Xót lòng, người cha bị lừa bán thận để nuôi 3 con và mẹ già với giá 9 triệu đồng

Câu chuyện, hoàn cảnh gia đình ông Phạm Văn Bình (trú tại xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà) khiến không ít người xót xa khi anh phải bán đi quả thận trái để nuôi 3 con và người mẹ già đau yếu.

Vợ bỏ đi sau 10 năm chung sống

Chia sẻ với báo chí, ông Phan Văn Châu - Chủ tịch UBND xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh nhận xét: "Anh Bình là một người thanh niên rất chịu khó. Trước đây, khi địa phương chưa có xe công nông, hoa mai thì anh Bình đã có xe bò để chở đá, chở cát ở các mỏ đá, mỏ cát đem về bán. 

Lúc đó anh Bình đã xây được một căn nhà 2 gian đầu tiên ở xã. Thanh niên mà làm được một căn nhà như thế không phải đơn giản, rất là cơ bản rồi. Vợ chồng anh Bình cuộc sống rất êm đềm, hạnh phúc". 

Xót lòng, người cha bị lừa bán thận để nuôi 3 con và mẹ già với giá 9 triệu đồng

Anh Bình chia sẻ về cuộc sống gia đình.

Đến sau này khi xe công nông phát triển thì xe bò hạn chế đi, thu nhập của anh cũng kém hơn.


Cuộc sống gia đình vẫn hoà thuận, hạnh phúc cho đến khi anh Bình ốm đau liên miên. Năm 2013 nhân lực chính là anh phải nghỉ làm, cộng thêm tiền thuốc men điều trị. Lúc này, mẹ già cũng đau yếu, con thơ đang tuổi ăn học, cậu con trai út mới gần 1 tuổi. 

Sau 10 năm chung sống, khi tất cả trông chờ vào người vợ thì chị lại quyết định ra đi khi hai người đã có với nhau 3 mặt con, 2 gái, 1 trai. Năm nay con gái cả của anh đã học lớp 9, còn con út hơn 3 tuổi.

Về phía vợ anh, sau khi bỏ vào Nam 2 năm đã quay trở về quê để ly hôn. Toà cũng phán quyết rằng, cháu lớn ở với mẹ, còn 2 cháu nhỏ sẽ ở với bố.

Thế nhưng, ở nhà được một thời gian ngắn, người vợ lại bỏ quê đi làm xa. Cháu lớn ở nhà hết ở với bà ngoại lại sang ở với dì, cuối cùng cháu  lại đòi về ở với bố.

Xót lòng, người cha bị lừa bán thận để nuôi 3 con và mẹ già với giá 9 triệu đồng

3 con thơ và mẹ già đều trông chờ vào anh. Ảnh: Zing

Bị lừa bán thận với giá... 9 triệu đồng

Biết được hoàn cảnh của anh, một số kẻ lạ mặt đã đến gạ anh bán thận. Thấy anh còn phân vân, họ tiếp tục đánh vào tâm lý, hứa hẹn anh một khoản tiền lớn.

Nhìn mẹ già, con thơ chịu cuộc sống cùng cực anh đành nhắm mắn nghe theo lời dụ dỗ của đám người lạ, đồng ý bán đi 1 quả thận với hy vọng sẽ duy trì cuộc sống được một thời gian dài.

Tuy nhiên, khi đã cắt đi quả thận, đám người này lật mặt, chỉ đưa anh 9 triệu đồng rồi "biến mất". Vết mổ tại nơi không đảm bảo, kém chất lượng khiến đau yếu, mang bệnh.

Tiền chỉ tiêu trong thời gian ngắn là hết, anh lại phải trằn trọc suy nghĩ về những ngày mai phải sống tiếp ra sao. Những ngày sau đó, gia đình anh lại rau cháo nuôi nhau qua ngày.

Nguồn thu nhập của gia đình chỉ dựa vào vài sào ruộng khoán. Nhưng đến nay, công việc đồng áng cũng trở nên quá khó khăn với anh.

Người cha của 3 con rơm rớm nước mắt: "Tôi thì sống sao cũng được, nhưng chỉ lo cho mẹ và các con, nhỡ đâu một ngày tôi không trụ lại được nữa".

Anh Bình là người hiền hành, hy sinh nên khi vợ bỏ đi cũng chưa ai nghe thấy anh than vãn, oán trách một lời. Anh cứ âm thầm chịu đựng, gắng gượng với công việc ngoài đồng.

Niềm an ủi lớn nhất với anh lúc này chính là 3 con đều rất chăm ngoan, học giỏi. Nhà trường, hàng xóm yêu thương, chia sẻ, thường xuyên qua động viên, giúp đỡ gia đình anh.

"Xã cũng có những chính sách động viên, chế độ cho hộ nghèo nhưng tất nhiên cũng không có bao nhiêu do xã cũng khó khăn. Cũng rất mong các nhà hảo tâm, mạnh thường quân có thể giúp đỡ cho cuộc sống gia đình anh đỡ vất vả hơn", ông Châu chia sẻ.

Theo Hoàng Trang (phunuonline)