Flowerpaper: những bông hoa giấy đẹp xuất sắc và không bao giờ tàn

(Baoventd) - Ngày nay, trào lưu làm đồ handmade đã không còn xa lạ, khi những đồ vật quen thuộc hay những món đồ cứ ngỡ không còn sử dụng được nữa lại được sáng tạo, biến tấu thành những vật trang trí nhà cửa xinh xắn. 

Flowerpaper: những bông hoa giấy đẹp xuất sắc và không bao giờ tàn

Nghệ thuật xếp giấy ra đời từ rất lâu. Ban đầu, người Trung Quốc đã gấp những tờ giấy bằng phẳng thành những hình thù khác nhau. Sau đó, nghệ thuật này lan dần qua Nhật Bản và được phổ biến ra thế giới, trong đó, phát triển mạnh mẽ là trào lưu thủ công hoa giấy.

Từ xưa đến nay, hoa là món quà trang trí không thể thiếu trong không gian sống hằng ngày. Để làm hoa thủ công có thể từ nhiều chất liệu như ống hút, vải, đất sét… nhưng hoa làm bằng giấy luôn là lựa chọn hàng đầu bởi chính sự duyên dáng và thật từ màu sắc giấy tạo nên.

Hoa giấy được làm từ nhiều loại giấy nhưng không phải loại giấy nào cũng có thể tạo nên những bông hoa đẹp với những nét tinh tế mềm mại. Giấy nhún ra đời như một phép màu tạo nên sự mềm mại, uyển chuyển cho những cánh hoa bằng giấy.

Flowerpaper: những bông hoa giấy đẹp xuất sắc và không bao giờ tàn

Đặc điểm của giấy nhún là độ nhăn, mềm và dễ uốn, dễ tạo hình. Với những nếp nhăn tự nhiên trên giấy, sự mềm mại của giấy nhún đủ để việc tạo hình cho những bông hoa theo sở thích trở nên đơn giản và nhanh chóng. Màu sắc của giấy nhún cũng rất đa dạng với những khổ giấy rất tiện lợi trong việc làm hoa.


Chỉ cần một chút khéo léo cùng với những nguyên liệu dễ tìm xung quanh. Những bông hoa hồng, hoa hướng dương hay cẩm chướng bằng giấy nhún đã trở nên sinh động chẳng kém những bông hoa thật trong tự nhiên.

Như một món quà từ sự chu đáo, những bông hoa từ giấy nhún không bao giờ tàn, có thể để trong một thời gian dài. Chúng ta có thể tự làm cho bản thân hoặc tặng người thân, bạn bè những bông hoa làm từ giấy nhún vừa đơn giản, dễ làm nhưng lại không kém phần sang trọng.

Hứa An Kỳ