Thảo nguyên "hoa vàng trên cỏ xanh" đẹp như thiên đường của Đà Nẵng

Cách thành phố Đà Nẵng 20km về phía tây có một thảo nguyên cỏ xanh bao bọc vùng lòng hồ đẹp và thành bình như những thảo nguyên Mông Cổ. Nơi đây được nhiều người lựa chọn làm điểm đến vào dịp cuối tuần.

Tháng 10 là thời điểm thích hợp để du khách tới Đà Nẵng có thể ghé qua “thảo nguyên Mông Cổ” ven Hồ Hòa Trung, cách TP Đà Nẵng 20 km  về phía tây. Sở dĩ gọi nơi đây là thảo nguyên Mông Cổ bởi, bảo phủ vùng này là những thảm cỏ xanh xì kéo dài tới chân núi xen kẽ là những mạch nước trong veo.

Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 20 km về phía tây, hồ Hòa Trung là một trong những địa điểm đẹp, nên thơ trữ tình và khiến nhiều người liên tưởng tới cảnh sắc trong bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.

Khung cảnh thanh bình hiếm có của thảo nguyên tại Đà Nẵng

Hồ nhân tạo này dùng để cung cấp nước ngọt cho người dân địa phương, được bao bọc bởi những gò đất nổi và những bãi cỏ tạo thành địa hình tự nhiên khá giống với những thảo nguyên Mông Cổ.

Nơi đây thích hợp cho những hoạt động picnic cắm trại cuối tuần qua đêm… Khung cảnh yên bình với ánh nắng mùa thu và những thảo nguyên ngút mắt khiến nhiều người lưu luyến.


Những cảnh đẹp nên thơ, trữ tình và yên bình khiến nhiều người liên tưởng tới bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Ngoài khung cảnh thanh bình hiếm có, du khách tới đây có thể được trải nghiệm việc chèo thuyền độc mộc trong lòng hồ anh ngắt. Bạn có thể khéo léo để mượn thuyền của những người dân trong vùng bởi nơi đây vẫn chưa có dịch vụ du lịch như nhiều nơi khác.

Vẻ đẹp lãng mạn của vùng thảo nguyên tại Đà Nẵng

Thời điểm vào tháng 10 với ánh nắng mùa thu, trời nước một màu xanh ngắt là thời điểm thích hợp để du khách tới và cảm nhận vẻ đẹp hoang sơ của thảo nguyên hiếm có tại Đà Nẵng.

Thời điểm vào tháng 10 với ánh nắng mùa thu, trời nước một màu xanh ngắt là thời điểm thích hợp để du khách tới và cảm nhận vẻ đẹp hoang sơ của thảo nguyên hiếm có tại Đà Nẵng.

Theo Hồng Hạnh (GĐVN)