10 viên kim cương đắt nhất thế giới từng được chào bán

Giá của 10 viên kim cương đắt nhất thế giới từng được chào bán khiến bất cứ ai cũng phải giật mình.

10. The Archduke Joseph (21,5 triệu USD - 473 tỷ đồng)

Viên kim cương Archduke Joseph - một trong những viên kim cương quý hiếm và nổi tiếng nhất thế giới, đã được bán với giá 20,36 triệu franc Thụy Sỹ (tương đương 21,5 triệu USD) trong một phiên đấu giá tại nhà đấu giá Christie’s ở Geneva (Thụy Sĩ).

Kim cuong

Viên kim cương Archduke Joseph có màu sắc tuyệt hảo và độ tinh khiết được xếp vào loại D (loại hoàn hảo nhất), có trọng lượng 76,02 cara, được khai thác ở mỏ kim cương nổi tiếng Gonconda của Ấn Độ.

Viên kim cương nói trên sau đó đã thuộc sở hữu của triều đại Habsburg và đến năm 1919, nó được chính thức đăng ký theo tên Thái tử Joseph August, Đại nguyên soái người Áo, sau này được mang tên Archduke Joseph để tôn vinh ông.

9. The “Perfect” Diamond (22 triệu USD - 484 tỷ đồng)

"Viên kim cương này thật đặc biệt theo ý nghĩa của cụm từ này", bà Lisa Hubbard, Chủ tịch mảng trang sức của Sotheby tại châu Mỹ cho biết. The “Perfect” Diamond có độ tinh khiết được xếp vào loại D và đang được chào bán với giá 22 triệu USD.


Kim cuong

Tạp chí Time bình luận viên kim cương này được De Beers khai thác tại Nam Phi và là một trong 6 viên kim cương có trọng lượng 100 carat hoàn hảo nhất từng được đem bán đấu giá trong vòng 25 năm qua.

8. The Perfect Pink (23 triệu USD - 506 tỷ đồng)

Theo các chuyên gia, dưới 10% các viên kim cương hồng có thể nặng hơn 0,2 carat. Ngoài ra, rất hiếm viên kim cương nào lại có màu hồng tinh khiết mà không bị pha với màu cam hoặc xám.

  Kim cuong

Điều đó lý giải vì sao một người tham gia đấu giá tại sàn đấu giá Christie’s ở Hồng Kong sẵn sàng trả tới 23 triệu USD cho một viên kim cương 14,23 carat. Xét về kích thước và độ tinh khiết của màu sắc, The Perfect Pink xứng đáng với cái tên của nó và vẫn giữ kỷ lục là một trong những món trang sức đắt nhất được bán đấu giá ở châu Á.

7. The Winston Blue (23,8 triệu USD - 523 tỷ đồng)

Viên kim cương xanh không tì vết lớn nhất trong thế giới đã được bán với giá 23,79 triệu USD trong phiên đấu giá ngày 14/5 tại nhà đấu giá Christie's ở Geneva, Thụy Sĩ.

Ban đầu, viên kim cương xanh, được biết đến với tên gọi giản đơn là The Blue có trọng lượng 13,22 cara. Sau khi thuộc về hãng kinh doanh nữ trang Harry Winston của Mỹ, hãng này đã đặt lại tên Winston Blue cho viên đá có hình quả lê này.

   Kim cuong

Theo đánh giá của nhà đấu giá Christie's, viên Winston Blue có mức độ xanh sặc sỡ đặc biệt, vốn là mức xếp hạng cao nhất đối với các viên kim cương sắc màu. Đồng thời, Winston Blue cũng lập kỷ lục về mức giá 2 triệu USD/cara đối với kim cương xanh.

Nguồn gốc của viên kim cương này vẫn còn là ẩn số, mặc dù nhiều chuyên gia tin rằng nó có thể đến từ Nam Phi, nơi ra đời của hầu hết các viên kim cương xanh trên thế giới.

6. The 118.28-Carat Oval (30,6 triệu USD - 673 tỷ đồng)

Viên kim cương trắng 118.28-carat hình quả lê được cho là lớn nhất thế giới đã được bán với giá 30,6 triệu USD ở nhà cái Sotheby's đấu giá tại Hong Kong năm 2013.

   Kim cuong

Chỉ sau 6 phút chào bán, viên kim cương đẹp không tì vết này đã thuộc về một người giấu mặt sau một cuộc trả giá qua điện thoại.

5. The Orange (35,5 triệu USD - 781 tỷ đồng)

Viên kim cương màu cam chói lọi này có kích cỡ 14,82 carat, đã được đem ra đấu giá tại phiên của Christie vào tháng 11/2013. Cả kích thước lớn lẫn sắc cam sặc sỡ của The Orange đều được cho là rất quý hiếm.

“The Orange” có mặt cắt hình quả lê, đã được bán với giá 35,5 triệu USD (2,3 triệu USD/carat) trong khi giá bán dự tính chỉ rơi vào khoảng 17–20 triệu USD.

 Kim cuong

Đây là viên kim cương có sắc cam lớn nhất từ trước tới nay được phân loại bởi Viện Đá quý Hoa Kỳ (GIA) và đã phá vỡ hai kỷ lục đấu giá thế giới mới: giá trị tính trên mỗi carat đối với bất kỳ viên kim cương màu tại tất tất cả các cuộc đấu giá và giá bán ra cho một viên kim cương màu cam. Viên kim cương đã được mua bởi một nhà sưu tập có mặt trực tiếp tại phiên đấu giá song không hề tiết lộ danh tính.

4. The Princie (40 triệu USD - 880 tỷ đồng)

Theo BBC, viên kim cương Princie (Princie Diamond) 34,65 carat này được tìm thấy tại mỏ kim cương cổ ở Golconda, miền Nam Ấn Độ. Nó từng thuộc sở hữu của gia đình hoàng tộc ở Hyderabad, một trong những tỉnh giàu có nhất của Ấn Độ thời phong kiến.

   Kim cuong

"Viên kim cương Princie có một xuất xứ tuyệt vời với những tên tuổi huyền thoại từng là chủ nhân của nó. Nó được xem là món quà của Chúa dành cho Ấn Độ, cũng là món quà của Ấn Độ dành cho nhân loại và Princie chắc chắn là một trong những món quà tuyệt vời nhất của Golconda", ông Rahul Kadakia, người đứng đầu bộ phận đá quý của hãng bán đấu giá Christie, cho biết.

Princie từng thuộc sở hữu của Nizam, người được xem là giàu nhất thế giới theo bình chọn của tạp chí Time vào năm 1937.

3. The Graff Vivid Pink (46 triệu USD - 1.012 tỷ đồng)

Kim cuong

Graff Pink là một trong những viên kim cương đẹp và đắt nhất thế giới với màu hồng đặc biệt quý hiếm, nặng 24,78 carat. Viên kim cương này được bán tại nhà đấu giá Sotheby’s (Hồng Kông) với giá 46 triệu USD. Trước đó, mức giá dự kiến chỉ từ 27-38 triệu USD. Hiện nay, nó thuộc bộ sưu tập của tỷ phú, nhà sưu tập kim cương Laurence Graff - người đã đặt cho nó cái tên Graff Pink.

2. The Wittelsbach-Graff (80 triệu USD - 1.760 tỷ đồng)

Wittelsbach-Graff vốn là một viên kim cương màu xanh thẫm nặng 31 carat, được tìm thấy tại khu mỏ Kollur thuộc quận Guntur ở Andhra Pradesh (Đông Nam Ấn Độ). Nó có một hành trình dài từ tay vua Phillip IV của Tây Ban Nha đến gia đình Wittelsbach thuộc hoàng gia Bavaria và sau đó xuất hiện trên vương miện của hoàng gia Áo.

   Kim cuong

Năm 2008, chuyên gia trang sức ở London, Laurence Graff, đã mua lại viên đá với giá 23,4 triệu USD và ngay lập tức loại bỏ 4,5 carat, tạo nên những đường cắt tinh xảo và nâng cao giá trị của nó trong sự tranh cãi của nhiều nhà chế tác trang sức khác. Trong năm 2011, viên kim cương Wittelsbach-Graff được bán cho hoàng gia Qatar với giá 80 triệu USD.

1. The Pink Star (72 triệu USD - 1.584 tỷ đồng)

   Kim cuong

Chiếc nhẫn Pink Star có viên kim cương khổng lồ hình bầu dục nặng gần 59,6 carat, cắt ra từ một viên kim cương thô 132,5 carat được tìm thấy tại châu Phi. Nó là viên kim cương vượt trội về kích thước và chất lượng, từng được bán đấu giá lên tới 83 triệu USD. Tuy nhiên, không lâu sau khi Isaac Wolf thắng đấu giá, ông bị vỡ nợ và bán lại Pink Star với giá 72 triệu đô.

Theo Kiều Hương (NĐT)