Những cái chết "lãng xẹt" gây ra bởi smartphone

Những câu chuyện dưới đây có thể sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại về những chiếc smartphone.

Smartphone có thể gây nguy hiểm cho người dùng? Ở một chừng mực nào đó, câu trả lời là: Có và những câu chuyện dưới đây sẽ là minh chứng rõ ràng nhất.


Những cái chết
Đầu tháng 2 năm 2009, trang Foxnews đã đưa tin về trường hợp một thanh niên Trung Quốc không may qua đời sau khi chiếc điện thoại của anh phát nổ. Trang này cho biết, tai nạn xảy ra khi người này đang lắp pin trở lại chiếc điện thoại sai khi sạc xong. Các mảnh vỡ điện thoại bắn ra đã để lại những vết thương nghiêm trọng ở cổ.

Những cái chết
Năm 2013, gia đình một phụ nữ 23 tuổi có tên Ma Ailun khẳng định cô đã bị điện giật và qua đời sau khi dùng iPhone nhận một cuộc gọi và máy vẫn cắm sạc. CNN dẫn lời các chuyên gia cho biết xác suất để một người bị điện giật bởi điện thoại kể cả khi cắm sạc là rất thấp và trong vụ việc lần này mặc dù nguyên nhân cái chết được xác định là điện giật thì các điều tra viên lúc bấy giờ cũng chưa thể xác nhận được có phải do iPhone hay không.
Những cái chết
Cuối tháng 7 năm 2014, câu chuyện về một cô gái 13 tuổi sống tại Texas, Mỹ bất ngờ phát hiện chiếc Samsung Galaxy S4 bốc cháy dưới gối khi đang ngủ thu hút được không ít sự chú ý. Samsung lúc đó phản hồi rằng có hai nguyên nhân gây ra vụ việc. Cụ thể, chiếc Samsung Galaxy S4 của cô gái sử dụng pin không chính hãng và việc để điện thoại dưới gối là hoàn toàn không nên. Rất may trong vụ việc này không có hậu quả đáng tiếc nào xảy ra.
Những cái chết
Tháng 9 năm 2008, Christopher Cepeda cùng ba người bạn đang qua đường thì một chiếc xe băng qua. Ba người bạn của Christopher đã dừng lại trong khi đó người này do quá chú tâm vào chiếc điện thoại đã không để ý và gặp tai nạn.
Những cái chết
Ở Florida, một người 43 tuổi có tên Chad Oulson đã bị bắn chết sau khi cãi nhau với một người khác trong rạp chiếu phim. Người này theo đó đã yêu cầu Chad không được sử dụng điện thoại khi phim đang chiếu trước đó. CNN cho biết Chad Oulson lúc đó đang nhắn tin với con gái.
Những cái chết
Không ít câu chuyện liên quan đến những bức hình tự sướng mạo hiểm gây chết người đã từng được ghi nhận trên thế giới. USAToday vào tháng 8 năm 2014 đưa tin về việc một cặp đôi đã không may bị ngã khi chụp hình trên núi. Trong khi đó ở Nga, một cô gái 17 tuổi đã qua đời sau khi bị ngã từ điểm cao của một cây cầu cho mục đích chụp hình tự sướng, Mirror cho biết.
Những cái chết
Một thanh niên người Canada có tên Jeremy Cook đã bị bắn chết khi lần theo vị trí chiếc điện thoại mà mình để quên trên taxi trước đó bằng một ứng dụng di động. Cảnh sát nói rằng Cook đã tự mình đến gặp người đàn ông đang giữ điện thoại và bị bắn.
Những cái chết
Trung tuần tháng 2 năm 2015 đã ghi nhận trường hợp một phụ nữ 24 tuổi người Nga qua đời sau khi bị điện giật do để rơi điện thoại vào bồn tắm. Lúc đó, cô gái được cho là đang sử dụng điện thoại cập nhật mạng xã hội VKontakte (một mạng xã hội phổ biến ở Nga).

Theo  Greenbot/TTVN