"Công chúa tóc mây" gây tranh cãi khi lên ngôi The Voice Kids

Phần đông khán giả cho rằng lượt bình chọn của Hồng Minh có sự "bất thường", cô bé chỉ thắng nhờ vào fan Mỹ Tâm và dường như đã biết trước kết quả đêm chung kết.   

Sau khi “công chúa tóc mây” Hồng Minh lên ngôi Quán quân The Voice Kids 2015, cộng đồng mạng đã tranh cãi dữ dội về kết quả mùa 3. Phần đông khán giả đều tỏ ra thất vọng và cho rằng, cậu bé nhà nghèo Công Quốc mới xứng đáng lên ngôi cao nhất, đồng thời đặt nghi vấn về lượng bình chọn cao ngất ngưởng của Hồng Minh, cũng như cho rằng học trò vợ chồng Giang – Hồ phải nhờ đến sự ủng hộ của fan Mỹ Tâm mới có thể giành chiến thắng.

Hồng Minh - Quán quân mới của The Voice Kids 2015.

“Trong đêm chung kết, Hồng Minh đã không trình diễn tốt để có thể lên ngôi Quán quân một cách thuyết phục. Giọng hát của bé hay nhưng quá thiên về kỹ thuật và thiếu cảm xúc, bài hát Chầu văn lại quá kén người nghe. Hồng Minh giành chiến thắng một phần cũng nhờ hát chung với Mỹ Tâm và có được lợi thế toàn diện từ lượng fan cực “khủng của họa mi tóc nâu.

Trong đêm qua, Công Quốc đã làm tốt hơn trong cả 3 tiết mục solo, tấu hài nhạc kịch và hợp ca, em ấy hát rất có hồn, chạm đến cảm xúc người nghe và nhận được rất nhiều tình cảm từ khán giả. Tôi không tin Hồng Minh có thể chiếm hơn 50% lượt bình chọn trong khi tất cả lượt tương tác từ số người xem, like, comment hay đánh giá của người xem dành cho các tiết mục của Công Quốc đều nhỉnh hơn em ấy.

Đã có điều gì đó không rõ ràng về lượng tin nhắn của Hồng Minh. Sau khi nghe MC công bố kết quả, tôi quyết định sẽ tẩy chay và không theo dõi The Voice Kids mùa sau nữa”, một độc giả có tên Lam Vo Ha khẳng định.


Trong khi đó, khán giả có nick Phuong Ericsson nhận xét nhẹ nhàng hơn:“Hôm nay 3 tiết mục của đội Cẩm Ly hay nhất đêm. Cúp có thể về tay Hồng Minh, em ấy là Quán quân của chương trình, nhưng Công Quốc mới là Quán quân của mọi nhà. Công Quốc có hoàn cảnh khó khăn và nghèo hơn bạn, em cũng chẳng có ca sỹ khách mời nổi tiếng để câu kéo lượt bình chọn, nhưng em ấy đã chiếm được trái tim của hàng triệu khán giả. Hy vọng em đừng buồn với kết quả này và tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình nhé.”

Cách hát mộc mạc, gần gũi của cậu bé nghèo Công Quốc giành được tình cảm của đông đảo khán giả.

Nhiều khán giả cũng đặt ra câu hỏi về phản ứng khó hiểu của Hồng Minh khi được xướng tên đêm chung kết. Khán giả tên Dinh Ly Kieu Trinh thắc mắc: 

“Lúc nào giây phút trao giải cũng là lúc người ta cảm thấy hồi hộp nhất. Cớ sao khi MC công bố Quán quân là Trịnh Nguyễn Hồng Minh, em ấy lại không có một chút cảm xúc nào trên khuôn mặt. Chuyện này quá vô lý và không bình thường. Với những đứa trẻ ở độ tuổi ấy, chúng sẽ tròn mắt ngạc nhiên, hoặc cười, hoặc khóc và ôm lấy các bạn trong đội. Đằng này Hồng Minh không hề có một chút phản ứng, chỉ bình thản ngước lên nhìn Lưu Hương Giang như thể đã biết trước kết quả.”

Dù nhận được cơn mưa gạch đá từ cộng đồng mạng, nhưng một bộ phận khán giả vẫn bênh vực trò cưng Giang – Hồ và cho rằng Hồng Minh đăng quang là xứng đáng.

Độc giả có tên Thúy Nguyễn nhận định: “Hồng Minh chiến thắng ngày hôm nay là nhờ vào cả một quá trình chứ không chỉ dựa vào đêm chung kết. Quán quân của chương trình là phải đa tài và nhiều màu sắc. Hồng Minh tuy chỉ mới 9 tuổi nhưng em ấy đã hát được rất nhiều loại nhạc, đa phong cách, màu sắc và chơi được nhiều loại nhạc cụ khác nhau. Trong khi đó, Công Quốc chỉ nổi trội về mảng nhạc dân ca và gần như đóng khung với hình tượng này.

Mong các bạn đừng cố tạo ra sức ép cho các em, hãy để chúng được thoải mái tham gia chương trình như một sân chơi chứ không phải cuộc thi so kè ăn thua”.

Việc Hồng Minh phản ứng bình thản khi nghe công bố kết quả khiến nhiều người đặt nghi vấn.

Khi được hỏi về việc trở thành Quán quân The Voice Kids, Hồng Minh chia sẻ: “Thật ra khi đứng trên sân khấu, con không quan tâm đến giải thưởng hay danh hiệu mà chỉ muốn hát để thỏa niềm đam mê và phục vụ khán giả. Do đó, khi nghe chú Thanh Bạch xướng tên mình trong đêm chung kết, tuy không thể hiện nhiều cảm xúc ra bên ngoài nhưng thật lòng con đã cảm thấy rất vui, vì sau nhiều tháng nỗ lực, cuối cùng con cũng đã đạt được thành quả tốt.”

Về phía Lưu Hương Giang, cô cho rằng việc Hồng Minh đạt hơn 50% lượng tin nhắn bình chọn cũng không phải là kết quả quá cao, bởi em chỉ hơn một chút so với các thí sinh còn lại.

“Các màn trình diễn của Hồng Minh luôn tạo nên sự khác biệt, cả 3 tiết mục trong đêm chung kết đều giúp em ấy cũng đã thể hiện và trưng trổ hết khả năng của mình trên sân khấu. Tuy có một số bài hát tương đối kén người nghe như Chầu văn Huế, nhưng khi một cô bé nhỏ tuổi như Hồng Minh cất tiếng hát và thể hiện tốt không kém cạnh người lớn đã giúp em ấy trở nên đặc biệt và có thêm nhiều sức hút trong mắt khán giả”, bà xã Hồ Hoài Anh chia sẻ.

Về ý kiến cho rằng Hồng Minh phải nhờ vào lượng fan hùng hậu của Mỹ Tâm mới có được kết quả áp đảo tại The Voice Kids, Lưu Hương Giang cho rằng: “Không chỉ riêng đêm chung kết, ngay cả những đêm thi trước đó, Hồng Minh đã là thí sinh có lượt bình chọn rất cao. Đúng là sự xuất hiện của Mỹ Tâm trong đêm chung kết đã phần nào đó giúp em ấy có thêm sự chú ý và tình cảm từ khán giả, nhưng không nên vì thế mà phủ nhận tất cả nỗ lực của Hồng Minh từ đầu chương trình đến giờ. Bởi ngay từ những liveshow trước, em ấy đã có lượng khán giả hùng hậu cho riêng mình và luôn giúp em nằm trong Top cao nhất.”

Theo Trí Nghiên (Dân Việt)