Sau 3 giây cảm thán vẻ đẹp kiêu sa kia là cơn chấn động xốc tận óc khi người phụ nữ ấy quay lại nhìn tôi

Và sau 3 giây cảm thán vẻ đẹp kiêu sa kia là cơn chấn động xốc tận óc khi nàng ấy quay lại nhìn Tùng. Tùng bị cứng đơ đến cả phút, mắt trợn lên, miệng há hốc.

Cũng đã tròn 1 năm kể từ ngày toàn ra phán quyết ly hôn cho Tùng và Mai, Tùng dường như đã quên mất hình dung về Mai. Mai giành quyền nuôi con gái nhỏ nên Tùng rảnh rang lắm. Việc làm duy nhất mà Tùng thấy bản thân có trách nhiệm chính là hàng tháng gửi đủ tiền nuôi con vào tài khoản cho Mai.

Một năm trôi qua, Tùng chưa từng gặp lại Mai. Kể cả là vào dịp lễ Tết. Mai hận Tùng như thế thì làm sao có thể gặp Tùng được. Tùng là người sai trước, đã phản bội lại cuộc hôn nhân trọn vẹn để sa ngã vào lòng một người con gái đẹp. Nhưng ai bảo Mai khi đó lại xấu quá mức cho phép như vậy. Sau khi sinh con, ngoại hình của Mai thay đổi đáng kể. Thời gian Mai dành hết cho con, bỏ bê bản thân. Trong khi Tùng thì ngày càng phong độ, nên việc Tùng sa ngã với người phụ nữ khác, Tùng nói âu cũng là điều dễ hiểu.

Sau khi ly hôn với Mai, Tùng vẫn chưa hề có ý định đi bước nữa. Lý do đơn giản lắm. Tùng yêu thích sự tự do này, không bị ai quản lý, đi về không phải xin phép, hỏi han ai. Tùng muốn đặt mối quan hệ với bất kì cô nàng nào cũng được. Mà đó lại là sở thích, thú vui đặc biệt của Tùng. Mà Tùng chỉ thích gái đẹp thôi. Đàn ông độc thân lại càng có quyền ngắm gái đẹp.

sau-3-giay-cam-than-ve-dep-kieu-sa-kia-la-con-chan-dong-xoc-tan-oc-khi-nguoi-phu-nu-ay-quay-lai-nhin-toi

“Chào anh, chúng ta có quen nhau?” (Ảnh minh họa)

Mà bằng chứng là Tùng hiện đang cặp cùng một lúc với 3 em. Cả ba em này đều chân dài, mặt xinh nhưng có cái gì đó khiến Tùng cảm thấy không được hài lòng cho lắm. Tùng cứ thấy nó thiếu thiếu cái gì đấy. Một chút mới lạ, một chút hấp dẫn, một chút nhớ nhung.


Tùng đang khó chịu vì ngày hôm nay công việc chẳng đâu vào đâu thì hình ảnh ấy đập vào mắt Tùng. Trên vỉa hè, một bóng hồng xinh đẹp đang lướt đi trên phố. Không phải chỉ mình Tùng chú ý nàng đâu, nhiều người khác cũng thế. Tùng thầm mỉa họ là kẻ hám gái mà không nghĩ rằng mình còn hơn cả họ. Nàng ấy quả thực rất xinh đẹp, duyên dáng. Chỉ cần nhìn sau lưng thôi cũng đủ thấy quyến rũ rồi chứ đừng nói nhìn trước mặt. Tấp vội xe vào lề đường. Tùng bước xuống, chỉnh lại quần áo, giả vờ như đi dạo cùng nàng để bắt chuyện làm quen.

sau-3-giay-cam-than-ve-dep-kieu-sa-kia-la-con-chan-dong-xoc-tan-oc-khi-nguoi-phu-nu-ay-quay-lai-nhin-toi

Dứt lời thì Mai quay gót bước đi để lại Tùng đứng chết trân ở đó. (Ảnh minh họa)

Càng bước lại gần nàng, tim Tùng càng đập mạnh. Làn da trắng mịn màng, dáng người chẳng thua gì siêu mẫu cả. Cả thân hình chuyển động theo nhịp chân chao đảo. Ôi, Tùng phát điên lên vì nàng mất. Không kiềm chế được, Tùng lên tiếng gọi:

- Em gì ơi, đánh rơi đồ này. – Cái bài quen thuộc của Tùng đây mà

Và sau 3 giây cảm thán vẻ đẹp kiêu sa kia là cơn chấn động xốc tận óc khi nàng ấy quay lại nhìn Tùng. Tùng bị cứng đơ đến cả phút, mắt trợn lên, miệng há hốc. Nàng không phải ai xa lạ mà chính là Mai, vợ cũ của Tùng, cô vợ mà năm xưa Tùng sống chết đòi ly hôn đấy ư.

Đâu rồi hình ảnh Mai với mái tóc xơ rối, quần áo luộm thuộm, thân hình xồ xề. Mai bây giờ thậm chí còn xinh đẹp hơn khi yêu Tùng. Mai nhìn Tùng bằng ánh mắt kinh ngạc rồi nở nụ cười nửa miệng nhìn Tùng:

- Chào anh, chúng ta có quen nhau? – Giọng Mai nhẹ nhàng mà Tùng nghe chua chát ghê gớm

Dứt lời thì Mai quay gót bước đi để lại Tùng đứng chết trân ở đó. Đủ thứ tư vị dâng lên trong lòng Tùng lúc này, là chua chát, xót xa và đắng nghét hay là tiếc nuối, hối hận, Tùng cũng không biết nữa, nhưng rõ ràng là vô cùng khó chịu…

Theo Vân Lam (Một thế giới/blog tâm sự)