Siêu thị Big C Mê Linh bán hoa quả dập nát, mốc trắng

Qua khảo qua một số gian hàng, chúng tôi dễ dàng bắt gặp những hoa quả dập nát, thậm chí là mốc trắng những vẫn được ngang nhiên bày bán.

Vừa qua, đường dây nóng báo điện tử Người đưa tin nhận được phản ánh của độc giả về việc siêu thị Big C Mê Linh thường xuyên bán các sản phẩm là hoa quả ẩm mốc, dập nát cho người dân.

Những quả Sơ ri bị mốc trắng vẫn ngang nhiên bày bán tại siêu thị Big C.

Để tìm hiểu rõ sự việc, PV báo Người đưa tin đã tới siêu thị Big C Mê Linh (nằm trong Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza, địa chỉ Km 8 đường cao tốc Thăng Long Nội Bài) để khảo sát tình hình chất lượng hoa quả được bày bán tại đây.

14h30 ngày 8/1, chúng tôi có mặt tại siêu thị Big C Mê Linh, đây là thời điểm không khí mua sắm của người dân đang tấp nập. Tại các gian hàng bày bán hoa quả tươi, mọi người chăm chút ngắm nghía, lựa chọn những hoa quả yêu thích.


Mới hơn 1 ngày kể từ khi đóng gói nhưng đã có quả sơ ri bị mốc trắng.

Hỏi một nhân viên chăm sóc khách hàng tại siêu thị, người này khẳng định: “Siêu thị Big C luôn bày bán hoa quả tươi để mọi người lựa trọn. Những hoa quả dập nát, ẩm mốc sẽ được kiểm tra và loại bỏ tránh trường hợp người dân mua phải”.

Tuy nhiên, qua khảo qua một số gian hàng, chúng tôi dễ dàng bắt gặp nhữnghoa quả dập nát, thậm chí là mốc trắng những vẫn được ngang nhiên bày bán. Dừng chân lại ở gian hàng bán quả sơ ri, đâu đó trong những túi sản phẩm tươi mọng vẫn xuất hiện những quả sori đã mốc trắng.

Chuối thâm đen, dập nát được bán trong BigC Mê Linh.

Đảo qua quầy bán chuối, sản phẩm này cũng xuất hiện nhiều quả bị dập, nát vỏ chuyển thành màu đen thẫm.

Điều đáng nói, rất nhiều hoa quả được đóng nilong và ghi nhãn mác cẩn thận nhưng không hề có ghi ngày sử dụng, gây khó khăn khi người tiêu dùng lựa trọn sản phẩm.

Nhiều sản phẩm không được ghi hạn sử dụng.

Cầm một túi quả sơ ri tươi trên tay, đập vào mắt chúng tôi là những quả sori mốc trắng len lỏi. Khi nhìn vào nhãn mác sản phẩm, thấy ghi ngày đóng gói: 7/1/2015 và không có ghi hạn sử dụng. Trong khi đó thời điểm chúng tôi khảo sát là lúc 14h30 ngày 8/1 (hơn 1 ngày sau khi sản phẩm này được đóng gói), lẽ nào chỉ sau 1 ngày sản phẩm lại có thể mốc trắng lên như vậy.

Chị Hoàng Quyên, một khách hàng mua hoa quả tại siêu thị Big C Mê Linh cho biết: “Vì không tin tưởng sản phẩm trôi nổi bày bán ngoài thị trườngnên tôi quyết định vào siêu thị Big C Mê Linh mua để đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên khi vào xem hàng thì lại phát hiện ẩm mốc như vậy, xem ra đến siêu thị chúng tôi cũng khó tin tưởng.”

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ viêc trên.

Theo Xuân Tùng – Lan Anh (Nguoiduatin.vn)