Clip sexy nghi của nhà sư: Xử lý hành vi phát tán?

 người có hành vi phát tán clip se x có thể bị phạt tiền đến 50 triệu đồng và phạt tù tới 15 năm.

Liên quan đến việc clip se x được cho là của một nhà sư tại Khánh Hòa bị phát tán trên mạng, Luật sư Nguyễn Huy An – Trưởng Văn phòng Luật sư Huy An cho biết, người có hành vi phát tán clip se x có thể bị phạt tiền đến 50 triệu đồng và phạt tù tới 15 năm.

Thông tin trên các phương tiện truyền thông cho hay, một đoạn clip se x mới được phát tán trên các trang mạng trong 24h giờ qua đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Và nhiều ý kiến của cộng đồng mạng cho rằng nhân vật chính trong clip nói trên là một nhà sư tại Khánh Hòa.

Sau khi thông tin này được lan truyền ra ngoài, hàng triệu công dân mạng đã ngay lập tức bày tỏ thái độ lên án hành vi tiêu cực của nhân vật chính trong clip khi được cho là một người tu hành và không ít người quan tâm và “truy lùng” đối tượng đã phát tán clip nói trên.

clip-sex-nghi-cua-nha-su

Hình ảnh chụp từ clip (Ảnh trên báo Khánh Hòa)

Trao đổi với báo điện tử Gia đình Việt Nam về các quy định của pháp luật đối với hành vi phát tán clip, văn hóa phẩm đồi trụy, Thạc sỹ - Luật sư Nguyễn Huy An – Trưởng Văn phòng Luật sư Huy An cho biết, người có hành vi phát tán clip se x, tùy vào mức độ vi phạm có thể bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.


clip-sex-nghi-cua-nha-su

Luật sư Nguyễn Huy An

“Điều 253 Bộ Luật hình sự năm 1999 quy định về tội truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ có nêu rõ, người phạm tội thuộc một trong các trường hợp: vật phạm pháp có số lượng đặc biệt lớn; gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm”, Luật sư Huy An cho biết.

Ngoài ra, phân tích thêm về hành vi vi phạm liên quan đến truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, Trưởng Văn phòng Luật sư Huy An cũng cho hay, “theo quy định của pháp luật người nào làm ra, sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán, tàng trữ nhằm phổ biến sách, báo, tranh, ảnh, phim, nhạc hoặc những vật phẩm khác có tính chất đồi truỵ, cũng như có hành vi khác truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ thì tùy vào mức độ có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm”.

BỘ LUẬT HÌNH SỰ NĂM 1999

Điều 253. Tội truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ

1. Người nào làm ra, sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán, tàng trữ nhằm phổ biến sách, báo, tranh, ảnh, phim, nhạc hoặc những vật phẩm khác có tính chất đồi truỵ, cũng như có hành vi khác truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm:

a) Vật phạm pháp có số lượng lớn;

b) Phổ biến cho nhiều người;

c) Đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

a) Có tổ chức;

b) Vật phạm pháp có số lượng rất lớn;

c) Đối với người chưa thành niên;

d) Gây hậu quả nghiêm trọng;

đ) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Vật phạm pháp có số lượng đặc biệt lớn;

b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng.

4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ ba triệu đồng đến ba mươi triệu đồng.

Theo GĐVN