Soi rùa 3 vạch đắt như vàng đại gia Việt lùng mua

Có thời điểm, giá rùa hộp 3 vạch lên tới 300 triệu/kg song không ít đại gia Việt mạnh tay chi tiền để sở hữu bằng được

Ngày càng trở nên khan hiếm và được đồn thổi là "thần dược" chữa được các bệnh ung thư, bệnh tim và tăng cường sinh lực, nên những con rùa hộp 3 vạch có giá đắt hơn vàng. Có thời điểm chúng được rao bán 300 triệu đồng/kg.

Tại Việt Nam, rùa hộp ba vạch được gọi đơn giản là rùa vàng, trên lưng có 3 vạch sọc. Trước đây, dân săn lùng rùa tìm thấy chúng ở các vùng núi Cao Bằng, Lạng Sơn, Vĩnh Phúc, Hà Tĩnh. Tuy nhiên, càng ngày loài rùa này càng khan hiếm do nạn săn bắt

Do đó, không phải đại gia nào có tiền là mua được rùa hộp 3 vạch tẩm bổ. Nhiều người chọn cách mua rùa nhân tạo "rẻ" hơn, khoảng 50 - 60 triệu đồng/kg.


Rùa hộp ba vạch ăn các loại quả, lá cây, các loại rong, bèo mọc ở ven suối và khe rãnh. Chúng thường ra ngoài vào ban đêm, do đó, để bắt được rùa hộp tự nhiên, dân săn bắt phải túc trực trong rừng, không kể đêm hôm.

Một số cơ sở chăn nuôi rùa ở Trung Quốc sau khi bắt được một cặp rùa tự nhiên, đã nhân giống chúng và thu về khoảng 37 triệu đô tiền lãi hàng năm nhờ bán rùa 3 vạch.

Chúng được ví như một loại đặc sản "đẻ" ra tiền.

Rùa hộp ba vạch dùng làm thực phẩm, mai và yếm được nấu cao.

Ngoài nuôi lấy thịt, chúng còn được nuôi ở những nơi vui chơi giải trí (vườn động vật) hoặc được đại gia nuôi cảnh tại nhà.

Hình ảnh rùa hộp 3 vạch quý hiếm, đắt "bỏng tay".

Những con rùa hộp 3 vạch sống trong tự nhiên hầu như rất hiếm. Việc săn bắt chúng hiện nay là hành vi trái pháp luật.

Theo Ngọc Linh (KT)