Nokia sắp hợp tác với Microsoft để sản xuất... điện thoại Nokia?

Nghe có vẻ ngang trái, tuy nhiên theo một số nguồn tin thì Nokia có thể sẽ hợp tác với Microsoft để sản xuất Nokia C1, mẫu smartphone mới bị rò rỉ gần đây.

Chắc hẳn tất cả chúng ta đều biết về thương vụ Microsoft thâu tóm Nokia với giá trị lên tới 7,2 tỷ USD hồi cuối tháng 4 năm ngoái. Thương vụ này tốn rất nhiều giấy mực của báo giới vì đó là "cái chết chóng vánh" của một huyền thoại.


Nokia C1.

Thời gian gần đây, Microsoft đã dần loại bỏ thương hiệu Nokia và sử dụng thương hiệu của mình trên các mẫu smartphone Windows Phone mới. Tuy nhiên, gã khổng lồ xứ Redmond vẫn tận dụng đồng tiền của mình - tức thương hiệu Nokia - cho những chiếc điện thoại giá rẻ.

Theo điều khoản mua bán thì "ông vua một thời" Nokia sẽ không được phép tự sản xuất các thiết bị phần cứng dưới tên thương hiệu của chính mình. Để lách luật này, Nokia đã hợp tác với bên thứ hai để chịu trách nhiệm sản xuất, và mẫu tablet N1 là một ví dụ điển hình. Vậy tại sao chính công ty Phần Lan này lại xác nhận sẽ ra mắt mẫu smartphone có tên C1 sử dụng chính thương hiệu "Nokia" vào cuối năm sau? Phải chăng, chính Microsoft là "bên thứ hai"?


Sẽ lại có "mối lương duyên" giữa Microsoft và Nokia?

Theo một báo cáo mới đây được tiết lộ bởi một nguồn tin thân cận với cả hai công ty, thì Nokia và Microsoft đang đàm phán để dẫn tới thỏa thuận hợp tác mới. Rất có thể đó chính là việc sử dụng thương hiệu Nokia cho các sản phẩm mới như chiếc smartphone C1. Điều này càng trở nên đáng tin cậy hơn khi có tin đồn cho rằng Nokia C1 sẽ có hai phiên bản chạy Android và cả Windows 10 Mobile. 


Điều này cũng không thực sự quan trọng vì với chúng ta, việc được chứng kiến những chiếc điện thoại Nokia, do chính Nokia tạo ra cũng đã là điều rất vui mừng. Dự kiến, Nokia C1 sẽ được trang bị màn hình 5”, bộ nhớ RAM 2GB và chip xử lý Intel Atom.

Theo Nguyên Sang (Skcd)