Mỹ phẩm 'hàng hiệu' giá rẻ giật mình

Nước hoa 'hàng hiệu' giá rẻ giật mình, thậm chí với mặt hàng mỹ phẩm chống nắng được quảng cáo là chống tia UV vượt trội... nhưng tất cả đều lại là giả, hàng nhái.

Liên tục bắt giữ nhiều vụ sản xuất mỹ phẩm giả

Mỹ phẩm, nước hoa là sản phẩm tiêu dùng có nhu cầu cao trên thị trường. Tuy nhiên, đây cũng là các sản phẩm bị làm giả, làm nhái rất nhiều.

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã liên tục bắt giữ nhiều vụ sản xuất mỹ phẩm giả. Thậm chí, có những nơi quy mô tới mức các đối tượng lập cả những xưởng sản xuất mỹ phẩm giả và những tổng kho nước hoa giả, nước hoa lậu hoạt động ngay giữa thủ đô.

my-pham-hang-hieu-gia-re-giat-minh

Lực lượng chức năng đã liên tục bắt giữ nhiều vụ sản xuất mỹ phẩm giả thời gian qua. 

Mới đây, lực lượng chức năng đã thu giữ 1 tấn mỹ phẩm dưỡng da, tương đương với 1.500 hộp sản phẩm đều là hàng giả được sản xuất tinh vi và giống với hàng thật tới 90%. Không chỉ mỹ phẩm dưỡng da, lực lượng chức năng còn thu giữ số lượng lớn dung dịch làm đẹp nhưng tất cả đều 3 không: Không hóa đơn chứng từ, không nguồn gốc xuất xứ, không kiểm định chất lượng sản phẩm.


Toàn bộ số hàng trên được thu giữ tại một khu nhà xưởng trên địa bàn phường Xuân Phương. Tại thời điểm kiểm tra, các công nhân tại đây đang sản xuất, đóng sản phẩm với cung cách thô sơ.

Với kinh nghiệm bán hàng mỹ phẩm chính hãng, nắm được nhu cầu thị trường Huy - một người bán hàng đã đặt hàng Giang (chủ cơ sở sản xuất) làm giả theo mẫu có sẵn. Với giá chỉ 44.000 đồng/sản phẩm, còn hàng thật là 800.000 đồng/sản phẩm.

Nhập nhằng thị trường nước hoa giả, nước hoa lậu

Thị trường có cung ắt có cầu, hiện tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng nhu cầu hàng hóa là vẫn có, kể cả nước hoa, mỹ phẩm. Vì vậy, các đối tượng vẫn tìm nhiều cách để phục vụ các thượng đế.

Sẽ có 2 cách thức đối tượng sử dụng: Thứ nhất là làm giả và thứ hai là dùng nhiều thủ đoạn để nhập nước hoa giả từ nước ngoài hoặc nhập lậu từ các nước về Việt Nam để tiêu thụ.

Đội Quản lý thị trường số 9, Cục Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với Đội 5, Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an thành phố Hà Nội mới đây đã kiểm tra và thu giữ 12.000 sản phẩm nước hoa và mỹ phẩm đều có dấu hiệu giả mạo.

Số hàng trên được cất tại kho hàng hóa số 76 đường An Dương, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội và có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như: Louis Vuiton, Gucci, Lacome, Chanel… và đều được bán qua facebook, mạng xã hội. Chủ kho hàng là Hoàng Quốc Phương, sinh năm 1989, có hộ khẩu thường trú tại số 10 An Dương, quận Tây Hồ, Hà Nội.

my-pham-hang-hieu-gia-re-giat-minh

my-pham-hang-hieu-gia-re-giat-minh

Lực lượng chức năng phát hiện lượng lớn sản phẩm nước hoa mang các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới tại cửa hàng kinh doanh Jennifer Nhu Luxury. 

Trước đó, Đội Quản lý thị trường số 14, Cục Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với Công an phường Hàng Bồ đột xuất kiểm tra cửa hàng Jennifer Nhu Luxury, địa chỉ tại 91 Hàng Gà, phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm.

Đây được coi là một trong những điểm phân phối sản phẩm nước hoa lớn trên thị trường Hà Nội. Sau 12h đồng hồ kiểm đếm, cơ quan chức năng đã thu giữ tới gần 4.500 sản phẩm nước hoa các loại như: Gucci, Chanel, Dior… đều được xách tay từ nước ngoài về.

Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp của hàng hóa. Theo niêm yết, lô hàng ước tính có giá trị hàng tỷ đồng.

Những vụ việc bị cơ quan chức năng phát hiện nêu trên là lời cảnh báo tình trạng mỹ phẩm, nước hoa trôi nổi trên thị trường. Đây là những mặt hàng siêu lợi nhuận nên không ít doanh nghiệp và các hộ kinh doanh đã bất chấp sản xuất, nhập lậu, tiêu thụ, tiếp tay cho hàng giả, hàng không có nguồn gốc.

Chuyên gia về da liễu cũng đánh giá, những trường hợp dùng phải mỹ phẩm giả đa phần sẽ bị dị ứng, kích ứng vì có thể trong mỹ phẩm đó chứa những hóa chất độc hại với cơ thể.

Theo VTV