Thương tâm 3 cháu bé cùng một nhà nguy kịch do bỏng cồn nặng

Chỉ vì người nhà bất cẩn, cả ba cháu bé trong một nhà đều bị bỏng nặng, cơ thể biến dạng. Chứng kiến những cơn đau hành hạ các con, người mẹ mỗi ngày một tiều tụy, bất lực.

Cô nướng mực, ba đứa cháu biến thành “ngọn đuốc sống”

Đã nhiều lần tiếp xúc với những hoàn cảnh thương tâm tại các bệnh viện nhưng hình ảnh về ba đứa trẻ trong một gia đình ở Thanh Thủy, Phú Thọ bị bỏng nặng, hiện đang điều trị tại viện Bỏng Quốc gia, khiến người viết vô cùng ám ảnh.

Thật chẳng tả được tâm trạng của chúng tôi khi vào thăm ba đứa trẻ. Nhìn các con đau đớn mà xót xa, những ánh mắt của chúng như muốn nói: “hãy cứu lấy cháu”.

Đối diện với chúng tôi là chị Phạm Thị Kính - người mẹ của 3 bé đang nằm phòng Hồi sức cấp cứu. Dáng vẻ khắc khổ, xiêu vẹo ấy làm chúng tôi không kìm được nước mắt. Chỉ vì một sự bất cẩn của người lớn mà ba đứa bé đã phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Chị Kính mắt đỏ hoe kể lại: “Tội cho bọn trẻ lắm chị ơi! Hôm đó, cả 3 đứa nhà em sang nhà cô chơi, khi ấy cô cháu đang nướng mực bằng cồn nhưng không tắt quạt. Gió tạt, lửa bốc lên, cả ba đứa ngồi bên cạnh đều bị cháy lan khắp người khiến chúng như ngọn đuốc sống. Nghe tin con, em như chết đứng”.

Thương tâm 3 cháu bé cùng một nhà nguy kịch do bỏng cồn nặng


Cháu Lê Mạnh Hùng đang nằm bất động trên giường bệnh. Ảnh N.G

Theo lời chị Kính, cậu con trai lớn là Lê Mạnh Hùng (8 tuổi) và Lê Khánh Linh (6 tuổi) bị bỏng độ 3, bỏng rải rác 50% cơ thể còn bé Lê Ngọc An (2,5 tuổi) bị bỏng độ 2, chiếm 30% cơ thể. Ngay sau khi bị bỏng, gia đình đã tiến hành sơ cứu và đưa cháu đến bệnh viện chữa trị.

Nhưng éo le thay, gia cảnh nghèo túng, chỉ có duy nhất bé Ngọc An là có thẻ bảo hiểm y tế nên vợ chồng chị Kính đã phải vay mượn khắp họ hàng, làng xóm để có tiền đóng viện phí cho con.

Chúng tôi cũng không biết nói sao khi nhìn chị khóc nức nở, liên tục tự trách bản thân khi nhắc đến tình cảnh hiện tại của con chị. Sự bất cẩn của người thân trong lúc nướng mực để giờ đây cả ba đứa con của chị đều đang nằm cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, ở Viện Bỏng Quốc gia. Làm mẹ như chị lúc này, nỗi đau thật khó diễn tả thành lời.

Thương nỗi nhà nghèo không có tiền mua bảo hiểm cho con

Dẫn PV vào thăm bé Lê Mạnh Hùng, bác sĩ Khoa Hồi sức cấp cứu chia sẻ: “Hùng và Linh bị nặng lắm. Hùng đã trải qua đợt phẫu thuật lần 1 và chuẩn bị ca mổ lần 2. Cháu bị bỏng cồn nên vết bỏng loang nhanh, bỏng sâu và dễ biến chứng. Cực một nỗi, gia cảnh của cháu quá khó khăn nên việc điều trị cũng bị hạn chế”.

Khi chúng tôi vào thăm, bé Hùng đang nằm mê man, bất động, nhịp thở yếu ớt. Toàn thân em được băng trắng từ cổ đến tận gót chân. Xót xa hơn, phần mặt của em cũng bị bỏng nặng khiến cho tương lai của em càng trở nên xám xịt. Thương con mà chị Kính không biết phải làm sao để cứu con, chị chỉ ôm mặt khóc. “Sao ông trời lại bắt tội con như thế này”, chị vừa nói vừa đưa tay quệt dòng nước mắt đang lăn dài.

Trao đổi với PV Báo Người Đưa Tin, các bác sĩ Khoa Hồi sức cấp cứu cho biết: “Tình trạng bỏng cồn của bé Hùng và Linh rất nặng, với 50% diện tích cơ thể, trong đó hơn nửa là bỏng sâu độ 3. Chúng tôi đang thực hiện phác đồ điều trị tích cực, giai đoạn này, các cháu cần được sử dụng thêm các loại thuốc tốt để cơ thể nhanh hồi phục hơn. Tuy nhiên, những loại thuốc này không được bảo hiểm y tế thanh toán, trong khi bố mẹ của cháu điều kiện kinh tế rất khó khăn”.

Thương tâm 3 cháu bé cùng một nhà nguy kịch do bỏng cồn nặng

 Chị Kính tiều tụy từng ngày khi một nách chăm ba con ở viện. Ảnh N.G

Chia sẻ về hoàn cảnh của mình, chị Kính cho biết: “Bố em bị tai biến mấy năm nay, em ở nhà vừa chăm bố vừa chăm con nhỏ nên chỉ có mình chồng em đi làm. Chồng em làm nghề nông, ai thuê gì làm nấy nên cuộc sống gia đình vô cùng khó khăn. Tủi lắm chị ạ, cảnh nhà eo hẹp, em cũng chẳng có tiền mua bảo hiểm cho các con. Giờ vợ chồng em cũng không biết xoay xở ra sao nữa”.

Được biết, dù các con chị Kính mới nằm viện 5 ngày nhưng tiền viện phí phải đóng đã lên đến 70 triệu đồng. Thấy hoàn cảnh gia đình chị Kính khó khăn, các bác sĩ phòng Công tác xã hội của viện đã trực tiếp gọi điện cho đại diện các nhóm từ thiện để kêu gọi ủng hộ. May mà có sự giúp đỡ của mọi người không con em cũng khó lòng sống được”.

Thương tâm 3 cháu bé cùng một nhà nguy kịch do bỏng cồn nặng

Chị Kính và nhóm từ thiện Tâm đang nghe bác sĩ nói về tình trạng bệnh của ba đứa trẻ. Ảnh N.G

Theo lời chị Kính, thu nhập hàng tháng của cả gia đình chị chưa đến 3 triệu đồng, tằn tiện chi tiêu cũng vừa đủ trang trải sinh hoạt gia đình và tiền thuốc thang cho người bố bị tai biến.

Kể về cô con gái gút, chị Kính chỉ biết khóc òa rồi liên tục tự trách bản thân: “Nếu em không đồng ý cho con đi chơi thì đâu có ra nông nỗi này. Bé An mới hơn hai tuổi, bỏng nặng như này em biết phải làm sao? Còn bé Hùng và Linh nữa, liệu chúng có qua khỏi? Bọn trẻ mới chỉ ăn được ít sữa mà thôi…”

Chứng kiến người mẹ của ba đứa trẻ vật vã khóc, chúng tôi chỉ biết an ủi chị rằng các con sẽ qua khỏi. Lời an ủi chị cũng là mong ước của người viết trước tình cảnh của những đứa trẻ đang đối mặt giữa sự sống và cái chết, mà kể cả có qua khỏi thì tương lai phía trước cũng mờ mịt…

Gia đình chị Kính cần lắm những tấm lòng hảo tâm chia sẻ, giúp đỡ.

Mọi sự đóng góp xin gửi về:

Chị Phạm Thị Kính/ ĐT: 0963264394

Địa chỉ: Khoa cấp cứu, Viện Bỏng Quốc gia

Hoặc Báo điện tử Người Đưa Tin:

Đ/c: Tầng 4, tòa nhà Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. ĐT: 04 6295 0202/ 0466754477

Tên chủ tài khoản: Báo điện tử Người Đưa Tin

Số tài khoản: 19129185908996/ Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, Chi nhánh Hoàn Kiếm, phòng giao dịch Lĩnh Nam.

Hướng dẫn độc giả cách ghi nội dung chuyển tiền ủng hộ:

Để tòa soạn có thể dễ dàng liên hệ lại cho độc giả hỏi lại thông tin, khi chuyển khoản ủng hộ, bạn đọc hãy ghi đầy đủ họ tên, số điện thoại và tên nhân vật tình thương muốn ủng hộ.
VD: Nguyễn Văn A/ SĐT: 01233**** ủng hộ (tên người nhận)

Xin trân trọng cảm ơn tấm lòng hảo tâm của quý độc giả

Theo Hương Lan (NĐT)