Đưa 2 bị can trở lại hiện trường vụ thảm sát ở Bình Phước

Hai xe đặc chủng của lực lượng công an đưa 2 bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đến hiện trường xảy ra vụ thảm sát. Cổng ngôi biệt thự mở ra, hai xe đưa hai bị can đi sâu vào bên trong căn biệt thự.

Tin tức An ninh cập nhật liên tục tại 24H. Tin điều tra trọng án, kỳ án, trùm tội phạm bịpháp luật truy nã. Tin mới nhất vụ thảm sát ở Bình Phước

8h25, khu vực trước căn biệt thự được phong tỏa nghiêm ngặt, siết chặt hơn. Tất cả những người dân đứng bên đường để theo dõi được công an mời đi nơi khác. Nhiều người dân không xem được nên đã ra về. Những trường hợp dựng xe máy để xem cũng được nhắc nhở.

Đưa 2 bị can trở lại hiện trường vụ thảm sát ở Bình Phước

Xe chở bị can đến thực nghiệm hiện trường.

8h sáng nay (11.8), hai xe đặc chủng của lực lượng công an đã đưa hai bị can Nguyễn Hải Dương (quê An Giang) và Vũ Văn Tiến (cùng 24 tuổi, ngụ Bình Phước) trở lại căn biệt thự, nơi xảy ra thảm sát 6 mạng người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) để thực nghiệm hiện trường.

Việc dựng lại hiện trường được tổ chức nghiêm ngặt, người ngoài không được phép tham gia. 3 luật sư thuộc Đoàn luật sư Bình Phước được cơ quan chức năng chỉ định tham gia trong quá trình thực nghiệm để bảo vệ quyền lợi cho các nghi can.


Đưa 2 bị can trở lại hiện trường vụ thảm sát ở Bình Phước

Ngay từ 6h sáng, hàng trăm cảnh sát đã có mặt để giữ trật tự.

Đưa 2 bị can trở lại hiện trường vụ thảm sát ở Bình Phước

Khu vực trước nhà nạn nhân được công an phong tỏa nghiêm ngặt.

Đưa 2 bị can trở lại hiện trường vụ thảm sát ở Bình Phước

Cách xa gần 1km đã có lực lượng công an lập chốt để phân luồng giao thông.

Đưa 2 bị can trở lại hiện trường vụ thảm sát ở Bình Phước

Tuyến Quốc lộ 13 đoạn qua trước nhà nạn nhân được phong tỏa 1 làn xe.

Đưa 2 bị can trở lại hiện trường vụ thảm sát ở Bình Phước

Hàng trăm người dân nghe thực nghiêm có mặt phía bên ngoài để theo dõi.

Ngày 4.8, căn biệt thự cũng là trụ sở Công ty gỗ Quốc Anh được lực lượng chức năng dùng bạt che kín khu vực tường rào xung quanh. Đứng phía bên ngoài nhìn vào không có một khoảng trống nào.

Theo ông Lê Đình Hải- bảo vệ làm việc tại căn biệt thự, toàn bộ đồ đạc, vật dụng cùng những vết tích trong nhà được giữ nguyên. Căn biệt thự được niêm phong để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, vào sáng 7.7, bà Đoàn Thị Cẩm Loan người giúp việc cho gia đình ông Mỹ đến làm thấy cửa sau khóa, cửa trước khép hờ. Bà Loan đẩy cửa vào bên trong nhà thì thấy cảnh tượng kinh hoàng, ông chủ và vợ Nguyễn Thị Ánh Nga (42 tuổi) cùng con trai Lê Quốc Anh (15 tuổi) nằm chết trên sàn nhà. Bà Loan chạy lên lầu thấy Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Mỹ) và Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu ông Mỹ) nằm chết trong phòng.

Khi công an đến hiện trường phát hiện thêm Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu ông Mỹ) nằm chết trước cổng nhà.

Liên quan đến vụ thảm sát, cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam Nguyễn Hải và Vũ Văn Tiến về tội "Giết người" và "Cướp tài sản".

Tại cơ quan công an Dương khai, do Dương bị gia đình nạn nhân ngăn cản, cộng với việc nghĩ Ánh Linh có bạn trai mới nên cùng với Tiến giết 6 người trong gia đình ông Mỹ sau đó trộm một số tài sản với mục đích trả thù tình và cướp tài sản.

Trong diễn biến khác, Trần Đình Thoại (quê Vĩnh Long), nghi can thứ 3 liên quan đến vụ thảm sát 6 mạng người trong gia đình ông Mỹ cũng bị bắt tạm giam để điều tra.

Thoại bị tổ công tác đặc biệt Công an tỉnh Bình Phước bắt vào khuya 9.8, sau khi Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước phê chuẩn lệnh bắt Thoại của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh vào chiều cùng ngày để điều tra về tội "Giết người" và "Cướp tài sản".

Nghi can Thoại bị tình nghi đã cùng Nguyễn Hải Dương mang theo hung khí đến nhà ông Mỹ với mục đích cướp, giết. Cả hai mang hung khí đến nhà ông Mỹ nhưng do yếu tố khách quan nên kế hoạch không thực hiện được. Sau lần đi cướp không thành, Thoại không tham gia nữa nên Dương đã rủ Vũ Văn Tiến cùng tham gia với mình.

Theo Dương Thanh (danviet/24h)