Giá vàng hôm nay 28/1: Vàng trong nước và thế giới cùng tăng

Cùng đà tăng của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước cũng tăng vọt, nhu cầu mua sắm vàng dự trữ và làm trang sức dịp Tết nguyên đán.

Giá vàng hôm nay 28/1 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.303 USD/ounce. Giá vàng thế giới tăng mạnh và chính thức phá ngưỡng kháng cự tâm lý 1.300 USD/ounce, đây là mức cao nhất trong vòng 7 tháng qua.

Vàng tăng giá do đồng USD tiếp tục suy yếu khiến giới đầu tư quay lại mua vàng. Tính chung cả tuần giá vàng thế giới đã tăng hơn 16 USD/ounce so với mở cửa tuần và tăng 19 USD so với chốt phiên cuối tuần trước.

gia-vang-hom-nay-28-1-vang-trong-nuoc-va-the-gioi-cung-tang

Giá vàng hôm nay 28/1: Vàng trong nước và thế giới cùng tăng.

Theo nhận định của các chuyên gia, vàng chưa dừng lại ở mốc giá này, vì mọi bất ổn kể trên chưa được giải quyết thì nó là nguyên nhân tổng hợp dẫn đến kinh tế toàn cầu suy giảm mạnh.

Nhà giao dịch Michael Matousek, tại U.S. Global Investors, nhận định sự yếu đi của chứng khoán là nhân tố hỗ trợ giá vàng và thị trường đang chuyển hướng sang kim loại quý này như một tài sản an toàn. Bên cạnh đó, sự sụt giảm của chỉ số đồng USD cũng hỗ trợ tích cực cho giá vàng.


Một nguyên nhân nữa khiến vàng bật tăng đó là ông Trump phải tạm nhượng bộ chấp thuận gói ngân sách để một phần Chính phủ hoạt động trở lại 3 tuần. Sau 3 tuần nếu Thượng viện không thông qua Dự thảo Luật ngân sách trong đó có phần ngân sách xây bức tường với Mexico thì ông sẽ tự quyết định bằng quyền tự quyết của Tổng thống.

Sự kiện cuộc chiến thương mại tiếp tục được quan tâm trong tuần cùng với đó là cuộc khủng hoảng chính trị tranh giành quyền lực tại Venezuela. Càng có thêm bất ổn chính trị lớn thì giá vàng càng có cơ hội vượt qua mốc 1.300 USD.

Tuần này, song song với sự kiện cuộc họp vào thứ Tư của Fed, các nhà đầu tư được khuyên cần theo dõi báo cáo biên chế phi nông nghiệp sẽ được công bố vào thứ Sáu, và cả số liệu báo cáo về tiền lương. Các số liệu này sẽ có tác động đến động thái của Fed và gây ảnh hưởng lên thị trường kim loại quý này.

Cùng đà tăng của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước cũng tăng vọt, ngoài ra, nhu cầu mua sắm vàng dự trữ và làm trang sức trong những ngày cận Tết nguyên đán cũng đang đẩy giá vàng lên cao. Hiện giá vàng trong nước đang tiến sát ngưỡng 37 triệu đồng/lượng.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,70 - 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức 36,63 - 36,85 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Theo TieuDung24h