Nhóm người thuê trọ nấu keo để dán tờ rơi "tín dụng đen"

Công an phát hiện nhóm 5 người thuê trọ ở TP Thủ Đức (TPHCM) nấu keo, hàng đêm đi dán tờ rơi "tín dụng đen" lên cột điện, mảng tường, trạm xe buýt trên địa bàn.

Ngày 15/6, Công an TP Thủ Đức đang làm rõ vụ phát hiện 5 người có hành vi nấu keo dán, in hàng nghìn tờ giấy có nội dung cho vay "tín dụng đen" đi dán khắp các cột điện, mảng tường, trạm xe buýt trên địa bàn. Nhóm người này thuê phòng trọ trong con hẻm sâu trên đường Lê Văn Việt (phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức).

nhom-nguoi-thue-tro-nau-keo-de-dan-to-roi-tin-dung-den

Số tang vật công an thu giữ được (Ảnh: Công an cung cấp).

Kiểm tra đột xuất địa điểm trên, công an phát hiện 5 người cùng hai thùng giấy (loại A4) có nội dung "Hỗ trợ tài chính 0362xxxx", keo dán, cây lăn và nhiều vật dụng liên quan dán tờ rơi quảng cáo.

Theo công an, nhóm người này hàng đêm đi dán tờ rơi quảng cáo lên các cột điện, mảng tường, trạm xe buýt làm mất mỹ quan đô thị. Làm việc với công an, họ khai được những người cho vay lãi nặng lãi thuê để đi dán "quảng cáo".

nhom-nguoi-thue-tro-nau-keo-de-dan-to-roi-tin-dung-den

Công an lấy lời từng người trong nhóm đi dán quảng cáo (Ảnh: Công an cung cấp).

Mới đây, tại huyện Hóc Môn, công an bắt quả tang 2 người có hành vi dán quảng cáo trái phép trên cột điện, trụ đèn thuộc tuyến đường Đỗ Văn Dậy, xã Tân Hiệp.


Theo lời khai của 2 người này, việc dán quảng cáo được thực hiện theo hợp đồng từ số điện thoại người lạ. Khi các tờ rơi quảng cáo được giao đến, họ chỉ cần thực hiện dán hết số lượng tờ rơi quảng cáo đó trên cột điện ở các tuyến đường.

Theo GiaDinh