CSGT TPHCM nói gì về vụ tài xế ôtô tông ngã xe đặc chủng ở Q.5

Công an TP.HCM cho biết đã lập biên bản xử phạt hành chính ông L.Q.D (37 tuổi, ngụ Đồng Nai) - tài xế trong clip 'xe ôtô tông ngã xe đặc chủng của CSGT' xảy ra tại Q.5 (TP.HCM).

Liên quan đến vụ việc tài xế lái ôtô tông ngã xe đặc chủng CSGT trên đường Trần Hưng Đạo (quận 5, TPHCM) rồi bỏ chạy, tối 28/11, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM (PC08) đã có kết luận ban đầu vụ việc.

Theo Zing, Phòng PC08 cho biết, lúc 12h40 cùng ngày, Đội CSGT Chợ Lớn trong lúc tuần tra phát hiện ôtô mang biển 60K-049xx chạy trên đường Nguyễn Tri Phương, có hành vi quẹo phải vào đường Nguyễn Trãi khi đèn đỏ.

csgt-tphcm-noi-gi-ve-vu-tai-xe-oto-tong-nga-xe-dac-chung-o-q-5

Tài xế lái ôtô tông ngã xe đặc chủng CSGT trên đường Trần Hưng Đạo (quận 5, TPHCM) rồi bỏ chạy (ảnh cắt từ clip).

Khi ôtô này chạy đến giao lộ Trần Hưng Đạo - Huỳnh Mẫn Đạt, phường 5 (quận 5), CSGT đã đuổi theo, yêu cầu tài xế dừng xe để làm việc. Tuy nhiên, tài xế này lái ôtô tông ngã xe đặc chủng của CSGT rồi bỏ chạy.

Đến giao lộ Võ Văn Kiệt - Trần Đình Xu (quận 1, TPHCM) tổ công tác đã dừng được phương tiện trên. Nam tài xế cùng một phụ nữ và em bé rời khỏi phương tiện.

Tài xế được xác định tên L.Q.D (37 tuổi, quê Đồng Nai). Qua trình bày, tài xế D cho biết do con đang bị bệnh, trên đường đến bệnh viện, tinh thần hoảng loạn nên có hành vi vi phạm giao thông.


Tổ công tác lập biên bản phạt tài xế D lỗi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông và không chấp hành hiệu lệnh của người khiển giao thông. Tổng mức phạt của 2 hành vi này là 10 triệu đồng và tài xế bị tước giấy phép lái xe 3 tháng.

csgt-tphcm-noi-gi-ve-vu-tai-xe-oto-tong-nga-xe-dac-chung-o-q-5

Vụ ôtô tông ngã xe đặc chủng của CSGT khiến nhiều người đi đường dừng lại theo dõi. Ảnh: N.A

Trước đó, ngày 28/11, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh hai cán bộ CSGT dùng xe đặc chủng chặn trước đầu một ôtô, yêu cầu tài xế rời phương tiện làm việc.

Tuy nhiên, tài xế lái ôtô tông ngã xe đặc chủng của CSGT rồi bỏ chạy. Xe của CSGT ngã đè lên một xe máy khác của người dân trên đường.

Qua xác minh, vụ việc xảy ra vào trưa cùng ngày trên đường Trần Hưng Đạo, đoạn gần giao lộ Huỳnh Mẫn Đạt, phường 5 (quận 5). Hai cán bộ CSGT trong clip thuộc Đội CSGT Chợ Lớn (Phòng PC08).

Khi chiếc xe màu vàng bỏ chạy, một chiến sĩ CSGT đã dùng gậy đập vào kính xe hơi nhưng tài xế vẫn không dừng lại. Vụ việc cũng gây náo loạn đường phố, nhiều người đi đường dừng lại theo dõi.

Theo GiaDinh