Điểm danh những nơi ở mức cận 0 độ khi không khí lạnh liên tiếp tràn về

Theo dự báo thời tiết hôm nay, không khí lạnh liên tiếp bổ sung xuống, cảnh báo khu vực vùng núi Bắc Bộ mức nhiệt giảm khá mạnh. Một số nơi ở mức 0-1 độ C, khả năng xảy ra sương muối.

Diễn biến thời tiết hôm nay ở các khu vực trên cả nước

Theo dự báo thời tiết hôm nay của cơ quan khí tượng, sáng sớm khu vực Bắc Bộ rét đậm, rét hại, có khả năng xảy ra sương muối.

Không khí lạnh liên tiếp bổ sung xuống, trời ít mây nên những đỉnh núi cao như: Đồng Văn, Lũng Cú của Hà Giang nhiệt độ hạ thấp chỉ còn từ 0-1 độ C. Thậm chí Mẫu Sơn (Lạng Sơn),  đỉnh Fansipan (Lào Cai) dưới 0 độ. Khả năng xảy ra sương muối rất có hại cho rau màu và cây trồng.

Dự báo vùng ít mây mở rộng toàn miền Bắc, trời có nắng. Nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội và các thành phố phổ biến trong khoảng 16-20 độ.

Tại miền Trung, từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa thời tiết hôm nay có mưa vừa, cục bộ vài nơi có mưa to với lượng mưa hơn 50mm.

Theo dự báo thời tiết hôm nay, TPHCM và các nơi khác của Nam Bộ ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mức nhiệt cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

diem-danh-nhung-noi-o-muc-can-0-do-khi-khong-khi-lanh-lien-tiep-tran-ve

Không khí lạnh liên tiếp bổ sung, nhiều nơi vùng núi cao xuất hiện băng giá và sương muối. Ảnh: TL

Thời tiết hôm nay tại Hà Nội

Theo dự báo thời tiết hôm nay, thời tiết Hà Nội: Ít mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió Đông Bắc cấp 3. Trời rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ: 9-11 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 16-18 độ.


Không khí Hà Nội hôm nay

Theo IQ Air, chất lượng không khí Hà Nội sáng nay ở mức 125 US AQI, chất lượng không khí ở mức không tốt cho các nhóm nhạy cảm. Chất gây ô nhiễm chính là nồng độ PM2.5.

Nồng độ PM2.5 tại Hà Nội hiện cao gấp 9 lần giá trị theo hướng dẫn về chất lượng không khí hàng năm của WHO.

Các nhóm đối tượng nhạy cảm (người già, trẻ em, người bị bệnh về hô hấp) không nên hoạt động ngoài trời vì có gió mùa Đông Bắc, trời rét có thể ảnh hưởng đến sức khỏe; nồng độ ô nhiễm không khí PM2.5 ở mức cao gây nguy hại đến hệ hô hấp.

Dự báo thời tiết hôm nay tại các khu vực trên cả nước

Thời tiết phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Trời rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối. Nhiệt độ thấp nhất từ: 8-11 độ, có nơi dưới 7 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 16-19 độ; riêng khu vực Tây Bắc 22-25 độ.

Thời tiết phía Đông Bắc Bộ: Ít mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió Đông Bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Trời rét đậm, vùng núi rét hại. Khu vực trung du và vùng núi phía Bắc có khả năng xảy ra băng giá và sương muối. Nhiệt độ thấp nhất từ: 8-11 độ, vùng núi 4-7 độ, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 16-19 độ.

Thời tiết từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Phía Bắc (Thanh Hóa, Nghệ An) có mây, có mưa vài nơi; phía Nam nhiều mây, có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to đến rất to và dông. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Trời rét, riêng phía Bắc trời rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ: Phía Bắc 10-13 độ; phía Nam 14-17 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 16-19 độ, phía Nam có nơi trên 19 độ.

Thời tiết từ Đà Nẵng – Bình Thuận: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to đến rất to và dông; riêng Ninh Thuận-Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ, phía Nam có nơi trên 23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: Phía Bắc 23-26 độ, phía Nam 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Thời tiết khu vực Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 18-21 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 26-29 độ.

Thời tiết khu vực Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ.

Theo GiaDinh