Mẹo hay chữa tóc bạc sớm mang lại hiệu quả bất ngờ

Tóc bạc dù không ảnh hưởng quá nhiều tới sức khỏe nhưng lại khiến bạn thấy tự ti, đặc biệt là các bạn nữ. Vì vậy, hãy tham khảo tuyệt chiêu loại bỏ tóc bạc hiệu quả dưới đây.

Tóc bạc có thể xuất hiện ở cả nam và nữ và không ảnh hưởng đến sức khoẻ nhưng lại làm mất thẩm mỹ và khiến bạn trông già hơn so với tuổi. Hiện nay, ngày càng có nhiều người bị tóc bạc sớm ở tuổi 30. Nguyên nhân có thể là do nhiều yếu tố như di truyền, căng thẳng quá mức, thiếu ngủ hay chế độ ăn uống không đầy đủ.

Khi thấy dấu hiệu của tóc bạc sớm, nhiều người sẽ dùng cách nhuộm tóc để giấu chúng. Tuy nhiên, phương pháp này khá tốn kém và cũng gây hại cho tóc cũng như sức khoẻ nếu áp dụng thường xuyên.

Vì vậy mọi người có thể làm mặt nạ ủ tóc từ khoai tây theo công thức sau, vừa loại bỏ tóc bạc nhanh chóng vừa giúp dưỡng tóc mềm mượt tự nhiên.

Mẹo hay chữa tóc bạc sớm mang lại hiệu quả bất ngờ

Cách làm:

- Sử dụng 5-6 củ khoai tây to, rửa sạch đất cát bên ngoài rồi gọt lấy vỏ.


- Cho vỏ khoai tây vào nồi cùng 2 cốc nước. Đun sôi nước với lửa lớn sau đó giảm nhiệt để nhỏ lửa trong 15-20 phút.

- Lọc lấy nước ra bát lớn, loại bỏ vỏ khoai tây.

Cách dùng:

- Gội đầu như bình thường, vẫn dùng dầu xả cho tóc mềm mượt. Sau đó xoa bóp nước vỏ khoai tây lên tóc từ chân đến ngọn trong vài phút và không cần xả lại với nước. Hãy để tóc khô và tạo kiểu tóc như bình thường.

Mẹo hay chữa tóc bạc sớm mang lại hiệu quả bất ngờ

Với nước khoai tây chưa sử dụng có thể cất trong tủ lạnh để dùng các lần sau. Bạn có thể thực hiện cách này 2-3 lần một tuần và trong vài tuần sẽ thấy được kết quả đáng kinh ngạc.

Theo Kim Dung(PhunuNews)