Tạm đình chỉ công tác cô giáo kéo tai trẻ mầm non bị thương

Tin tức mới nhất từ ông Nguyễn Văn Thông, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, đơn vị đã tạm đình chỉ công tác đối với cô giáo trong vụ kéo tai làm trẻ bị thương.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Thông cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin ban đầu về vụ việc cô giáo Nguyễn Thanh Luyến kéo tai, làm bé N.T.H.T. (SN 2010) đang theo học tại điểm trường Mầm non Thượng Lộc thuộc trường Mầm non xã Nghi Vạn khiến bé này bị thương phía sau vành tai."Trước mắt, phòng giáo dục và đào tạo huyện đã tạm thời đình chỉ công tác dạy học của cô Luyến, đồng thời yêu cầu cô này tường trình lại toàn bộ sự việc. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã cắt cử giáo viên khác đứng lớp để đảm bảo việc dạy học diễn ra bình thường", ông Thông nói.

Vị Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nghi Lộc khẳng định rằng, cho đến khi có kết quả cuối cùng, cá nhân vi phạm sẽ bị xử phạt nghiêm.

Bị cô giáo kéo tai, cháu N.T.H.T. bị một vết thương dài 3cm phía sau vành tai trái

Bị cô giáo kéo tai, cháu N.T.H.T. bị một vết thương dài 3cm phía sau vành tai trái. Ảnh: D.H

Trước đó, vào ngày 13/3, khi cháu N.T.H.T. đi học về, thấy con khóc và buồn bã, mẹ cháu gặng hỏi thì được biết, cháu bị cô giáo chủ nhiệm ở lớp kéo tai, gây chảy máu. Trong chiều cùng ngày, gia đình bé T. đã đến điểm trường Mầm non Thượng Lộc yêu cầu nhà trường xin lỗi về sự việc cô Luyến kéo tai khiến bé bị một vết thương dài gần 3cm ở phía sau vành tai trái.

Nguyên nhân sự việc được cho là trong buổi sáng cùng ngày, khi thấy một bé gái khác đang tranh giành ghế với bé T., cô Luyến đã kéo tai bé T. và làm bé bị thương.


Tuy vết thương của bé N.T.H.T. không quá nghiêm trọng nhưng ít nhiều có ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ. Sự việc này là bài học để đội ngũ giáo viênnói chung và giáo viên mầm non nói riêng, cần có sự điều chỉnh trong cáchứng xử để tránh gây ra những ảnh hưởng tâm lý xấu cho trẻ.

Theo An Khánh (NDT)