Giá vàng hôm nay 29/1: Treo cao trên đỉnh 7 tháng

Giá vàng hôm nay 29/1 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1303,80 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 29/1 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1302,80 -1303,80 USD/ounce. Giá vàng thế giới vẫn treo ở quanh đỉnh cao 7 tháng do đồng USD suy yếu, khiến kim loại đá quý trở thành nơi trú ẩn an toàn cho các nhà đầu tư.

gia-vang-hom-nay-291-treo-cao-tren-dinh-7-thang

Giá vàng hôm nay 29/1: Treo cao trên đỉnh 7 tháng.

Đồng USD đi xuống trước lo ngại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ giữ nguyên lãi suất ở biên độ 2,25-2,5% tại cuộc họp diễn ra trong hai ngày 29-30/1, qua đó giúp các thị trường chứng khoán ổn định sau đợt bán tháo chưa từng có trong lịch sử diễn ra trên thị trường Phố Wall (Mỹ) hồi cuối năm 2018.

Nhà kinh tế trưởng về thị trường tài chính Mỹ Kathy Bostjancic, thuộc Oxford Economics, cho rằng những quan ngại về nguy cơ kinh tế Mỹ suy thoái trong năm 2019 có thể là “quá mức.” Theo nhận định của Oxford, Fed sẽ tăng lãi suất hai lần trong năm 2019 với lần đầu tiên là vào tháng 5/2019 tại cuộc họp chính sách lần thứ ba trong năm 2019.

Phát biểu trong chương trình truyền hình "Face the Nation" và "Fox News Sunday" của đài CBS, Quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney ngày 27/1 cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhất trí mở cửa trở lại chính phủ trong vòng 3 tuần để cho phe Dân chủ một cơ hội để đàm phán.


Ông Mulvaney nói rằng một số nghị sỹ Dân chủ đồng ý với kế hoạch xây dựng một bức tường ở biên giới giữa Mỹ và Mexico của Tổng thống Trump nhằm ứng phó tốt tình trạng người nhập cư tràn vào Mỹ song những nghị sỹ này không thể hợp tác với Nhà Trắng khi mà chính phủ vẫn đóng cửa một phần.

Việc đóng cửa đã làm tăng thêm nỗi lo lắng của các nhà đầu tư, những người đã lo ngại về việc tăng trưởng toàn cầu chậm lại, đi kèm là dấu hiệu căng thẳng trong thu nhập của các doanh nghiệp Hoa Kỳ và cuộc chiến thương mại vẫn chưa được giải quyết của Trung Quốc.

Vàng tăng giá còn do khu vực kinh tế Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone) cũng đang đối mặt với những rủi ro khi mà các nghị sỹ Anh đã bác bỏ thỏa thuận về Brexit mà Thủ tướng Anh Theresa May đạt được với EU. Nền kinh tế Anh được đánh giá sẽ thiệt hại nặng nề nếu không đạt được thỏa thuận Brexit.

Chủ tịch ECB Mario Draghi tuần trước cảnh báo sự giảm sút của kinh tế Eurozone có thể rõ rệt hơn, một phát biểu được xem là dấu hiệu cho thấy ECB sẽ trì hoãn nâng lãi suất lần đầu tiên trong nhiều năm nay.

Thị trường vàng trong nước những ngày cận Tết Nguyên đán, ngoài việc theo đà tăng của thị trường thế giới, giá vàng trong nước cũng tăng vọt do nhu cầu mua sắm vàng dự trữ và làm trang sức cũng đẩy giá vàng lên cao.

Tính tới cuối phiên giao dịch 28/1, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,78 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,58 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h