Thiếu nữ phải cưa chân vì bác sĩ bó bột quá chật

Thiếu nữ 16 tuổi bị tai nạn gẫy chân được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ bó bột quá chật dẫn đến chân bị hoại tử, phải cắt bỏ.

Sáng 14/3, bác sĩ Nguyễn Văn Tâm, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin (Đắk Lắk), cho biết do sự yếu kém về chuyên môn, tắc trách trong công việc của cán bộ nên bệnh nhân Lê Thị Hà Vi (16 tuổi, ngụ xã Ea B’hốk) phải cắt bỏ chân.

Trước đó, ngày 6/3, trên đường đi học về, Vi bị tai nạn giao thông dẫn đến gẫy chân. Nạn nhân được người dân đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin cấp cứu.

Chị Lê Thị Thùy Trang (chị gái của Vi) cho biết sau khi nhập viện, các bác sĩ chẩn đoán em bị gãy mâm chày bên phải và tiến hành bó bột. Đến tối cùng ngày, do bó bột chật, Vi kêu đau và bị tê chân, phần dưới không còn cảm giác.

Chiếc chân bị hoại tử của thiếu nữ
Chiếc chân bị hoại tử của thiếu nữ. Ảnh: Gia đình nạn nhân cung cấp.

"Gia đình đã đề nghị bác sĩ tháo bột và cho chuyển viện nhưng không được đồng ý. Sáng 8/3, các bác sĩ mới đồng ý tháo bột. Thấy chân em gái xuất hiện nhiều vết bỏng, sưng vù, chúng tôi tiếp tục yêu cầu chuyển viện nhưng các bác sĩ bảo nhẹ nên vẫn yêu cầu để lại điều trị. Sau đó, bệnh viện hầu như bỏ mặc không xem xét vết thương của em tôi", chị Trang thông tin.

Chị Trang cho biết ngày 11/3, khi chân của Vi nổi nhiều bỏng nước lớn, gia đình đã yêu cầu các bác sĩ chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.


Tại đây, sau khi khám, chiều cùng ngày, đơn vị này đã chuyển Vi xuống Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM. “Tuy nhiên, do chậm trễ nên em tôi phải cắt đi gần hết chân phải”, người chị gái bức xúc.

Trao đổi với phóng viên, ông Tâm cho biết đơn vị đã chỉ đạo cán bộ nhân viên xuống Bệnh viện Chợ Rẫy để động viên đồng thời gửi số tiền 20 triệu đồng để cùng gia đình bước đầu khắc phục hậu quả.

Theo Zing