Vì sao Honda Dream Thái có giá hàng trăm triệu đồng?

Cách đây vài chục năm, Honda Dream Thái có giá lên tới hàng chục cây vàng. Hiện nay, Honda Dream Thái vẫn chứng tỏ sức hút của mình.

Dù hàng loạt những mẫu xe tay ga hiện đại liên tục được ra mắt, nâng cấp và cải tiến, nhưng rất nhiều người vẫn dành một niềm đam mê vô tận đối với các mẫu xe cũ của Honda như Honda Dream Thái, Super Cub…

Honda Dream II Thái Lan bắt đầu xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ những năm 90 với mức giá hàng chục cây vàng. Giá Honda Dream Thái được rao trên thị trường Việt Nam hiện nay khá phong phú, có thể dao động từ 20 triệu đồng cho tới hàng trăm triệu đồng.

 Vì sao Honda Dream Thái có giá hàng trăm triệu đồng?

Honda Dream II từng là giấc mơ một thời của người Việt.

Nói về lý do có thể bỏ ra hàng trăm triệu đồng để mua một chiếc Honda Dream, một người dùng cho biết: “Người ta mua xe là đam mê kiểu hoài niệm, để hồi tưởng sống lại ký ước đẹp của thời đó. Chắc nhiều người chưa biết, ngày đó nhà nào có được chiếc xe này thì gia đình đó phải rất có điều kiện và oách với xóm làng”.

Những ưu điểm được nêu ra cho dòng xe này đó chính là do Dream Thái có kiểu dáng đẹp, máy bền, tiết kiệm xăng, thiết kế khá bệ vệ, đầm chắc cùng kiểu yên liền bắt mắt, máy bốc, khỏe đi kèm hộp số 4 số thay vì 3 số như thời điểm trước đó.


Vì sao Honda Dream Thái có giá hàng trăm triệu đồng?

Honda Dream II Thái Lan được rao bán với giá hàng trăm triệu đồng.

Ngoài phần giá trị sử dụng người ta mua thêm giá trị tinh thần của xã hội đã tạo nên sự trân trọng đối với chiếc xe này.

Được biết, Honda Dream Thái có tên gọi khác nhau tại nhiều thị trường như Astrea, EX5 Dream… Về động cơ, Honda Dream II được trang bị động cơ có dung tích thực 97 phân khối, công suất 8 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 4 cấp với thắng đùm (phanh tang trống) trên cả bánh trước và sau. Trọng lượng 93 kg với bình xăng đầy 3,6 lít.

Theo GDVN