Thông tin thiếu chính xác về đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ

Tối qua và sáng nay 15/7, trên các báo mạng lan truyền thông tin về Công ty CP Hoàn Vũ Sài Gòn (Unicorp) do ông Nguyễn Quốc Toàn - chồng của Á hậu Dương Trương Thiên Lý làm đại diện pháp luật khiến dư luận xôn xao.

Tuy nhiên, đại diện Unicorp (trụ sở tại TP.HCM) khẳng định ông Nguyễn Quốc Toàn không phải là đại diện pháp luật và cũng không có góp vốn hay tham gia điều hành công ty này.

Con trai bà Tư Hường đệ đơn xin phá sản Công ty CP Hoàn Vũ

Unicorp ra đời từ năm 2010, đã và đang tổ chức nhiều sự kiện đình đám như các giải goft, đưa đại diện Việt Nam dự Miss Universe hàng năm và mới nhất là trở thành đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015 (Miss Universe Vietnam).

Theo một số nguồn tin riêng, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2008 (Miss Universe) là cuộc thi cấp quốc tế (không phải là thi Hoa hậu Việt Nam như các cuộc thi tổ chức hàng năm) do Công ty CP Hoàn Vũ (trụ sở tại Nha Trang, thành lập cuối năm 2007) đứng ra tổ chức.

Hoàn Vũ Nha Trang ra đời với sứ mệnh lần đầu tiên đưa một cuộc thi sắc đẹp tầm cỡ thế giới về Việt Nam, sau cuộc thi thành công rực rỡ, sứ mệnh của công ty này đã chấm dứt và đội ngũ tổ chức cuộc thi đã đi những con đường mới.

Đây được xem là việc làm khá bình thường của doanh nghiệp được thành lập ra vì lý tưởng tổ chức một cuộc thi quốc tế. Sau cuộc thi năm 2008, công ty không có kế hoạch tổ chức lại cuộc thi tầm cỡ như vậy nên việc duy trì hoạt động là không phù hợp nên đã hướng đến việc giải thể.


Tuy nhiên, vì một số lý do phức tạp của việc giải thể doanh nghiệp ở Việt Nam, từ tháng 4 năm 2011, Hoàn Vũ Nha Trang dù nộp đơn xin giải thể, phá sản nhiều lần nhưng sự việc vẫn kéo dài đến tận ngày nay và gây ra nhiều sự hiểu nhầm.

Hiện tại, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cấp phép cho Công ty CP Hoàn Vũ Sài Gòn (Unicorp) sẽ tổ chức vòng bán kết và chung kết tại Diamond Bay City (Nha Trang) trong tháng 9 và tháng 10/2015. Unicorp là một doanh nghiệp hoàn toàn khác biệt và không có liên quan đến ông Nguyễn Quốc Toàn.

Tổng hợp