Cháy chung cư Xa La: 5 giờ vật lộn giải cứu hàng trăm người mắc kẹt

Hơn 200 lính cứu hỏa sau 5 giờ vật lộn đã giải cứu thành công hàng trăm người dân tại khu đô thị Xa La bị cháy.

Khoảng 20h ngày 11/10, đám cháy bốc lên từ hầm nhà CT4 với 3 đơn nguyên A, B, C của khu đô thị Xa La (Hà Đông, Hà Nội).

Tuy nhiên, do tầng hầm của 3 đơn nguyên thông nhau nên khói đen tỏa đi khắp nơi. Ít phút sau, điện của cả 3 đơn nguyên bị cắt, thang máy ngừng hoạt động.

Nhiều cháu nhỏ được đưa ra ngoài (Ảnh: Trí Thức Trẻ)

Do đó, hàng trăm người dân tại đây đã rơi vào tình thế mắc kẹt. Nhận được tin báo, lực lượng PCCC đã cử hàng trăm chiến sỹ tham gia chữa cháy có mặt.

Công tác cứu hộ, cứu hỏa nhanh chóng được triển khai tích cực tại hiện trường. Lực lượng PCCC sử dụng nhiều vòi nước mạnh từ những họng nước cứu hoả đặt sẵn trong khu vực, phun trực tiếp xuống tầng hầm tòa chung cư, đồng thời bắc thang giải cứu người dân.


Lực lượng cứu hộ phát loa kêu gọi người dân dùng khăn mặt ướt để tránh hít phải khói độc (Ảnh: Zing)

22h45, không còn người dân nào mắc kẹt trong tòa chung cư bị hoả hoạn. Lực lượng cứu hoả cũng vận động người dân chuyển lên cố định ở 2 tầng thượng của 2 toà chung cư. Cụ thể, tại nhà CT4A, có 30 người đã di chuyển lên tầng thượng, nhà CT4B có 70 người. Tổng cộng, lực lượng chức năng đã đưa được 100 người lên các tầng thượng của 2 tòa nhà để tổ chức giải cứu.

Sau 5 giờ căng thẳng giải cứu hàng trăm người trên tòa nhà chung cư xuống đất an toàn, nhiều người dân sống trong tòa nhà trên vẫn chưa hết thất thần. Một số mệt mỏi ngồi bệt bên ngoài ghế đá, vườn cây ngồi. Nhiều người cũng được bố trí nơi ngủ nghỉ ở khách sạn Mường Thanh gần đó.

Các bác sĩ Bệnh viện quân đội 103 tích cực cứu hộ các nạn nhân bị thương (Ảnh: Trí Thức Trẻ)

Liên quan đến vụ việc trên, một lãnh đạo trực Khoa cấp cứu Bệnh viện quân đội 103 cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận hàng chục trường hợp bị ảnh hưởng từ vụ cháy. Tuy nhiên chỉ một số trường hợp cần theo dõi mới nhập viện, còn lại đa số bị ngạt, bị thương nhẹ được các y bác sĩ cho thở ô xy, khi sức khoẻ ổn định thì sẽ cho xuất viện.

Bên cạnh đó cũng có một số chiến sĩ cảnh sát PCCC bị chuột rút được mọi người sơ cứu. Một chiến sĩ khác thì bị ngạt khói do nhường mặt nạ cho cháu bé bị mắc kẹt trên tòa nhà.

Theo PV (PNN)