Sốc: MH370 trong rừng Campuchia đã bị bí mật mang đi bán

Những người nhìn thấy vụ rơi máy bay MH370 vào rừng rậm Campuchia có thể đã bán các bộ phận linh kiện từ đống đổ nát thay vì báo cáo sự cố, tuyên bố sốc vừa được hãng tin Anh DailyStar đăng tải.

Sốc: MH370 trong rừng Campuchia đã bị bí mật mang đi bán

 

Máy bay MH370 của Malaysia Airlines   đã bị mất tích trong bốn năm sau khi biến mất trên Ấn Độ Dương.

Mặc dù có hai cuộc tìm kiếm quy mô lớn dưới đáy biển ngoài khơi bờ biển phía tây Australia, nhưng chỉ tìm thấy những mảnh vụn rải rác.

Tuần trước, các chuyên gia hàng không đã sử dụng máy bay trực thăng đầu tiên tìm kiếm khu vực phía tây bắc Phnom Penh tuy nhiên xác định không có dấu vết của MH370 trong rừng Campuchia. Zorba Parer, một chuyên gia hàng không đi cùng Nara Kang, chủ doanh nghiệp địa phương và nhà báo Michael Carr hồi tuần trước đã thuê trực thăng đến rừng Campuchia tìm MH370, nhưng họ quay về tay trắng.

Tuy nhiên, một cuộc tìm kiếm mới đang được thực hiện sau khi  Google Maps chụp được hình ảnh mà một số người tin rằng một chiếc máy bay đã bị rơi trong khu rừng rậm, các 60 dặm về phía Tây của thủ đô Phnom Penh.


Sốc: MH370 trong rừng Campuchia đã bị bí mật mang đi bán

Vị trí của MH370 có thể là nơi có người sinh sống.

Ông Parer, người từng làm việc cho NASA, mới đây bác bỏ nhận định rằng khu rừng không có người sinh sống. Những người dân sống gần đó có thể đã bán các phần máy bay để lấy tiền.

Viết trên  blog, ông Parer cho rằng: “Trái ngược với những gì Google Earth cho thấy, khu vực vùng núi này không phải là không có người sinh sống. Chúng tôi nhìn thấy nhiều ngôi nhà ở thung lũng”.

“Đại đa số những người sống ở đây đều là nông dân nghèo, nếu thực sự có máy bay rơi, tất cả các mảnh vỡ kim loại đã bị đem bán”.

Nhóm của Parer đã thử tìm kiếm bằng đường bộ, tiến sâu vào trong từng nhưng sau đó phải quay về. Parer nói nếu đi đường bộ, phải mất 10 ngày mới đến được tọa độ định sẵn, với nhiều rủi ro về động vật hoang dã và những kẻ săn trộm.

soc: mh370 trong rung campuchia da bi bi mat mang di ban hinh anh 3

Một người dân địa phương được nhìn thấy sống gần khu vực xác định là vị trí của MH370.

Tuần trước Trung Quốc đã sử dụng công ty quan sát Space View để tập trung vào khu vực cao độ trong một nỗ lực tìm máy bay.  

Tuy nhiên, hãng cho biết không có dấu hiệu của bất kỳ máy bay nào. Nhưng công ty cũng cho biết những đám mây cao che phủ, mà có thể đã ngăn cản họ nhìn thấy toàn bộ hiện trường.

chuyên gia công nghệ Ian Wilson hiện đang hy vọng sẽ được đưa tới một khu vực ba dặm từ nơi ông tuyên bố ông đã xác định chính xác chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines bằng hình ảnh trên Google Maps.

MH370 cất cánh từ Kuala Lumpur và đến Bắc Kinh với 239 người trên máy bay. Nhưng lúc 12.14 phút sáng ngày 8.3.2014, chiếc máy bay mất liên lạc gần đảo Phuket ở eo biển Malacca.

Các chuyên gia đã tính toán vị trí tai nạn rất có thể là khoảng 1.000 dặm về phía tây của Perth, Australia.

Chỉ có ba mảnh xác nhận của MH370 đã được tìm thấy, tất cả chúng được phát hiện trên bờ biển phía tây Ấn Độ Dương, bao gồm một phần cánh dài hai mét

Một số giả thuyết đã nổi lên về cách thức chiếc máy bay biến mất, trong đó có nghi ngờ phi công của MH370 đã tự sát.

Theo DanViet