Phó Đức Phương lên tiếng về MV được cho là 'đả kích' mình của Sơn Tùng

"Tôi không quan tâm đến Sơn Tùng và MV mới của cậu ta. Tôi không muốn phí thời gian để xem cái MV đó và rồi nhận ra rằng nhân vật trong MV của cậu ta có tôi.", NS Phó Đức Phương nói.

Như tin tức đã đưa, MV mới của Sơn Tùng MTP mang tựa đề "Không phải dạng vừa đâu" đang trở thành chủ đề bàn tán của dư luận vì nội dung "đạo, nhái" MV Hàn Quốc và đáng chú ý hơn cả là nghi án "đá xéo" nhạc sĩ lão làng.

Khi xem MV "Không phải dạng vừa đâu" của Sơn Tùng, không khó khăn để nhận thấy 2 nhạc sĩ từng có nhiều "ân oán" với Sơn Tùng là nhạc sĩ Phó Đức Phương và nhạc sĩ Dương Khắc Linh được anh đưa vào trong sản phẩm âm nhạc mới một cách khá khéo léo qua hình ảnh của 2 nhân vật phụ trong MV.

Tạo hình của hai nhân vật phụ trong MV sao y bản chính những đặc điểm ngoại hình của hai nhạc sĩ tên tuổi: Mái tóc dài đặc trưng của Dương Khắc Linh và mái tóc bù xù, cặp kính "bất ly thân" của Phó Đức Phương.

Hình ảnh 2 nhân vật trong MV mới của Sơn Tùng được cho là bản sao của nhạc sĩ Dương Khắc Linh và Phó Đức Phương.

Hình ảnh 2 nhân vật trong MV mới của Sơn Tùng được cho là bản sao của nhạc sĩ Dương Khắc Linh và Phó Đức Phương.

Không chỉ vậy, với nội dung đại loại: Sơn Tùng buộc phải hát theo "chỉ đạo" của hai nhân vật "đóng thế" kia, tuy nhiên anh lại bộc lộ sự phản kháng bằng cách hát chính tác phẩm của mình. Liệu đây có phải là một lời nhắn gửi đầy ẩn ý mà Sơn Tùng muốn gửi tới các bậc đàn anh, sau tất cả những ồn ào đã trải qua cùng họ?


Nhiều ý kiến cho rằng, việc đem các nhạc sĩ tên tuổi vào MV của mình với mục đích gây cười của Sơn Tùng đang làm dấy lên nhiều ý kiến tranh cãi, bàn luận trái chiều. Nhiều fan của Sơn Tùng đã lên tiếng bênh vực thần tượng, khi cho rằng chẳng có bằng chứng nào nói đó là Dương Khắc Linh hoặc Phó Đức Phương, mà đơn giản chỉ là hai nhân vật ngẫu nhiên trong sản phẩm mới của anh.

Liên hệ với nhạc sĩ Phó Đức Phương, ông nói rằng không quan tâm tới cái tên Sơn Tùng cũng như MV mới ra. Bởi với nhạc sĩ Phó Đức Phương, Sơn Tùng vẫn là một ca sĩ trẻ mới vào nghề nhưng đã dính "dớp" đạo nhạc và tính cách thì lại ngông cuồng.

Nhạc sĩ Phó Đức Phương.

Nhạc sĩ Phó Đức Phương.

"Nếu đã xác định làm nghệ thuật chân chính thì không "ăn cắp" ý tưởng của người khác để phục vụ mục đích cá nhân của mình. Sơn Tùng nên xem xét lại bản thân và những góp ý của những người trong nghề, hơn tuổi và đáng bậc cha chú của cậu ta. Nếu chỉ vì những lời góp ý ấy mà cậu ta phản ứng một cách thái quá như vậy thì đó là một điều đáng buồn. Buồn cho chính cậu ta và buồn cho một bộ phận giới trẻ bây giờ họ đang "bảo vệ thần tượng một cách mù quáng" mà thôi."

Còn chuyện MV mới của Sơn Tùng có "đá xéo, đả kích" mình hay không, nhạc sĩ Phó Đức Phương một lần nữa khẳng định "Tôi không quan tâm".

"Tôi không quan tâm đến Sơn Tùng và MV mới của cậu ta. Tôi không có thời gian và cũng chẳng muốn phí thời gian để xem cái MV đó và rồi nhận ra rằng nhân vật trong MV của cậu ta có tôi. Sơn Tùng còn quá trẻ, nếu làm MV để "đả kích" người đáng tuổi cha chú thì đó là do cái Tâm của cậu ta thôi.

Nếu Sơn Tùng làm MV và nói rõ: "Tôi làm MV này để gửi tới nhạc sĩ Phó Đức Phương thì lúc đó tôi sẽ xem xét", nhạc sĩ Phó Đức Phương nói.

Theo PV (NDT)