Samsung xây dựng trung tâm nghiên cứu 300 triệu USD tại Hà Nội

Trang ET News của Hàn Quốc cho biết, hãng điện tử hàng đầu của nước này đang đầu tư số vốn 300 triệu USD để xây dựng một trung tâm R&D mới tại Hà Nội.

Samsung xây dựng trung tâm nghiên cứu 300 triệu USD tại Hà Nội

Cụ thể, Chính phủ Việt Nam đã chấp thuận kế hoạch xây dựng một trung tâm nghiên cứu công nghệ di động mới của doanh nghiệp Hàn Quốc. Nằm trong chương trình hợp tác của Samsung với Việt Nam, trung tâm trên sẽ nhận được chính sách ưu đãi miễn phí thuê mặt bằng trong vòng 50 năm.

Hiện Samsung đã có một trung tâm R&D khác đặt tại Hà Nội. Nhưng do diện tích nhỏ hẹp vì thuê lại văn phòng của một toà nhà, hãng điện tử Hàn Quốc đã gặp nhiều khó khăn khi tiến hành mở rộng quy mô hoạt động tại Việt Nam. Vì thế Samsung đã đề nghị với Chính phủ Việt Nam nhằm xây một trung tâm nghiên cứu mới rộng lớn hơn, vốn có thể đáp ứng được các nhu cầu của hiện tại lẫn tương lai. Dự kiến sau khi hoàn thành, số lượng nhân sự phục vụ công tác R&D của hãng tại Việt Nam sẽ tăng hơn nhiều so với con số 1.400 người của hiện tại.

Hãng điện tử Hàn Quốc hiện đang có nhiều cơ sở sản xuất lớn tại Việt Nam. Sau khi xây dựng một nhà máy sản xuất smartphone tại Bắc Ninh vào 2011, Samsung đã mở rộng thêm quy mô ra Thái Nguyên vào năm 2013. Trong khi đó, Samsung cũng đồng thời xây dựng một tổ hợp sản xuất các sản phẩm điện tử gia dụng khác như TV, tủ lạnh, máy giặt... tại khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP).

Theo VNReview