Siêu mẫu Ngọc Thúy từ Mỹ về Việt Nam dự phiên tòa tranh chấp tài sản với đại gia

Siêu mẫu Ngọc Thúy cho biết cô vừa từ Mỹ về Việt Nam để tham dự phiên tòa tranh chấp tài sản sau ly hôn với đại gia Đức An.

Sáng 18/9, TAND TPHCM mở phiên xét xử vụ tranh chấp quyền sở hữu tài sản và chia tài sản chung sau ly hôn giữa nguyên đơn Nguyễn Đức An (61 tuổi, Việt kiều Mỹ) và bị đơn Phạm Thị Ngọc Thúy (43 tuổi, siêu mẫu Ngọc Thúy) sau hơn 12 năm thụ lý.

Gần 9h, siêu mẫu Ngọc Thúy xuất hiện tại tòa. Nữ siêu mẫu cho biết để tham dự được phiên tòa này, cô phải sắp xếp công việc tại Mỹ để trở về Việt Nam.

sieu-mau-ngoc-thuy-tu-my-ve-viet-nam-du-phien-toa-tranh-chap-tai-san-voi-dai-gia

Siêu mẫu Ngọc Thúy tại tòa (Ảnh: Xuân Duy).

Về phía nguyên đơn, ông An vắng mặt. Tại tòa, đại gia này có người đại diện, luật sư bảo vệ và siêu mẫu Phan Như Thảo (vợ ông An).

HĐXX triệu tập 29 người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến phiên tòa. Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, hiện nhiều người chưa có mặt.

Theo hồ sơ vụ án, ông Nguyễn Đức An làm thủ tục đăng ký kết hôn với bà Thúy tại Mỹ vào năm 2006. Họ có 2 con chung. Đến tháng 3/2008, vợ chồng Ngọc Thúy ly hôn tại tòa án bang California, Mỹ.


sieu-mau-ngoc-thuy-tu-my-ve-viet-nam-du-phien-toa-tranh-chap-tai-san-voi-dai-gia

Bà Phan Như Thảo vợ đại gia Đức An có mặt tại tòa (Ảnh: Xuân Duy).

Năm 2010, ông An khởi kiện, yêu cầu vợ cũ trả lại 39 loại tài sản mua tại Việt Nam, gồm: cổ phiếu, xe hơi, hàng chục căn hộ, lô đất, biệt thự tại các dự án lớn ở TP HCM và Phan Thiết (như Avalon Building, Sailing Tower, Sea Links Golf & County Club)... Ông cho rằng, số tài sản trên ông "mua bằng tiền riêng có được trước khi kết hôn với Ngọc Thúy". Trong thời gian hai người là vợ chồng, do ông mang quốc tịch Mỹ nên "phải nhờ vợ đứng tên sở hữu".

Nguyên đơn cũng cho biết, sau khi ly hôn tại Mỹ, Tòa thượng thẩm bang California ghi nhận sự thỏa thuận của đương sự, quyết định đưa số tài sản đang thuộc quyền sở hữu của Ngọc Thúy phải được thu hồi trả cho ông An "vì được mua bằng tiền riêng".

Tuy nhiên, trong bản tường trình gửi TAND TPHCM thời điểm đó, Ngọc Thúy cho rằng tài sản đang tranh chấp được hình thành trong thời kỳ hôn nhân nên đề nghị tòa xét xử theo quy định của pháp luật.

sieu-mau-ngoc-thuy-tu-my-ve-viet-nam-du-phien-toa-tranh-chap-tai-san-voi-dai-gia

Luật sư Nguyễn Hữu (đứng) trao đổi cùng người đại diện của ông An (Ảnh: Xuân Duy).

Quá trình tòa thụ lý giải quyết, ông An thay đổi yêu cầu khởi kiện, rút lại yêu cầu Ngọc Thúy trả lại 5 biệt thự tại Sea Links Golf & County ở Phan Thiết, 7 ôtô và một xe máy. Lý do là, các căn biệt thự này Ngọc Thúy không đứng tên mà nhờ mẹ ruột Trương Thị Bê đứng ra mua sau đó bán theo yêu cầu của con gái, còn một số ôtô cũng đã bị bán cho người khác. Ông muốn rút các yêu cầu này để vụ án nhanh chóng được tòa giải quyết, kết thúc.

Bên cạnh đó, ông An cũng bổ sung đơn khởi kiện, yêu cầu Ngọc Thúy trả lại hơn 422 triệu đồng và 447.000 USD (tổng cộng hơn 10 tỷ đồng) trong 3 tài khoản ngân hàng do cô đứng tên và 67,8 tỷ đồng là tiền Ngọc Thúy thu được từ việc cho thuê 9 căn hộ cao cấp tại trung tâm quận 1 trong nhiều năm qua.

Năm 2017, phía siêu mẫu Ngọc Thúy có đơn đề nghị được chia 50% giá trị các tài sản hình thành trong thời kỳ hôn nhân, trị giá hơn 39 tỷ đồng. Cụ thể là chia đôi 9 căn hộ tại tòa nhà Avalon Building, Sailing Tower; hai bất động sản tại quận Bình Thạnh và 31% cổ phần trong một công ty tại Vũng Tàu (tổng giá trị tài sản tranh chấp là hơn 78 tỷ đồng).

Tuy nhiên, nguyên đơn không đồng ý và cho rằng yêu cầu của Ngọc Thúy là không có cơ sở.

Theo GiaDinh