Trang Trần: Sẵn sàng 'lăn xả' rán đậu, pha mắm tôm

Trang Trần được biết đến với vai trò người mẫu và diễn viên, nhưng cô cũng khiến người hâm mộ cảm mến khi sẵn sàng "lăn xả" rán đậu, pha mắm tôm cho khách trong quán nhỏ của mình.

Người mẫu Trang Trần trong những bức ảnh nghệ thuật

Cuối năm 2012, showbiz Việt xôn xao về tin Trang Trần bỏ nghề người mẫu đi bán... bún đậu. Gặp cô người mẫu có giọng nói khàn đặc trưng ở trên sàn diễn, nhìn cô điệu đà trong bộ váy diêm dúa, không ai nghĩ rằng một lát sau, cô sẽ đeo tạp dề và lao vào bếp tất bật rán đậu, rán chả cốm cho khách.

Là một trong những chân dài "máu" kinh doanh, trước đó, Trang Trần từng thử sức trong khá nhiều lĩnh vực. Trước khi trở thành bà chủ quán bún đậu, cô người mẫu từng mở spa nhưng sau đó không hiệu quả nên đã dừng không đầu tư vào lĩnh vực này nữa.

Tự nhận mình là một trong những người đầu tiên khơi mào trào lưu bún đậu mắm tôm ở Sài thành, Trang Trần cho biết cô quyết định mở quán trước hết là để phục vụ nhu cầu nghiện món ăn này của bản thân. Bên cạnh đó, khủng hoảng kinh tế khiến thu nhập từ nghề người mẫu sụt giảm. Trong thời gian đó, thấy cát-xê ngày một giảm, cô quyết định mở quán từ tháng 8/2012 và nhanh chóng thấy rằng đây là một hướng đi đúng đắn.

Đặc biệt hơn cả, thay vì là người chỉ đạo công việc như một số chân dàikinh doanh khác thì Trang Trần tự tay vào bếp hoặc thậm chí đôi lúc đảm nhiệm cả "chân" phục vụ, bê đồ cho khách.


Lộng lẫy trên sàn catwalk

Trên trang Facebook, cô thường xuyên khoe những bức ảnh mặc quần jeans, áo phông giản dị, tóc bờm ngược ra phía sau, mặt mày không chút điểm trang lấm lem mồ hôi, tất bật rán đậu, pha mắm, bưng bê phục vụ khách như một bà chủ bình dân đích thực.

Vì thế, nhắc tới Trang Trần người ta sẽ nghĩ ngay tới những từ như "chân đi catwalk, tay quấy mắm tôm". Nhiều lần Trang Trần cũng chia sẻ về bí quyết làm bún đậu của mình.

Cuối năm 2013, cũng vì quán bán bún đậu mà Trang Trần và người mẫu Hoàng Yến có một cuộc tranh cãi nảy lửa trên mạng xã hội.

Nguyên nhân xuất phát từ một phát biểu của NTK Minh Hạnh dẫn tới cuộc đấu khẩu gay gắt của hai chân dài. Hoàng Yên đã đăng trên trang cá nhân của mình một số status được cho là "đá xéo" nghề bán bún đậu của Trang Khàn.

Giản dị tại quán bún đậu của mình

Bức xúc vì bị đàn em “móc mỉa” tới công việc kinh doanh của mình, Trang Trần đã đăng tải một status với những lời lẽ đầy hàm ý trên trang cá nhân: “Xin lỗi em chỉ là cô nàng bán bún đậu! Nhưng ở Việt Nam này có hàng tỷ người làm nghề như em! Chẳng lẽ nghèo không được tôn trọng? Tuy nhiên cái sang chảnh nó nằm ở nhân cách và sự tôn trọng của số đông! Mình làm gì mình biết! Thôi cho phép em nép về cửa quán để bán bún đậu!”

Bên cạnh quán bún đậu mắm tôm nổi tiếng, người mẫu gốc Hà Thành còn có quán cơm Bắc ngay trung tâm quận 1, TP HCM.

Quán cơm của "Cô khàn"

Với cái tên lạ và độc "Trang Khàn Quán" tại 31 Nguyễn Công Trứ, Quận 1, TP.HCM mang đến cho thực khách những món ăn đậm hương vị ẩm thực Bắc, với thực đơn bao gồm những món ăn đơn giản vẫn thường xuất hiện trên mâm cơm truyền thống của người dân phương Bắc. Trang Khàn hy vọng sẽ đem đến hương vị quê hương cho những người Bắc xa xứ, đồng thời giới thiệu tới người dân phương Nam đặc sản với hương vị thanh mát nổi bật của miền Bắc VN.

Gần đây nhất, do say rượu, cô dính vào vụ "lùm xùm" khi văng tục và chửi bới người thi hành công vụ nhưng hình ảnh một "Cô khàn" Trang Trần cá tính, thẳng thắn và gần gũi vẫn luôn để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng nhiều người. Bên cạnh đó, thông tin cô đang mang thai cũng nhận được nhiều lời chúc phúc của người hâm mộ.

Theo Kiều Hương(NĐT)