Vỏ bọc của nữ doanh nhân 'dỏm' lừa đảo hơn 80 tỷ đồng ở TPHCM

Tạo vỏ bọc là người giàu có, Quyên đã khiến nhiều người tin tưởng đưa tiền để góp vốn mua nhà đất, cho vay đáo hạn, qua đó chiếm đoạt hơn 80 tỷ đồng.

Ngày 17/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Võ Ngọc Hạ Quyên (49 tuổi, ngụ quận Tân Bình) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

vo-boc-cua-nu-doanh-nhan-dom-lua-dao-hon-80-ty-dong-o-tphcm

Võ Ngọc Hạ Quyên bị khởi tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản (Ảnh: Công an cung cấp).

 

Kết quả điều tra xác định, Võ Ngọc Hạ Quyên chuyên kinh doanh mua bán bất động sản tại TPHCM, thường xuyên tiếp xúc với những người có khả năng tài chính.

Quyên tạo vỏ bọc giàu có, ở biệt thự, xe hơi hạng sang để tiếp xúc với những người có khả năng tài chính cao. Để tạo lòng tin, Quyên nhiều lần vay mượn tiền của các bị hại, ban đầu trả đầy đủ tiền gốc, lãi. Sau đó, Quyên kêu gọi các nạn nhân góp vốn mua các nhà, đất có giá trị cao tại khu vực trung tâm TP hoặc huy động vốn cho vay đáo hạn ngân hàng.

Quyên đưa ra thông tin về giá trị mua bán nhà thấp hơn so với giá thực tế để các bị hại thấy rẻ, đồng ý và chuyển tiền góp vốn mua bất động sản.


Đối với thủ đoạn huy động vốn để đáo hạn ngân hàng, Quyên đưa ra mức lãi suất cao để đánh vào lòng tham của bị hại. Sau khi nhận tiền, Quyên chỉ sử dụng một phần để đặt cọc mua bất động sản, không sử dụng vào mục đích đáo hạn ngân hàng và tiêu xài hết.

Công an xác định từ 2019 đến 2021, Võ Ngọc Hạ Quyên đã sử dụng thủ đoạn trên chiếm đoạt của các ông N.V.H. (ngụ tại Vinhomes Central Park, quận Bình Thạnh), bà N.T.B. (ngụ TP Thủ Đức);  bà N.T.Đ. (ngụ huyện Hóc Môn); ông P.N.V. và bà Đ.T.R. (cùng ngụ quận Tân Bình) và ông Đ.V.M. (ngụ quận 11) trên 80 tỷ đồng.

Công an TPHCM đang điều tra mở rộng để làm rõ toàn bộ hành vi phạm tội của Võ Ngọc Hạ Quyên và những người liên quan, làm rõ tính chất, mức độ của vụ án để xử lý triệt để.

Theo GiaDinh