Cho hành lá vào món ăn đều đặn, cả năm không cần tới thuốc tây

Hành lá là gia vị quen thuộc với mỗi nhà nhưng bạn có biết bên cạnh đó nó còn công dụng gì nữa hay không!

Nghiên cứu cho thấy hành lá, hành khô giúp giảm cholesterol, chống vi khuẩn, virus và nấm trong cơ thể. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng giảm nguy cơ đột quỵ tim, tiểu đường.

Hành lá và hành khô là loại rau củ ngon từ các gia đình nhà tỏi tây (Allium), và có mặt tại hầu hết các quốc gia trên thế giới. Cả hành lá và hành khô đều có những lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên vì bản thân chúng chứa chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất và chất xơ. Nếu có một nhược điểm, hành lá có mùi tương tự như hành tây và hành khô và tỏi.


Hành lá không chỉ là gia vị ngon mà còn nhiều công dụng cho sức khỏe.

Giảm ung thư

Theo các nghiên cứu, thực phẩm chứa lưu huỳnh như hành lá giúp giảm nguy cơ ung thư ruột kết. Flavonoid và pectin có trong hành lá ức chế hoạt động của các tế bào ung thư.

Bảo vệ tim


Các chất chống ô xy hóa trong hành lá giúp ngừa tổn hại ADN, do đó ức chế sự hoạt động của các gốc tự do. Vitamin C có tác dụng hạ huyết áp ở những người bị cao huyết áp, qua đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Nguy cơ mắc các bệnh tim mạch vành cũng giảm nhờ hàm lượng lưu huỳnh trong hành lá.

Hỗ trợ chức năng hô hấp

Hành lá thường được sử dụng để điều trị cảm lạnh và cúm, nhờ giúp kích thích hoạt động của hệ hô hấp và hỗ trợ tống đờm khỏi cơ thể.

Kiểm soát lượng đường

Nghiên cứu gần đây cho thấy lượng lưu huỳnh trong hành lá còn giúp ổn định huyết áp. Hành lá giúp tăng mức độ insulin, cần thiết cho việc vận chuyển đường trong máu đến các tế bào cơ thể.

Các lợi ích khác

Ngoài nhiều chất xơ, hành lá còn chứa rất ít calo. Nghiên cứu cho thấy hành lá giúp giảm cholesterol, chống vi khuẩn, virus và nấm trong cơ thể. Tương tự như vậy, hành khô cũng có ít cholesterol. Tiêu thụ hai loại thực phẩm này còn làm giảm nguy cơ đột quỵ tim, nguy cơ bị bệnh tiểu đường. Hành khô cũng rất giàu phenoplasts giữ cho gan khỏe mạnh.

Theo Thanh Thu ( Khỏe & Đẹp )