Xôn xao đề thi Luật 'sặc mùi xã hội đen', trường ĐH Luật lên tiếng

Trên mạng xã hội xuất hiện một đề thi về Luật lạ 'sặc mùi xã hội đen' được cư dân mạng chia sẻ.

Ngày 11/11, trên mạng xã hội xuất hiện một đề thi về luật lạ 'sặc mùi xã hội đen' được cư dân mạng chia sẻ với nội dung: “Câu hỏi trong đề thi của sinh viên trường Luật. Ai trả lời được đáp án của nó không. Thật không thể nhịn được cười”.

Theo đó, đề thi được đưa ra như sau:

“Linh Miu, Hưng Cún, Hà Gà và Long Lợn cùng nằm trong trại giam Phú Sơn – Thái Nguyên, 4 người do hợp tính nhau nên quyết định cắt máu ăn thề, kết làm huynh đệ.

Sau khi rạch cổ tay được một bát máu, 4 anh em lần lượt uống bát máu và hô vang lời thề huynh đệ.

- Linh Miu: Tao phạm tội “cướp tài sản” theo Khoản 2 Điều 133 BLHS.

- Hưng Cún: Tao phạm tội “Cố ý gây thương tích” theo Khoản 3 Điều 105 BLHS.

- Hà Gà: Tao phạm tội “Giết người” theo Khoản 1 Điều 94 BLHS.


- Long Lợn: Hôm nay dù không sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm với chúng mày nhưng xin nguyện được chết cùng ngày, cùng tháng, cùng năm. Tao, Long Lợn, phạm tội “Lây truyền HIV cho người khác” theo Khoản 1 Điều 117.

Linh Miu, Hưng Cún, Hà Gà: Hả?

...

Hãy xác định Linh Miu, Hưng Cún, Hà Gà, Long Lợn thuộc loại tội phạm nào (ít nghiêm trọng, nghiêm trọng, rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng)? Tại sao?”.

Xôn xao đề thi Luật sặc mùi xã hội đen trường ĐH Luật lên tiếng

Đề thi gây xôn xao. Ảnh: Nguồn Beat.vn

Ngay sau khi đề thi trên được lan truyền trên mạng, chúng tôi đã trao đổi với TS. Lê Đình Nghị - Trưởng phòng Đào tạo Trường Đại học Luật Hà Nội.

Nhận được đề thi, TS. Nghị đã ngay lập tức gửi xuống các bộ môn Luật Hình sự của trường để kiểm tra, xác minh, làm rõ và có câu trả lời báo chí.

Đọc đề thi, TS. Nghị cho rằng, ngôn ngữ trong đề “sặc mùi xã hội đen” với những câu như “cắt máu ăn thề”, “rạch cổ tay”... và nghe rất... kinh.

“Chúng tôi đã gọi điện trực tiếp cho trưởng bộ môn Luật Hình sự và nắm được thông tin, trong ngân hàng đề thi không có đề nào như thế và cũng không có ai ra đề như thế.

Thứ 2, hiện tại, cơ sở đào tạo luật và giáo viên dạy luật rất nhiều, trường nào cũng dạy luật nên tôi cũng không biết ở đâu ra đề linh tinh như thế”, TS. Lê Đình Nghị cho biết.

Khẳng định thêm sự vớ vẩn, phản khoa học và không chấp nhận được của đề thi này, TS. Nghị lấy lại ví dụ nội dung bức thư của một phụ huynh lớp 1 bày tỏ sự phẫn nộ đối với bài toán: “Nam năm nay 4 tuổi, bố Nam gấp 3 lần tuổi của Nam. Hỏi bố Nam năm nay bao nhiêu tuổi?” và bài toán khác rất ghê rợn: “Em có 5 ngón tay, em chặt bớt 2 ngón, hỏi còn mấy ngón?”.

Và TS. Nghị cũng nói thêm: Đối với trường Đại học Luật Hà Nội, việc ra đề cho sinh viên sẽ được kiểm tra chặt chẽ từ bộ môn và không bao giờ có văn phong bậy bạ, tục tĩu, sặc mùi xã hội đen.

Theo Thảo Vy (phununews)