Giá vàng hôm nay 23/5: Vàng liên tục giảm vì USD tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 23/5 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.273 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 23/5 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.273 USD/ounce - giảm nhẹ 1 USD so với phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng giao tháng 6 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.274 USD/ounce.

gia-vang-hom-nay-235-vang-lien-tuc-giam-vi-usd-tang-manh

Giá vàng hôm nay 23/5: Vàng liên tục giảm vì USD tăng mạnh.

Giá vàng thế giới hôm nay vẫn ở ngưỡng thấp và chưa thể đi lên do đồng USD đứng ở mức cao nhất trong 3 tuần trở lại đây so với các đồng tiền chính.  Phố Wall cả 3 chỉ số tăng điểm do Mỹ tạm hoãn các lệnh cấm đối với Huawei trong 3 tháng, đơn vị này đã đưa ra dòng sản phẩm mới. Những thông tin kể trên khiến nhà đầu tư tạm thời cắt giảm dòng tiền từ vàng đầu tư vào tài sản sinh lời là cổ phiếu.

Tuy nhiên, nhận định của chuyê gia, nhà đầu tư cần thận trọng, bởi vàng có thể tăng bất kỳ khi nào. Bởi, người tiêu dùng Mỹ bắt đầu chịu đòn từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, mỗi năm có thể phải bỏ thêm 7 tỷ USD cho mua sắm, các doanh nghiệp cảnh bảo sẽ có 1 đợt tăng giá đồng loạt, trong đó giày dép không thể tránh khỏi.


Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cho biết: Chưa thể giảm lãi suất, giúp đồng USD tăng giá trị. Lý do FED không giảm lãi suất, vì sẽ đưa mạnh tiền vào lưu thông khiến cho bong bóng thị trường xuất hiện. Trong khi đó, nợ doanh nghiệp Mỹ đã tăng lên đạt mức 35%. Những cảnh báo của FED cho thấy thị trường gặp nhiều rủi ro, đây là yếu tố hỗ trợ vàng đi lên.

Quĩ giao dịch hoán đổi (ETF) vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust hiện đang nắm gần 740 tấn vàng, giảm 7% so với đầu năm. Đây được xem là một dấu hiệu cho thấy mối quan tâm của giới đầu tư toàn cầu đối với vàng giảm sút.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 22/5 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước bớt khoảng 20 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên cuối tuần trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 22/5, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,18 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,30 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,13 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,32 triệu đồng/lượng (bán ra).)

Theo TieuDung24h