Những món ăn xa xỉ nhất thế giới, giá cả vô cùng khó tin

Món ăn cầu kỳ, xa xỉ, lộng lẫy, giá vô cùng khó tin, với nguyên liệu tôm hùm Na Uy, trứng loại cá đánh bắt ngoài khơi biển Caspi, phô mai mozzarella hữu cơ từ sữa trâu, bánh phủ vàng... phục vụ thực khách giàu có.

Món trứng ốp lết tôm hùm Frittata

Món trứng tráng này bạn có thể được nếm thử trong bữa sáng ở Mỹ mà chỉ phải trả 1.000 USD. Món ăn được phục vụ tại nhà hàng Norma's thuộc khách sạn Le Parker Meridien ở New York (Mỹ).

Thành phần của món trứng tráng bao gồm hành lá, tôm hùm, trứng cá tầm và trứng gà. Nhà hàng cũng cung cấp một “phiên bản” bình dân với chi phí thấp hơn với giá 100 USD, nhưng với ít trứng cá muối hơn.

Món trứng ốp lết tôm hùm Frittata mới chỉ được thực khách gọi 10 lần kể từ khi nó xuất hiện trên thực đơn, trong khi “phiên bản” bình dân cũng mới chỉ được gọi khoảng 50 lần.

nhung-mon-an-xa-xi-nhat-the-gioi-gia-ca-vo-cung-kho-tin

Samundari Khazana là món cơm cà ri đắt nhất thế giới. Món ăn này được chế biến nhân dịp tiệc chiêu đãi vinh danh buổi ra mắt bộ phim "Triệu phú khu ổ chuột" ở Mumbai, Ấn Độ.

Những nguyên liệu đắt tiền nhất được sử dụng để chế biến loại gạo này. Trong số đó có thịt cua Devon, nấm truffle trắng, trứng cá muối beluga, tôm hùm Scotland và trứng cút.


Món ăn được trang trí bằng vàng lá có thể ăn được. Món Samundari Khazana có giá 3.200 USD.

nhung-mon-an-xa-xi-nhat-the-gioi-gia-ca-vo-cung-kho-tin

“Wagyu beef steak”

“Wagyu beef steak” là món ăn được làm từ bò Wagyu Nhật Bản và là một trong những món beef steak đắt nhất thế giới. Một suất bò beef steak Wagyu đặc biệt từng được nhà hàng Craftsteak, Mỹ phục vụ với giá 2.800 USD. Thịt bò Wagyu được đánh giá cao nhờ hàm lượng axit béo omega-3 và omega-6 cao. Thịt bò Wagyu ngon nhất đến từ Kobe Nhật Bản.

Công nghệ chăn nuôi, sản xuất thịt bò ở Nhật Bản đã được hoàn thiện trong nhiều thế kỷ và ngày nay nó là một nghệ thuật thực sự.

Ví dụ, vào bữa trưa, bò được cho uống bia, mà phải là loại bia chất lượng cao chứ không phải loại bia thông thường nào đó. Ngoài ra, chúng còn được mát xa hàng ngày để giảm bớt căng thẳng. Tất cả những thao tác này được thực hiện để thu được sản phẩm là loại thịt bò hảo hạng rất mềm.

Loại bánh pizza đắt nhất thế giới

Loại bánh pizza đắt nhất thế giới được tạo ra bởi đầu bếp người Italia Renato Viola. Bột làm bánh được làm từ bột mì đã được Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Italia phê duyệt và được nhào ủ trong 72 giờ. Nhân bánh bao gồm tôm hùm Na Uy, ba loại trứng cá muối được đánh bắt ngoài khơi Biển Caspi, phô mai mozzarella hữu cơ từ sữa trâu và bảy loại phô mai khác, cũng như muối hồng quý hiếm từ sông Murray của Australia.

Để cải thiện hương vị, loại rượu mạnh Cardenal Mendoza Sanchez Charter Real Romate Finos được thêm vào bánh pizza. Pizza được chuẩn bị và phục vụ tại gia, do đó Renato Viola sẽ tự mình đến gặp khách, cùng với đầu bếp và người hầu rượu khác.

Ngoài ra, khách hàng được tặng một bộ bát đĩa và dụng cụ nhà bếp từ một bộ sưu tập độc quyền. Renato Viola đặt tên cho tác phẩm của mình là Louis XIII Remy Martin nhằm vinh danh loại rượu cognac nổi tiếng.

FleurBurger

FleurBurger là món ăn mà các khách hàng quen tại Mandalay Bay ở Las Vegas, Mỹ sẵn sàng trả tới 5.000 USD để được thưởng thức, được coi là chiếc bánh mì kẹp thịt đắt nhất thế giới. Thành phần món ăn này chứa các nguyên liệu cao cấp như thịt bò Kobe, gan ngỗng và sốt nấm truffle độc quyền.

Ngoài ra, kèm theo món ăn còn có loại rượu vang Château Pétrus vintage 1995, có giá bằng một nửa giá món ăn. Hubert Keller, người tạo ra loại bánh mì kẹp thịt đắt tiền, tuyên bố rằng đơn giản là không thể đánh giá hết hương vị kiệt tác của ông khi dùng chung cùng bất kỳ loại rượu nào khác.

Khi gọi món ăn, khách hàng sẽ nhận được giấy chứng nhận chất lượng và một ly rượu vang độc quyền.

Bánh taco

nhung-mon-an-xa-xi-nhat-the-gioi-gia-ca-vo-cung-kho-tin

Món bánh taco đắt nhất thế giới ra đời khi nhà hàng Frida của khu nghỉ dưỡng Mexico Grand Velas Los Cabos đã quyết định phá bỏ định kiến về đồ ăn nhanh Mexico.

Đầu bếp Juan Liquerio Alcala đã bổ sung thêm món bánh taco trị giá 25.000 USD vào thực đơn của nhà hàng.

Món ăn cầu kỳ và lộng lẫy này được làm từ thịt bò Kobe thượng hạng, pho mát truffle Brie, bánh tortilla phủ vàng, nêm nếm bằng nước sốt salsa cay làm từ ớt khô chipotle morita với hương thơm trái cây nhẹ, rượu tequila cao cấp và cà phê Kopi Luwak đắt nhất thế giới.

Theo đầu bếp, mục tiêu của ông là “đảo ngược ý tưởng về món ăn truyền thống và gây ngạc nhiên ngay cả những người sành ăn sành điệu nhất”. Để dùng kèm món ăn, đầu bếp đề xuất dùng loại rượu tequila Ley.925 Pasión Azteca Ultra-Premium Añejo, trị giá khoảng 150.000 USD mỗi chai.

Theo GiaDinh