Gần 70% khách hàng vay mua điện thoại

Với chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện, việc thường xuyên thay đổi chiếc điện thoại di động dùng hằng ngày hay chuyện một người dùng đến vài cái điện thoại đã không còn xa lạ với đại đa số người dân Việt Nam.

Điều này cũng lý giải vì sao lượng khách hàng vay trả góp để mua điện thoại di động chiếm tỷ lệ cao đến gần 70% tổng số khách hàng của Home Credit. Nếu xét trên tổng giá trị dư nợ thì giá trị của các hợp đồng vay mua điện thoại chiếm hơn 50% tổng giá trị các hợp đồng vay mua hàng trả góp.

Vừa qua, Home Credit Việt Nam đã có những thống kê trong phân khúc khách hàng mua điện thoại thông qua hình thức trả góp, liên quan đến giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp và thương hiệu điện thoại được lựa chọn của người tiêu dùng Việt Nam. Thống kê được tính trên tất cả hợp đồng vay mua điện thoại còn hiệu lực tại Home Credit, tính đến thời điểm cuối tháng 6/2015. 

Trong đó, gần 69% khách hàng của Home Credit vay mua trả góp điện thoại có giá từ trên 3 triệu đến 8 triệu đồng; 16,8% khách vay mua trả góp đối với những sản phẩm có giá dưới 3 triệu đồng; 15% khách hàng lựa chọn mua sản phẩm có giá trên 8 triệu đồng. Khoảng 54% tổng số khách hàng vay mua hàng trả góp của Home Credit có thu nhập từ 3-6 triệu đồng/tháng; 30,8% khách hàng có thu nhập từ 6-10 triệu đồng/tháng. 

Về nhãn hiệu điện thoại, 25% số khách hàng vay trả góp của Home Credit để mua điện thoại SamSung; mua điện thoại Nokia là 20,2%; mua điện thoại Oppo là 18,7% và mua iPhone là 11,5%. 

Có đến 63% khách hàng là nam giới vay mua hàng trả góp với Home Credit, trong khi tỉ lệ nữ chỉ chiếm 37%. Độ tuổi trung bình của các khách hàng vay Home Credit là 30,9 đối với nam và 32,3 đối với nữ. 51,8% khách vay mua điện thoại chọn lựa  kỳ hạn từ 6-12 tháng và 47% kỳ hạn ngắn từ 3-6 tháng.

Home Credit hiện đang chiếm áp đảo thị phần trên thị trường cho vay tiêu dùng trong đó có dịch vụ cho vay mua trả góp điện thoại di động, mang đến giải pháp tài chính hiệu quả cho người dân có thu nhập trung bình và thu nhập thấp. Bằng cách đưa ra nhiều sản phẩm tín dụng khác nhau, Home Credit đã hỗ trợ hiệu quả trong việc kích thích tiêu dùng, tăng sức mua, nâng cao hiệu quả bán hàng cho các doanh nghiệp bán lẻ hàng điện tử nói riêng, cũng như các mặt hàng khác nói chung. Có thể nói, Home Credit đóng góp phần trong việc hỗ trợ sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam.


Ông Friedrich Weiss, Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam, chia sẻ: “sự có mặt của các công ty tài chính như Home Credit không chỉ hỗ trợ thúc đẩy tiêu dùng của cả nước mà còn tạo cơ hội cho người dân có thu nhập trung bình và trung bình thấp được tiếp cận với dịch vụ tài chính hiện đại. Đa số những người có thu nhập trung bình thấp và thu nhập không ổn định thường khó có khả năng tiếp cận với tín dụng ngân hàng, đặc biệt là các khoản vay tín chấp để mua các sản phẩm phục vụ đời sống hàng ngày như các công ty tài chính đang cung cấp cho họ”.

Theo ktdt