Những phim dở nhất đầu năm 2015

‘Furious 7’, ’50 sắc thái’, “United Passions”, hay ‘Taken 3’ đều là những bộ phim lọt vào ‘Top 7 phim dở nhất nửa đầu năm 2015’ do tờ NY Times danh tiếng bình chọn.

7. Furious 7

Tuy là siêu bom tấn đầu tiên của năm 2015 với doanh thu hiện tại đã vượt con số 1,5 tỷ USD toàn cầu, nhưng Furious 7 không phải là một bộ phim hay, đáng buồn thay.


Furious 7 mở đầu danh sách những phim dở nhất nửa đầu năm 2015.

Có thể nói người chịu trách nghiệm nhiều nhất chính là đạo diễn James Wan. Bên cạnh một cốt truyện lỏng lẻo, những pha hành động/đánh đấm thiếu lửa, phim hầu như không có cảnh nào đạt đến tầm đáng nhớ như trong 2 phần trước. Đặc biệt là sau màn kéo két sắt trong phần 5, màn kéo máy bay khổng lồ của Nga trong phần 6, thì màn rượt đuổi cuối phần 7 lại chẳng có gì ấn tượng.

Lý do duy nhất dẫn đến sự thành công của Furious 7 có thể nói là nhờ hoàn toàn vào cái chết bất ngờ của nam tài tử quá cố Paul Walker và các đơn vị marketing của hãng Universal đã tận dụng điều này như một chiêu bài để dụ khán giả đến rạp với hy vọng rằng đây sẽ là bộ phim cuối cùng và cũng là hay nhất của Paul, nhưng tất cả chỉ là sự dối trá. 

6. Taken 3


Những phim dở nhất nửa đầu năm 2015.


Không những phim bị giới phê bình chê bai tơi tả khi chứa đựng quá nhiều tình tiết rập khuôn từ những phần trước. Phim còn xuất hiện nhiều lỗ hổng, lỗi logic trong các cảnh quay. Có nhiều tình tiết mà người xem sẽ phải thốt lên câu nói quen thuộc “ảo tung chảo”, chẳng hạn như việc nhân vật chính vượt qua tình thế hiểm nghèo quá dễ dàng, may mắn; còn cảnh sát thì ngờ nghệch, cùi bắp đến mức khó chấp nhận được.

Không những thế, đạo diễn Olivier Megaton, người đã giết chết thương hiệu phim này kể từ phần 2, một lần nữa lạm dụng kỹ thuật shaky-cam, để quay những cảnh hành động, rượt đuổi một cách lộn xộn khiến fan khó theo dõi và gần như chẳng biết chuyện gì đang xảy ra.
 
5. United Passions

Sự thất bại của bộ phim một phần được quy do những scandal gần đây của FIFA khiến nhiều quan chức cấp cao bị bắt giữ. Song, đạo diễn người Pháp, Frederic Aubertin thừa nhận bộ phim United Passions của FIFA là một thảm họa thực sự.

“Bây giờ, người ta nói về tôi cứ như thể tôi là kẻ đã mang dịch AIDS đến châu Phi hay chính tôi là người đã gây ra một cuộc khủng hoảng tài chính trên toàn thế giới vậy,” đạo diễn Aubertin nói.

Theo The Hollywood Reporter, bộ phim phù phiếm về lịch sử Fifa đã thất bại thảm hại tại Mỹ, chỉ thu về có 607 USD khi ra mắt trong kỳ nghỉ cuối tuần. Song kết quả này cũng là một điều dễ hiểu, do bóng đá chưa bao giờ là môn thể thao được ưa chuộng của người Mỹ.

4. Chappie

Mặc dù trailer khá ấn tượng với việc khiến khán giả hi vọng vào một bộ phim về đề tài robot đầy nhân văn, song bộ phim lại là một nỗi thất vọng lớn.

Có thể nói rằng nếu bạn xem hết phim này thì đó đã là một kỳ công đáng được ghi nhận vì hơn 90 phút đầu, phim thực sự rất chán, do cảnh hành động là quá ít, nhân vật trong phim diễn quá dở, cốt truyện chẳng có gì đặc biệt,…

Yếu tố hay nhất trong phim này thuộc về vai phản diện nhà quân sự Vincent Moore, do ‘người sói’ Hugh Jackman thủ vai. Nhưng như thế vẫn là chưa đủ để cứu thua cho Sony.

Theo Boxofficemojo, hãng Sony đã tốn hơn 120 triệu USD vào bộ phim này, trong đó 50 triệu USD cho quá trình sản xuất, còn 70 triệu USD còn lại cho tiền quảng cáo phim, nhưng Chappie chỉ thu vỏn vẹn 102 triệu USD tiền doanh thu toàn cầu. Cho nên, hãng Sony đã lỗ gần 50 triệu USD cho dự án này.

3. Jupiter Ascending

Bị dời lại đến 7 tháng từ mùa hè năm 2014 đến tháng 2 năm nay, có thể nói rằng hãng Warner Bros. không hề tin tưởng vào tác phẩm của anh em nhà Wachowski, những người đã tạo ra thương hiệu phim ảo tưởng đình đám, The Matrix.

Thậm chí, tại khuôn khổ LHP Sundance hồi đầu năm, Jupiter Ascending như là một quả bom xịt chờ nổ chậm, và đã nhận được không ít phản hồi tích cực từ phía người xem. Kết quả là hãng WB đã bị lỗ nặng.

Trái với sự kỳ vọng của nhà sản xuất, khán phòng 300 ghế ngồi chỉ xuất hiện thưa thớt vài vị khách. Thậm chí sau khi kết thúc còn không có tiếng vỗ tay nào vang lên. Một tình nguyện viên giấu tên đã không kiềm chế được sự bức xúc với bộ phim và thốt lên:"Đây là một bộ phim hết sức lố bịch". Và đúng là như vậy thiệt.

2. Seventh Son

Được chuyển thể từ tiểu thuyết "The Spook's Apprentice", Seventh Son là dự án phim hợp tác giữa Universal Pictures và Legendary Pictures, đã được triển khai từ cách đây 4 năm, nhưng vì một lí do nào đó đã bị hoãn ngày ra mắt đến 2 năm.

Bộ phim là câu chuyện kể về cuộc phiêu lưu của cậu bé Thomas ở thế kỉ 18. Cùng với người thầy Spook, Thomas học cách chống lại quỷ dữ để tiêu diệt Mother Malkin, mụ phù thuỷ vừa được thoát khỏi xiềng xích sau nhiều năm bị giam dữ.

Khi đọc đến đây, thì bạn hầu như đã xem hết phim, vì nội dụng của phim chỉ có thể và không gì hơn. Không những thế, dù mang tiếng là dời lại đến 2 năm, nhưng phần kỹ xảo CGI của phim lại vô cùng tệ, kiểu nửa vời, không có chiều sâu, và không có gì đặc biệt để nói lên rằng đây là một bộ phim có kinh phí đến 100 triệu USD, đó là chưa tính đến tiền quảng cáo.

1. Fifty Shades Of Grey

“Cảnh cao trào được xây dựng quá chậm và gây thất vọng vì thiếu độ chân thật và sự căng thẳng cần thiết”, Sheri Linden của tờ Hollywood Reporter bình luận.

Ngoài chuyện giường chiếu, bộ phim hầu như không đề cập đến vấn đề nào khác, khiến khán giả trong rạp bị ru ngủ. Đặc biệt, cặp đôi chính Christian Grey (do Jamie Dornan thủ vai) và Anastasia Steele (do Dakota Johnson thủ vai) của phim thì lại bị tố là không có nhiều tương tác (tình cảm bị thúc đẩy, không tự nhiên) và hoàn toàn vô cảm khi diễn những cảnh sex bondage. Dẫn đến việc ’50 sắc thái’ bị tố chỉ là một bộ phim khiêu dâm rẻ tiền.

Chưa kể đến việc khi phim về đến Việt Nam, đã bị lưỡi kéo kiểm duyệt của Cục điện ảnh cắt toàn bộ cảnh nóng, khiến phim chẳng có gì để xem.

Theo Bảo Toàn (Theo NY Times/ Một thế giới)