Điều khiến Hà Tăng vừa sinh quý tử cho đại gia đã vội vã lao vào công việc

Không chỉ khiến báo giới bất ngờ trước vóc dáng thon gọn sau sinh, Hà Tăng còn khiến nhiều người tò mò bởi việc lập tức nhảy vào kinh doanh thay vì quay lại với dự án phim ảnh.

Cuộc sống của Tăng Thanh Hà hẳn là ước mơ của tất cả các cô gái: xinh đẹp, nổi tiếng, giàu có và lấy chồng đại gia, nhất là sau khi có thêm giấy đảm bảo in con dấu đỏ chót là quý tử cô vừa hạ sinh cho gia đình chồng. Nghiễm nhiên, Tăng Thanh Hà trở thành bà hoàng của gia tài kếch xù nhất nhì Việt Nam, đồng thời cũng bà mẹ một con hot nhất Showbiz. Thế nhưng, đáng lẽ với cuộc sống trong mơ như thế, Hà Tăng thay vì từ từ hưởng thụ như một điều dĩ nhiên, thì cô lại khiến mọi người bất ngờ khi lập tức quay trở lại kinh doanh.

Tuổi thơ khốn khó ít ai ngờ

Thành công trong cả sự nghiệp và tình yêu là thế, nhưng ít ai ngờ được Tăng Thanh Hà lại có một tuổi thơ cơ cực, nghèo khó. Sinh ra trong một gia đình đông anh em gốc Hoa tại Gò Công, Tiền Giang, cha vốn làm kinh doanh, mẹ là ca sĩ Opera trước năm 1975. Biến cố xảy đến khi cô nàng lên 10, bố làm ăn thất bại, thua lỗ và nợ nần, phải bán nhà trả nợ, mẹ cô thành trụ cột cáng đáng cả gia đình.Tuổi thơ của Hà Tăng từ đó gắn liền với chuỗi ngày nay đây mai đó và cật lực phụ giúp bố mẹ lao động kiếm tiền mưu sinh.

Cô bé Hà Tăng  xinh xắn bên gia đình

Hà Tăng từng chia sẻ, cô chuyển nhà nhiều đến mức không có lấy một người bạn thân, cô thèm khát có một nơi gắn bó sâu đậm với tuổi thơ để khi lớn lên có hình dung rõ ràng về một ngôi nhà ấm áp, đầy gắn bó khi còn nhỏ, mơ ước có một ngôi nhà đúng nghĩa với mình.


Hà Tăng và anh trai

Cô bé 11 tuổi gầy gò, đen nhẻm ngày ngày phải phụ bán nước mía dạo, đạp xe giao cơm giúp mẹ: "Năm đó tôi học lớp 6, quá nhỏ để hiểu hết những thăng trầm của cuộc sống. Tôi chỉ biết làm những gì có thể để phụ mẹ qua những tháng ngày khốn khó. Mẹ khóc và tôi cũng khóc do quá nhọc nhằn chuyện cơm áo. Gia đình tôi đã dọn nhà 10 lần từ ngày bố làm ăn thất bại".

Ít ai nghĩ, Ngọc nữ lại có một tuổi thơ khó khăn như thế

Cú bật mình thành ngọc nữ màn ảnh Việt

Mặc dù nghèo khó, nhưng mẹ Tăng Thanh Hà vẫn gắng sức cho cô theo học kịch nghệ tại Sân khấu kịch Idecaf, đây cũng là nơi đánh thức đam mê nghệ thuật trong cô.

Hà Tăng hồi trong đội kịch nghệ

Bộ phim đầu tiên Hà Tăng tham gia là phim truyền hình “Dốc tình” của đạo diễn Lưu Trọng Ninh với vai Trang, tuy chỉ là một vai phụ nhưng nữdiễn viên vẫn để lại được ấn tượng cho người xem. Sau đó, Hà Tăng tiếp tục tham gia vai phụ nữ thi sĩ Mộng Tuyền với vẻ đẹp đằm thắm, buồn man mác trong bộ phim về cuộc đời nhà thơ Hàn Mặc Tử.

Nhưng chỉ đến năm 2005, Hà Tăng mới bật lên thành cái tên được nhiều người biết đến với vai chính đầu tiên trong Hương phù sa, cô “Út Nhỏ” xinh đẹp, dịu dàng đã chiếm trọn tình cảm của người xem và ẵm được giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất của HTV.

Bộ phim đánh dấu bước chuyển mình lớn của nữ diễn viên

Sau đó, cái tên Hà Tăng “đắt như tôm tươi”, được săn đón với những dự án phim ảnh liên tiếp, phim nào có Hà Tăng tham gia đều thu hút được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông như: Bỗng dưng muốn khóc, Đẹp từng Centimet, Ngôi nhà hạnh phúc, Cánh đồng bất tận và phim điện ảnh Mỹ nhân kế.

Sở hữu nhan sắc mặn mà nhưng nụ cười lại lưu giữ nét ngây thơ hồn nhiên, Hà Tăng khiến người xem không thể không yêu mến. Đặc biệt lối ăn mặc sang trọng, quý phái, không hở hang khoe da thịt mà vẫn hấp dẫn, quyến rũ cùng lý lịch sạch, không phát ngôn sốc, không scandal, Tăng Thanh Hà được khán giả ưu ái tôn làm Ngọc nữ của màn ảnh Việt.

Gu thời trang thanh lịch, thu hút đã chiếm trọn cảm tình của khán giả

Giàu có, thành công nhưng chưa bao giờ ngừng cố gắng

Sau khi thử thách cô với tuổi thơ gian truân, khốn khó, cuộc đời lại trả lãi cho Hà Tăng quá nhiều hoa hồng. Mặc dù có thể chính tuổi thơ cơ cực ấy giúp Tăng Thanh Hà có nghị lực cố gắng hơn gấp 5, gấp 10 để có được ngày hôm nay, nhưng không thể phủ nhận, nếu không có duyên, có may mắn, nỗ lực cũng chỉ là con số 0 trong giới Showbiz khắc nghiệt.

Khi đã có một vị trí vững chắc trong lòng người hâm mộ, Hà Tăng khôn ngoan “lựa lúc” tranh thủ lấy chồng, sinh con. Lúc này, ai ai cũng phải thầm ghen tỵ bởi không chỉ thành công trong sự nghiệp, cô nàng còn “kén” được tấm chồng “không hề tầm thường”.

Gia đình quyền lực nhà chồng Hà Tăng

Chồng cô - Johnathan Hạnh Nguyễn là hậu duệ của một gia đình danh tiếng có máu kinh doanh lâu đời. Khối tài sản khủng cùng gia đình xuất thân “vương tôn quý tộc” đầy quyền lực không khỏi khiến nhiều người choáng ngợp, và Hà Tăng cũng không phải ngoại lệ.

Không như dư luận đồn đoán, sau khi có được thành công nhất định, cô nàng sẽ như bao mỹ nhân khác tìm bến đậu “an toàn” để thảnh thơi hưởng thụ, bà mẹ một con lại khiến người ta bất ngờ khi vừa mới sinh xong đã lao ra ngoài kinh doanh kiếm tiền.

Có lẽ việc bố từng bất ngờ làm ăn lụn bại khiến cả nhà lao đao kéo theo tuổi thơ khổ cực của Hà Tăng đã khiến cô “cảnh giác”, hơn thế, gia cảnh nghèo khó, phải phụ giúp bố mẹ từ nhỏ cũng rèn cho cô tính tự lập, kiên cường.

Vì thế mà dù đã có hẳn một “giang sơn”, nhưng cô gái bé nhỏ vẫn muốn tạo lập cho mình một chỗ đứng riêng, một thế giới riêng, không hề dính chữ “đồng”, càng không phải kẻ ăn bám.

Rất có thể trong tương lai, cô sẽ nối gót mẹ chồng - diễn viên Lê Hồng Thủy Tiên bước khỏi ngành giải trí và trở thành một doanh nhân lừng lẫy. Từ tuổi thơ nghèo khó, cô có thể vươn mình thành nàng Ngọc nữ tiếng tăm, thì cũng không có gì lạ, nếu ngày nào đó, cái tên doanh nhân Tăng Thanh Hà được vinh danh.

Theo PNN