vị này hầu như đã hết. Số lượng vé còn lại ở mức rất ít, giá cũng nhỉnh hơn cách đây vài tuần.

Giá vé của 3 hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways cũng có mức chênh lệch tương đối trên các đường bay tới khu du lịch biển Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn, Phú Quốc…Theo đó, bình quân giá vé đang mở bán của Vietnam Airlines ở mức hơn 3,1 triệu đồng cho hạng thường và 4,5 triệu đồng cho hạng thương gia. Trong khi đó, giá vé của Vietjet là 1,7-3,4 triệu đồng/vé. Vé của Bamboo Airways cũng dao động ở mức 2,8 - 3,4 triệu đồng/chiều.

Ở chặng Hà Nội-Quy Nhơn, giá vé Bamboo Airways là 2,1 triệu đồng (hạng phổ thông) và 3,8 triệu đồng (hạng thương gia). Ở chặng này, giá vé Vietjet Air chỉ từ hơn 1,3 triệu đồng. Nếu chọn bay Vietnam Airlines, khách hàng sẽ phải trả tới 3,1 triệu đồng cho chiều đi và 2,2 triệu đồng chiều về (vé hạng phổ thông).

Đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp 30/4 - 1/5, các hãng hàng không đều tăng chuyến và tung thêm khuyến mãi về giá vé hoặc hành lý ký gửi.

Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) công bố tăng gần 500.000 chỗ, tương ứng với xấp xỉ 2.600 chuyến bay nội địa trong 6 ngày cao điểm (từ 28/4 – 3/5). Trong đó, Vietnam Airlines và VASCO cung ứng gần 2.100 chuyến bay với gần 403.000 ghế, còn Pacific Airlines là gần 500 chuyến bay với gần 90.000 ghế.

Bamboo Airways cũng cho biết, bên cạnh việc đưa vào khai thác tối đa toàn bộ đội bay ngay từ cuối tháng 3, đầu tháng 4/2021, Bamboo Airways dự kiến tiếp tục tăng bình quân 12 - 15% tải cung ứng trên các đường bay trục, đường bay du lịch trong giai đoạn nghỉ lễ.

Ngoài việc mở 5 đường bay mới Vinh/Đà Nẵng/Thanh Hóa/Nha Trang/Đà Lạt tới Phú Quốc, với những đường bay đang được khai thác giữa Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng đi Phú Quốc.., Vietjet cũng tăng tần suất chuyến bay để đáp ứng nhu cầu của hành khách đi lại trong dịp 30/4-1/5 tới.

Trên đường bay du lịch từ các thành phố lớn tới Phú Quốc, Nha Trang, Vietjet Air đưa ra mục tiêu tối ưu chi phí và tối đa trải nghiệm trên những chuyến bay và miễn phí ngay 20kg hành lý ký gửi và 7kg hành lý xách tay cho hành khách mua vé của Vietjet từ nay đến hết ngày 25/4/2021.

Săn vé máy bay giá rẻ lúc nào tốt nhất?

Vào dịp này, vấn đề được nhiều người quan tâm là săn vé máy bay giá rẻ như thế nào? Theo những người có kinh nghiệm trong ngành, để săn vé máy bay giá rẻ bạn cần xác định thời gian bay của mình là tháng mấy. Khi đó, bạn có thể tìm mua được các loại vé may bay từ trước thời điểm bay từ 1-2 tháng.

can-ve-may-bay-gia-re-dip-30-4-san-mua-cach-nao-cho-hieu-qua

Vé máy bay khuyến mãi dịp 30/4 - 1/5 có hạn nên khách hàng cần đặt sớm. (Ảnh minh họa)

Vé máy bay mua sớm thường rẻ hơn khoảng vài trăm nghìn đồng. Nếu không có cơ hội săn vé máy bay giá rẻ sớm, bạn có thể tìm đến các loại vé máy bay giờ chót. Các loại vé này có ngày khởi hành và trở về linh hoạt, song thường là các chuyến bay đi vào sáng sớm hoặc đêm khuya.

Tuy nhiên, khách hàng tuyệt đối không tin tưởng những kênh rao bán vé máy bay giờ chót rẻ hơn so với hệ thống.

Ngoài ra, để mua được vé máy bay giá rẻ, bạn cần đăng ký nhận thông tin khuyến mãi từ các hãng hàng không. Các hãng hàng không thường xuyên gửi thông tin về giá vé, đợt khuyến mại dành cho thành viên, khách hàng của mình.

Việc like trang Facebook của hãng và thường xuyên vào website kiểm tra cũng sẽ giúp bạn nắm được thông tin khuyến mại của hãng.

Làm thế nào để đặt vé nhanh và chính xác?

Mỗi đợt khuyến mãi, hầu hết các hãng đều giới hạn vế số lượng, thời gian mở bán nên điều quan trọng là phải thật nhanh tay để đặt được vé. Muốn thao tác nhanh thì bạn cần biết cách chọn hành trình đi/đến như thế nào, chọn ngày đi/đến ra sao, cần điền thông tin gì về hành khách, phương thức thanh toán chấp nhận loại thẻ gì…

Bạn có thể chuẩn bị trước các thao tác như thiết lập tài khoản trên các hãng bay, chuẩn bị các thông tin cá nhân có sẵn, số thẻ visa, thẻ ngân hàng…

Lưu ý khi đặt vé máy bay mùa cao điểm

Theo đại diện các hãng hàng không, người tiêu dùng cần cẩn trọng khi mua vé qua kênh trung gian trong các dịp cao điểm như 30/4 - 1/5. Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cũng khuyến cáo hành khách nên mua vé máy bay qua phòng vé hoặc các đại lý chính thức của hãng.

Đặc biệt, du khách cần cảnh giác với các thông tin mua vé lẻ trên mạng, chỉ thực sự mua khi người bán uy tín, được đánh giá uy tín trên các group cộng đồng.

Theo VTC News