Công an vào cuộc xác minh vụ việc hai cháu bé nhập viện cấp cứu sau khi ăn bim bim và mì cay

Hiện hai cháu bé ở Thanh Hóa nhập viện cấp cứu nghi sau khi ăn bim bim và mì cay vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, cơ quan công an đã vào cuộc xác minh vụ việc.

Thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, khoảng hơn 20h28’ ngày 14/1, hai cháu được đưa đến Bệnh viện cấp cứu trong tình trạng ý thức hôn mê, da tái, thở yếu, thở ức chế, tăng trương lực cơ toàn thân, nhịp tim rối loạn, huyết áp hạ và dao động. 

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa chẩn đoán cả 2 bệnh nhi bị hôn mê, hội chứng não cấp, rối loạn nhịp tim nặng và tiến hành theo dõi ngộ độc không rõ loại.

Sáng ngày 17/1, một lãnh đạo Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, hiện tại hai cháu C.V.T. và Đ.T.C., được điều trị theo phác đồ xử trí ngộ độc cấp. Các bác sĩ tiến hành rửa dạ dày loại bỏ độc chất, uống than hoạt tính hạn chế hấp thu, truyền dịch thải độc, hồi sức tích cực (thở máy, trợ tim, cấp cứu ngừng tim và rối loạn nhịp tim).

cong-an-vao-cuoc-xac-minh-vu-viec-hai-chau-be-nhap-vien-cap-cuu-sau-khi-an-bim-bim-va-mi-cay

Hai vỏ bim bim và gói cay vòi rồng mà các cháu đã ăn.

Bệnh nhi C.V.T. đang trong tình trạng hôn mê phải thở máy, suy thận, lọc máu liên tục, hồi sức tích cực, điều chỉnh rối loạn nhịp tim. Bệnh nhi Đ.T.C. vẫn đang trong tình trạng hôn mê phải thở máy, và lọc máu liên tục. 

Các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn với tuyến trên thống nhất phác đồ điều trị, hội chẩn với các chuyên khoa phối hợp thực hiện. Bệnh viện Nhi Thanh Hoá cũng đã gửi bệnh phẩm giám định độc chất tại Trung tâm Chống độc – Bệnh viện Bạch Mai.


"Hiện tại nhịp tim của hai bệnh nhân tạm thời đã ổn, không còn rối loạn nhịp nặng nhưng cả hai vẫn đang còn trong tình trạng nguy kịch", một lãnh đạo Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết.

cong-an-vao-cuoc-xac-minh-vu-viec-hai-chau-be-nhap-vien-cap-cuu-sau-khi-an-bim-bim-va-mi-cay

Hiện hai cháu bé vẫn đang được các bác sĩ tích cực điều trị trong tình trạng nguy kịch.

Sáng ngày 17/1, trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Hải, phó chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa cho biết: "Ngay sau khi sự việc xảy ra Công an huyện cùng các ban, ngành vào cuộc xác minh, lấy mẫu thực phẩm mà các cháu đã ăn đi kiểm tra. 

Chúng tôi đang theo sát vụ việc nhằm mục đích làm rõ có phải thực phẩm các nạn nhân ăn là nguyên nhân gây tình trạng co giật, nguy kịch, nguy hiểm đến tính mạng. Đồng thời thăm hỏi, động viên gia đình các cháu".

Trước đó, vào khoảng 16h ngày 14/1, các cháu C.V.T. (10 tuổi), Đ.T.C. (6 tuổi); Đ.T.D. (11 tuổi) và L.T.Đ (13 tuổi, cùng trú tại thôn Bích Phượng, xã Xuân Sinh, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) mua 1 gói bim bim khoai tây, 1 gói mì cay ở một tiệm tạp hóa trên địa bàn thôn Bích Phượng rồi chia nhau ăn.

Đến khoảng 17h cùng ngày, cháu C.V.T. và Đ.T.C. có triệu chứng co giật và nhiều triệu chứng bất thường khác nên gia đình đưa các cháu đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân cấp cứu. Do tình trạng ngày càng nặng nên các cháu được đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa tiếp tục cấp cứu.

Theo GiaDinh