Giá vàng hôm nay 25/12: USD suy yếu, vàng tăng mạnh

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 25/12 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.262 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 25/12 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.262 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 2 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.265 USD/ounce.

gia-vang-hom-nay-25-12-usd-suy-yeu-vang-tang-manh

Giá vàng hôm nay 25/12: USD suy yếu, vàng tăng mạnh.

Giá vàng thế giới tăng mạnh và lên sát đỉnh 6 tháng do đồng USD suy yếu và chứng khoán giảm giá trên diện rộng. Sức cầu đến từ các tổ chức lớn cũng giúp giá vàng tăng vọt.

Vàng tăng giá chủ yếu do đồng USD yếu và triển vọng kém sáng sủa khi mà Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã có sự thay đổi đáng chú ý về chính sách tiền tệ của nước Mỹ trong bối cảnh có nhiều thay đổi trên thế giới.

Chứng khoán giảm phiên thứ 7 liên tiếp cũng là yếu tố góp phần kéo giá vàng đi lên.


Giới đầu tư lo ngại về khả năng chính phủ Mỹ bị đóng cửa kéo dài. Nó góp phần khiến cho thị trường thêm bi quan về triển vọng tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ và toàn cầu. Trong bối cảnh đó, vàng được dự báo sẽ đóng vai trò một kênh đầu tư quan trọng trong năm 2019. 

Trước đó, hàng loạt các dự báo cho thấy nhiều khả năng Fed sẽ chỉ có 2 lần tăng lãi suất trong năm 2019, thay vì 3 lần như trước đó. Tốc độ tăng lãi suất chậm lại khiến đồng USD mất cơ hội tăng so với các đồng tiền khác.

Hiện các nhà đầu tư tiếp tục quan ngại về tình hình bất ổn chính trị tại Mỹ và việc nền kinh tế toàn cầu giảm tốc.

Vàng tăng giá còn do một số tổ chức giao dịch vàng lớn đẩy mạnh mua vào. Lượng vàng do quỹ trao đổi vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust tăng 0,5% lên 772,67 tấn trong phiên 21/12.

Theo Tom Beller, nhà phân tích chiến lược thị trường cho kim loại quý của RJO Futures tại Chicago, chứng khoán và Đô la Mỹ đều giảm cùng thời điểm là một sự kết hợp hiếm gặp, mang lại cho nhà đầu tư không nhiều lựa chọn nhưng khá an toàn là Vàng. Ngay bây giờ, mức kháng cự tiếp theo là 1.280 USD/ounce nhưng vàng chắc chắn sẽ tiến đến $1300/oz nếu thị trường vượt qua mốc này.

Theo phân tích của Jim Wyckoff, chuyên gia Kitco, giới kinh doanh vàng nên theo dõi sát sao thị trường chứng khoán thế giới vào tuần tới, đặc biệt là các chỉ số của Mỹ. "Áp lực bán nhiều hơn ở thị trường cổ phiếu có thể sẽ thúc đẩy nhu cầu tích lũy đối với vàng"- ông Jim Wyckoff cho biết.

Thị trường chứng khoán và tài chính Hoa Kỳ đóng cửa sớm hôm nay cho kỳ nghỉ Giáng sinh. Hầu hết các thị trường thế giới đều đóng cửa vào thứ ba cho ngày Giáng sinh.

Thị trường cũng đang có một chút lo ngại về tình trạng hỗn loạn trong chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump khi các nhân viên cấp cao nhất của ông từ chức, bao gồm cả bộ trưởng quốc phòng.

Một tác động khác là giá dầu thô Nymex thấp hơn và chạm mức thấp nhất trong 17 tháng là 44,40 USD/thùng.

Trong nước, chốt phiên chiều qua (24/12), Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng ở mức: 36,320 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,420 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,260 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,460 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h