Ngân hàng An Bình tặng gần 300 suất quà cho đồng bào nghèo huyện Con Uông, Nghệ An

Năm 2016, Ngân hàng TMCP An Bình (Abbank) tiếp tục phát động và tổ chức hoạt động từ thiện Tết An Bình – mang Tết ấm đến với những hoàn cảnh kém may mắn trên mọi miền Tổ quốc. Với chủ đề “Tết An Bình - Ấm tình thân”, Tết An Bình 2016 đã tới thăm và tặng quà Tết cho đồng bào nghèo các xã miền núi thuộc huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An. Đây cũng là năm thứ 7 Abbank tổ chức hoạt động ý nghĩa này.

Chương trình Tết An Bình do Abbank phát động từ năm 2010 đã trở thành một hoạt động thường niên được tổ chức mỗi dịp Tết đến - Xuân về, hướng tới những người có hoàn cảnh khó khăn, với mong muốn “Ai ai cũng có Tết”. Trong sáu (06) năm qua, Tết An Bình đã chia sẻ niềm vui và trao hàng nghìn phần quà Tết đến đồng bào nghèo khắp các tỉnh thành cả nước như Sìn Hồ (Lai Châu), Đồng Văn (Hà Giang), Hà Tĩnh, Quảng Bình, Mộc Châu (Sơn La), Lao Xả Phình (Điện Biên), Trung tâm người già và tàn tật Thạnh Lộc (TPHCM), Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 (Quảng Nam) và huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi)...

Năm 2016, với chủ đề “Tết An Bình - Ấm tình thân”, Abbank mong muốn được chung tay mang một cái Tết ấm áp tình người và đủ đầy hơn đến với đồng bào nghèo các xã miền núi thuộc huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An.

Trong 3 ngày từ 12/01/2016 đến ngày 14/01/2016, Abbank và Tết An Bình 2016 đã trao tặng 250 suất quà (trị giá 500.000 VNĐ/suất) bao gồm tiền mặt, nhu yếu phẩm (gồm 10kg gạo, nước mắm, cá khô, muối…), 1000 bánh chưng Tết và 25 suất quà đặc biệt là chăn ấm cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại hai xã Lục Dạ và Yên Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An.

“Tết An Bình 2016” có sự góp mặt của Hoa hậu Việt Nam 2014 – Nguyễn Cao Kỳ Duyên với vai trò Đại sứ chương trình. “Đã có nhiều dịp tham gia cùng Abbank trong các hoạt động thiện nguyện nhưng đây là lần đầu tiên Kỳ Duyên được đồng hành cùng chương trình ý nghĩa Tết An Bình của Ngân hàng.

Ngoài hoạt động tặng quà Tết cho người nghèo, chương trình còn tổ chức nhiều những hoạt động giao lưu văn hóa như gói bánh chưng đen, bánh chưng trắng của đồng bào người Thái, giao lưu văn nghệ giữa đồng bào Thái, người Đan Lai và các Tình nguyện viên chương trình. Duyên và các bạn tình nguyện viên Abbank đã có những trải nghiệm thú vị và đầy ắp tình thân khi mang Tết sớm đến với những bản làng người Thái ở Con Cuông, Nghệ An.”


Ông Bùi Trung Kiên – Phó Tổng giám đốc Abbank chia sẻ: “Tết An Bình từ nhiều năm nay đã trở thành chương trình từ thiện ghi dấu ấn của Abbank trong lòng công chúng mỗi dịp Tết đến Xuân về. Với định hướng phát triển là một ngân hàng bán lẻ thân thiện, quan tâm và đồng hành cùng  lợi ích của xã hội và cộng đồng; Ngân hàng cùng toàn thể cán bộ nhân viên rất tích cực trong các công tác thiện nguyện. Đặc biệt, trong chương trình Tết An Bình năm 2016, CBNV Abbank đã phát động nhiều hoạt động nhằm gây quỹ ủng hộ Tết An Bình như: tổ chức các hội chợ từ thiện, tổ chức đấu giá các vật phẩm… Đáng quý hơn, không chỉ cán bộ công nhân viên Abbank mà còn nhiều các anh chị, các bạn nghệ sỹ như ca sĩ Trang Nhung, ca sĩ Hoàng Bách, ca sĩ Kyo York, ca sĩ Phạm Hồng Phước, Họa sĩ Phạm Hồng Minh… cũng như các khách hàng, đối tác, cá nhân bên ngoài Abbank cũng đã tham gia đóng góp một phần nhỏ của mình để gửi những phần quà Tết đến đồng bào nghèo tại Nghệ An. Abbank mong rằng, thông qua chương trình Tết An Bình sẽ có nhiều hơn nữa đồng bào nghèo trên cả nước được đón những cái Tết ấm áp hơn, sum vầy hơn, đủ đầy hơn khi cộng đồng chúng ta cùng chung tay góp sức.”

Thúy Hồng (Baoventd.com)