Đăng ảnh tự sướng trước quan tài, thiếu niên bị “ném đá“

Hình ảnh những đứa con trong trạng thái vui vẻ, chụp ảnh tự sướng trước quan tài được cho là của người cha vừa mất đã làm cho cư dân mạng nổi giận. 

Hình ảnh tự sướng trước quan tài cha của hai thiếu niên khiến dân mạng tức giận.

Hiện tại, trước áp lực của dư luận, chủ nhân trang facebook tên Chọi Con - quê quán ở Gia Bình, Bắc Ninh đã tháo gỡ hai bức ảnh phản cảm, nhưng cư dân mạng đã kịp lưu lại, truyền tay nhau và không ngớt lên án.

Một bức ảnh thứ nhất, có 7 thành viên nhỏ tuổi trong trang phục trắng, đầu đội tang, gương mặt hớn hở, cười tươi. Đăng bức ảnh này, chủ  nhân trang Facebook Chọi Con viết: "Chả là cha chết được chia tài sản. Chúng con vui và hạnh phúc lúc bố chết lắm. Yêu bố từ giây phút này. Hô...hô". Ở bức ảnh này, Chọi Con còn tag cho hai trang Facebook khác.


Hình ảnh tự sướng rất vui vẻ của các thành viên "nhí" trong đám tang đã gây phẫn nộ cộng đồng mạng.

Ở bức ảnh thứ hai, là hình ảnh hai thiếu niên có gương mặt búng ra sữa, vẫn đầu đội tang, trang phục trắng, đang làm dáng, tự sướng bằng điện thoại di động trước quan tài của người quá cố. Chọi Con viết status kèm theo: "Cười tươi lên!"


Xem hai bức ảnh phản cảm,  vượt qua phạm trù đạo đức con người này, cư dân mạng đã sôi sục phẫn nộ. Nhiều người không nặng nề gọi những đứa con bất hiếu này là "quái thai" của xã hội, tìm cách gây chú ý, câu "like" một cách hèn mạt.


Đạo đức ở đâu, khi hai thiếu niên này vui sướng chụp ảnh trước quan tài người quá cố? 

Thiết nghĩ, nếu giới trẻ xem mạng xã hội là nơi trao đổi, học hỏi kinh nghiệm cuộc sống, sẽ rất tuyệt vời. Đáng tiếc, đôi lúc vì muốn trở thành "hot facebooker" nhiều bạn trẻ đã bất chấp, đăng tải những bức ảnh phản cảm (ảnh khỏa thân, ảnh chết chóc, ảnh vi phạm đạo đức),  cùng những dòng status  sốc nổi nhằm "thu về" nhiều lượt like và bình luận. 

Theo Lê Ngọc Dương Cầm (MTG)