Facebook thay đổi, Mark Zuckerberg sẽ không còn là người quyền lực vô biên

Ban lãnh đạo của Facebook thống nhất thay đổi điều luật và chính sách sở hữu Facebook qua đó hạn chế quyền lực và giảm phụ thuộc vào Mark Zuckerberg.
 
Trong thế giới hiện tại, Mark Zuckerberg đang là một trong những ''ông trùm'' của thế giới ảo với đế chế Facebook do chính anh chàng này tạo ra từ thời còn đang ngồi trên ghế giảng đường. Và với vị trí là người sáng lập, Mark sở hữu một loạt các cổ phiếu đặc biệt cho phép vị CEO này được quyền biểu quyết với tất cả các định hướng phát triển của Facebook, ngay cả khi anh không còn là người điều hành của mạng xã hội 2 tỷ dân này. 

 

Facebook thay đổi, Mark Zuckerberg sẽ không còn là người quyền lực vô biên

Mark Zuckerberg và Facebook đang chuẩn bị có những thay đổi mang tính lịch sử

Tuy nhiên theo tin tức mới đây, trong thời gian tới ban lãnh đạo Facebook sẽ thay thế điều luật và giấy phép sở hữu liên quan để ''tước bỏ'' những quyền lực trên của Mark Zuckerberg. Nhằm giảm sự phụ thuộc quá nhiều vào Mark, hoặc trong trường hợp anh có ý định rời bỏ đế chế của mình.

Cụ thể, các ''chóp bu'' của Facebook đã biểu quyết và đi đến thống nhất thay đổi giấy tờ thành lập công ty sở hữu mạng xã hội này. Qua đó, số cổ phiếu đặc biệt của Mark chỉ có hiệu lực khi anh vẫn đang làm việc ở Facebook. Trong trường hợp anh rời bỏ công ty hoặc qua đời, quyền hạn đặc biệt của số cổ phiểu trên sẽ bị tước bỏ và chuyển đổi thành dạng cổ phiếu đầu tư bình thương như các cổ đông góp vốn hiện tại. 

 


Facebook thay đổi, Mark Zuckerberg sẽ không còn là người quyền lực vô biên

Mark là một trong những CEO thành công và có tham vọng nhất hiện nay

Cho đến thời điểm hiện tại, chưa có bất kỳ một dịch vụ hay mạng xã hội nào có thể lật đổ được sự thống trị của Facebook trong thế giới ảo. Với sự điều hành của Mark Zuckerberg từ lúc bắt đầu đến nay, mạng xã hội này đã có gần 2 tỷ thành viên, liên tục ra mắt hàng loạt các dịch vụ tương tác trực tuyến như Messenger, Instagram, Whatsapp v.v.. tạo ra hàng tỷ lượt kết nối trên toàn cầu.

Theo Bùi An (nghenhinvietnam)