Giá vàng hôm nay 8/4: Dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần này

Dự báo giá vàng tuần này (từ ngày 8 đến 13/4/2019), đa số khảo sát các chuyên gia (tại Wall Street) và ý kiến trả lời khảo sát trực tuyến (tại Main Street) đều cho rằng giá vàng sẽ tăng.

Giá vàng hôm nay 8/4 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.292,26 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 6/2019 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.296 USD/Ounce.

Tuần qua, giá vàng thế giới giao động quanh ngưỡng: 1.280 - 1.297USD/ ounce. Các chuyên gia cho rằng giá vàng vẫn ở thế yếu, trước triển vọng khả quan về đàm phán thương mại Mỹ-Trung, đà tăng của thị trường chứng khoán và đồng USD.

Tính chung cả tuần, giá vàng ước giảm 0,1%, tuần giảm thứ hai liên tiếp; trong đó, có thời điểm rơi xuống mức thấp nhất trong gần 10 tuần.

gia-vang-hom-nay-8-4-du-bao-gia-vang-se-tang-trong-tuan-nay

Giá vàng hôm nay 8/4: Dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần này.

Theo kết quả dự báo giá vàng hàng tuần, do Kitco News thực hiện, cho thấy, đa số khảo sát các chuyên gia (tại Wall Street) và ý kiến trả lời khảo sát trực tuyến (tại Main Street) đều cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới (từ ngày 8 đến 13/4/2019).


Cụ thể, cuộc khảo sát tại Wall Street cho kết quả, 54% ý kiến cho rằng giá vàng sẽ tăng, trong khi có 23% dự báo giá sẽ giảm và 23% quan điểm trung lập. Còn tại cuộc khảo sát Main Street, có 45% ý kiến trả lời kỳ vọng giá vàng sẽ tăng, trong khi có 36% ý kiến dự báo giá vàng sẽ giảm và 19% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang trong tuần tới.

Phil Flynn, Nhà phân tích thị trường cao cấp của Price Futures Group nhận địn giá vàng sẽ tăng: “Chúng ta đã giữ được mức hỗ trợ quan trọng trong tuần này và hy vọng rằng nhu cầu vật chất sẽ tăng lên”.

Ông nhận xét rằng Fed có thể sẽ không tăng lãi suất ngay cả khi có số liệu về báo cáo việc làm tăng trưởng mạnh của Mỹ.

Daniel Pavilonis, Nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures, cũng hướng tới việc giá vàng sẽ bật tăng từ các mức hỗ trợ giữ được trong tuần này.

Afshin Nabavi, Người phụ trách giao dịch tại nhà giao dịch MKS (Thụy Sĩ) SA, cũng ủng hộ quan điểm giá vàng sẽ tăng.

Với các vấn đề địa chính trị trên thế giới và thử nghiệm gần đây là 1.280 USD/ounce (ngày hôm qua), theo tôi, vàng chỉ có thể duy trì xu hướng tăng và hướng tới mức trên 1.295 USD/ounce và 1.300 USD/ounce thậm chí giá vàng có thể được đẩy lên mức cao hơn nữa là 1.345 USD/ounce, ông Nabavi nói.

Charlie Nedoss, Chiến lược gia thị trường cao cấp của  LaSalle Futures Group, người đã dự đoán chính xác rằng vàng sẽ trượt giá trong hai tuần liên tiếp, vẫn nhận định giá vàng sẽ giảm trong một tuần nữa. Ông lưu ý rằng dữ liệu vẫn cho thấy nền kinh tế đang hoạt động tốt.

Jim Wyckoff, Nhà phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco, cho rằng giá vàng sẽ ổn định vì các kỹ thuật trong ngắn hạn đã chuyển sang trạng thái trung lập ở mức tốt nhất.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng 9999 được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 36,33 - 36,48 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), không đổi ở chiều mua và tăng 10 ngàn đồng ở chiều bán.

Tại DOJI, giá vàng 9999 được niêm yết ở mức 36,35 - 36,48 triệu đồng/lượng, giảm 30 ngàn đồng ở chiều mua và giữ nguyên giá chiều bán.

Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,38 - 36,46 triệu đồng/lượng, tăng 10 ngàn đồng ở cả chiều mua và bán.

Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,39 - 36,46 triệu đồng/lượng.

Theo TieuDung24h