Có nên uống thuốc giảm đau trong thời kỳ đèn đỏ?

Con gái tôi thường bị đau bụng dữ dội trong kỳ kinh nguyệt. Cháu chỉ thấy đỡ khi uống thuốc giảm đau. Tôi muốn hỏi uống thuốc thường xuyên có ảnh hưởng sức khỏe không?

Một thính giả của chương trình “Cửa sổ tình yêu” trên VOV gọi điện nhờ bác sĩ tư vấn:

Con gái tôi năm nay 16 tuổi. Cháu bắt đầu có kinh nguyệt từ năm 14 tuổi, mỗi lần đến ngày "đèn đỏ" cháu thường bị đau bụng dữ dội. Bác sĩ có kê đơn thuốc giảm đau hàng tháng cho cháu và cháu cũng thấy đỡ. Tôi muốn hỏi uống thuốc thường xuyên như vậy có sao không?

Bác sĩ tư vấn:

- Con bạn chỉ mới 16 tuổi mà tháng nào cũng phải uống thuốc giảm đau bụng, chắc chắn điều đó không tốt cho sức khỏe của cháu. Vì cháu sẽ phải lệ thuộc vào thuốc, sử dụng thường xuyên sẽ gây nhờn thuốc và nhiều biến chứng khác.

Thông thường vào những chu kỳ kinh nguyệt, đặc biệt là trước 1-2 ngày, hầu hết phụ nữ đều bị đau bụng, chướng bụng, căng ngực, khó chịu. Những triệu chứng này sẽ mất đi sau khi hết kinh.

Tuy nhiên, một nguyên nhân gây đau bụng bạn cần quan tâm đó là lạc nội mạc tử cung. Nó sẽ khiến bạn bị đau bụng dữ dội, đau dồn xuống dưới, thậm chí buồn nôn trong ngày "đèn đỏ". Bạn nên cho cháu đi kiểm tra để xem có bị lạc nội mạc tử cung hay không và có hướng điều trị sớm.


Theo Phương Mai (VOV//Zing)