Tin 6/4: Diễn biến nóng vụ ô tô tông 17 xe máy ở Hà Nội; máy bay trực thăng rơi trên biển, 5 người gặp nạn

Lực lượng chức năng cho biết, hiện tại đã có 22 nạn nhân bị thương, trong đó có một cháu bé 3 tuổi tiên lượng nặng, phải mổ cấp cứu; Máy bay trực thăng BELL505 số 8650 của Công ty Trực thăng miền Bắc mất liên lạc lúc 17h06 phút cùng 4 hành khách Việt Nam và 1 phi công.

Vụ ô tô tông liên hoàn 17 xe máy: Một cháu bé 3 tuổi tiên lượng nặng

tin-64-dien-bien-nong-vu-o-to-tong-17-xe-may-o-ha-noi-may-bay-truc-thang-roi-tren-bien-5-nguoi-gap-nan

Chiếc ô tô cuốn nhiều xe máy vào gầm (Ảnh: T.T).

Liên quan tới vụ ô tô tông 17 xe máy, 17 người bị thương, chiều 5/4, trao đổi với PV, ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ (Hà Nội), cho biết, hiện tại đã có 22 nạn nhân bị thương.

Theo ông Khuyến, vụ tai nạn khiến 15 người bị xây xát nhẹ ra viện được ngay, 5 người bị gãy chân, gãy tay, 2 người bị thương nặng, trong đó có một em học sinh.

"Trong số các nạn nhân bị thương, hiện đang có một cháu bé 3 tuổi đang được cấp cứu trong bệnh viện, tiên lượng nặng. Cháu bé được cấp cứu tại Bệnh viện E, sau đó đã được chuyển qua Bệnh viện Nhi trung ương để mổ", ông Khuyến nói.

Cũng theo lãnh đạo quận Tây Hồ, vào thời điểm xảy ra sự việc, cháu bé 3 tuổi này được bố mẹ đèo trên xe máy. Hiện mẹ cháu bé cũng đang phải nằm viện cấp cứu, bố cháu bé may mắn chỉ bị xây xát nhẹ.

Cũng liên quan tới vụ việc, lãnh đạo UBND quận Tây Hồ cho biết, có một số thông tin cho rằng lái xe ô tô trong vụ việc là phụ nữ là chưa chính xác, đây là thông tin thất thiệt.


Như đã đưa tin, vào lúc 17h cùng ngày 5/4, tại ngã tư đèn xanh đèn đỏ đường Võ Chí Công, giao cắt với đường Xuân La, quận Tây hồ, Hà Nội, xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa ô tô mang biển kiểm soát 29A-083.12, do ông Hoàng Hồ V. (SN 1960, trú tại Hà Nội) điều khiển, trên xe chở vợ vừa khám bệnh ở Bệnh viện tim Hà Nội đi ra.

Theo cảnh sát, ô tô của ông V. đã va chạm với 17 chiếc xe máy, làm hàng chục người bị thương.

Qua xét nghiệm, trong cơ thể ông V. không có nồng độ cồn, không có chất kích thích, ma túy.

Máy bay trực thăng rơi trên biển, 5 người gặp nạn

Theo nguồn tin Dân trí, máy bay trực thăng BELL505 số 8650 của Công ty Trực thăng miền Bắc, chi nhánh Tổng công ty Trực thăng Việt Nam, Bộ Quốc phòng mất liên lạc lúc 17h06 phút cùng 4 hành khách Việt Nam và một phi công.

Đại diện Công ty Trực thăng miền Bắc cho biết, người dân và đội cứu hộ đã tiếp cận được vị trí máy bay rơi.

Người của Công ty Trực thăng miền Bắc đã có mặt tại hiện trường.

Trên website tructhang.vn , dịch vụ khám phá trực thăng ngắm cảnh Vịnh Hạ Long đưa nhiều thông tin về dòng máy bay BELL 505.

Theo đó, trực thăng Bell 505 được Công ty Trực thăng Miền Bắc nhập khẩu nguyên chiếc mới 100% từ Mỹ; cất/hạ cánh tại bãi đỗ trực thăng Tuần Châu, ngay cạnh Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu.

Máy bay trực thăng BELL 505 hoạt động trên Vịnh Hạ Long là dòng trực thăng hạng nhẹ, được thiết kế phần đầu bằng kính trong suốt, giúp du khách ngắm vịnh từ trên cao.

Mỗi chiếc Bell 505 có thể chở được 5 người, trong đó có 1 phi công và 4 hành khách.

Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cô, thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn đã điện chỉ đạo Binh đoàn 18, BTM Quân chúng PK-KQ, Hải quân, Bộ CHQS Hài Phòng, Quảng Ninh, Bộ đội Biên phòng xác minh vụ việc, huy động lực lượng phương tiện tham gia TKCN; cử Đoàn công tác do đồng chi Thiếu tuong La Đại Phong, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn xuống hiện trường phối hợp chỉ đạo công tác tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích.

Yêu cầu Trung tâm phối hợp TKCN Hàng hải Viêt Nam điều động tàu SAR 411 cơ động đến hiện trường phối hợp với các lực lượng tham gia TKCN. Ngay khi máy bay mất tín hiệu, Công ty Trực thăng miền Bắc đã phối hợp với Bộ đội Biên phòng và lực lượng quân sự địa phương khẩn trương tìm kiếm, cứu nạn.

Đến 19 giờ 18 phút ngày 05/4, lực lượng tại hiện trường báo cáo đã vớt được 2 thi thể cùng một số mảnh vỡ nghi là của máy bay tại vị trí mép bờ, tọa độ 20051'51.2"N-107001'13.4"E.

Hiện tại các lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm.

Để phục vụ công tác tìm kiếm và cứu nạn, Biên phòng Hải Phòng, Quảng Ninh, Cảng vụ Quảng Ninh đã huy động 34 chiến sĩ biên phòng Hải Phòng và Quảng Ninh tham gia; điều 14 phương tiện gồm 5 tàu, 3 xuồng ngư dân và 1 tàu SAR 411 tham gia cuộc tìm kiếm, cứu nạn.

Rao bán gỗ quý ở biệt phủ trái phép với giá hơn 12 tỷ đồng

tin-64-dien-bien-nong-vu-o-to-tong-17-xe-may-o-ha-noi-may-bay-truc-thang-roi-tren-bien-5-nguoi-gap-nan

Các đội thợ huy động phương tiện cẩu tham gia tháo dỡ biệt phủ trái phép của ông Sơn. Ảnh: Minh Hoàng.

Sáng 5/4, ông Nguyễn Hồng Sơn (ngụ TP Quảng Ngãi) cho hay sau ba ngày thi công, các đội thợ đã hoàn tất việc tháo dỡ công trình trái phép trên đất nông nghiệp. Công trình với khối nhà kiên cố 8 mái, 5 gian cao 9m, hai tầng xây dựng bằng bê tông cùng hàng trăm m3 gỗ lim và nhiều hạng mục khác.

"Tôi rất xót xa khi phải tháo dỡ công trình để đời của mình, nhưng vì công trình xây dựng trái phép, bị chính quyền xử phạt và yêu cầu tháo dỡ nên phải chấp hành. Giờ đây, gia đình tôi muốn bán hết số gỗ lim nhập khẩu từ nước ngoài về nhằm vớt vát vốn liếng đã đầu tư", ông Sơn nói và cho biết con trai ông đã rao bán 480m3 gỗ lim với giá hơn 12 tỷ đồng.

"Tôi mong cơ quan chức năng tạo điều kiện giữ lại gian tầng hầm để bảo quản số gỗ, tránh bị hư hỏng trong thời gian chờ tìm khách để bán", ông Sơn nói thêm.

Trước đó, tháng 11/2022, UBND TP Quảng Ngãi quyết định xử phạt hành chính 75 triệu đồng đối với ông Nguyễn Hồng Sơn (58 tuổi, ngụ tổ 5, phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi) về hành vi vi phạm trong lĩnh vực đất đai.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng Quảng Ngãi xác định ông Sơn đã chuyển đổi đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp tại khu vực đô thị để xây dựng công trình khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép, với tổng diện tích đất vi phạm là 620,66 m2 thuộc 2 thửa đất lúa số 158 và 159 do vợ và con ông đứng tên.

Ngoài xây dựng công trình trái phép trên đất lúa, ông Sơn còn chiếm đất phi nông nghiệp tại khu vực đô thị (đất thủy lợi, giao thông do Nhà nước quản lý) để trồng cây cảnh, xây dựng công trình, khi chưa được cấp thẩm quyền cho phép, với tổng diện tích đất vi phạm 108,51 m2 thuộc các thửa đất 63 và 96.

Sau hơn 2 tháng chây ì không chịu tháo dỡ, khôi phục hiện trạng, UBND TP Quảng Ngãi phát đi thông báo sẽ cưỡng chế, buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với công trình xây dựng trái phép của ông Sơn bắt đầu từ ngày 10/4 đến hết ngày 14/4 tới.

Để tháo dỡ công trình sai phạm này, gia đình ông Sơn phải thuê nhân công và phương tiện cơ giới trong hai đợt với tổng chi phí 1,5 tỷ đồng.

Miền Bắc chuyển lạnh từ đêm nay, có nơi dưới 17 độ

tin-64-dien-bien-nong-vu-o-to-tong-17-xe-may-o-ha-noi-may-bay-truc-thang-roi-tren-bien-5-nguoi-gap-nan

Hà Nội chuyển lạnh từ đêm

Ngày 6/4, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc của Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ.

Phía Đông Bắc Bộ từ ngày 6/4 trời chuyển mát; từ đêm 6/4 trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Từ ngày 7/4, khu vực Bắc Trung Bộ trời chuyển mát.

Ngày và đêm 6/4, phía Đông Bắc Bộ nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ; nhiệt độ trung bình từ 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ.

Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở phía Đông Bắc Bộ phổ biến 18-21 độ, vùng núi có nơi dưới 17 độ.

Tại Hà Nội, ngày 6/4 nền nhiệt giảm còn 24-27 độ, ngày 7/4 dao động từ 23-25 độ, trời không mưa. Sang ngày 8/4, nhiệt độ phổ biến 21-24 độ, có mưa, mưa rào.

Từ ngày 6/4, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ đêm 6/4, Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng.

"Hotgirl" Tina Dương bị truy tố với 2 tội danh

tin-64-dien-bien-nong-vu-o-to-tong-17-xe-may-o-ha-noi-may-bay-truc-thang-roi-tren-bien-5-nguoi-gap-nan

"Hotgirl" Tina Dương - Ninh Thị Vân Anh làm việc với cơ quan công an trước đó.

Sáng ngày 5/4, tin từ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận cho biết đã ban hành cáo trạng truy tố ra trước Toà án nhân dân tỉnh Bình Thuận để xét xử bị can Ninh Thị Vân Anh (SN 1995, trú tại thôn Tân Phúc, xã Đào Mỹ, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và về tội Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Theo cáo trạng, ngày 24/1/2022, Ninh Thị Vân Anh đã thỏa thuận thuê của Công ty Gia Đình Việt 1 ô tô nhãn hiệu Vinfast Lux A2.0, biển số 51H-242.74 trị giá 774.285.345 đồng để làm phương tiện đi lại.

Đến ngày 24/4/2022, hết thời hạn hợp đồng thuê xe nhưng Ninh Thị Vân Anh không trả lại ô tô cho Công ty Gia Đình Việt mà thỏa thuận bán ô tô 51H-242.74 cho anh Bùi Đức Hiếu tại tỉnh Ninh Bình với giá 500.000.000 đồng.

Sau khi nhận số tiền cọc 160.000.000 đồng vào ngày 9/6/2022 của anh Bùi Đức Hiếu, Ninh Thị Vân Anh đã thuê 1 đối tượng không rõ nhân thân, lai lịch làm giả 1 giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô biển số 51H-242.74 giao cho anh Hiếu và yêu cầu anh Hiếu chuyển thêm tiền cọc nhiều lần, tổng cộng 230.000.000 đồng.

Hành vi thuê ô tô trị giá 774.285.345 đồng của Công ty Gia Đình Việt sau đó đem bán cho anh Bùi Đức Hiếu lấy số tiền 390.000.000 đồng như nêu trên của Ninh Thị Vân Anh đã cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Do tổng số tiền bị can chiếm đoạt trên 500.000.000 đồng nên bị can phải chịu trách nhiệm hình sự theo quy định.

Hành vi sử dụng 1 giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô giả giao cho anh Hiếu để anh này tiếp tục chuyển số tiền 230.000.000 đồng mua xe của Ninh Thị Vân Anh đã cấu thành tội Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức quy định tại điểm b khoản 3 Điều 341 của Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Về phần dân sự, ông Tống Văn Sơn đại diện Công ty Gia Đình Việt yêu cầu bị can bồi thường số tiền 300.000.000 đồng chi phí sửa chữa, thu hồi xe ô tô 51H-242.74. Bị can đã bồi thường xong, ông Sơn đã nhận đủ tiền và có đơn xin giảm nhẹ hình phạt.

Anh Bùi Đức Hiếu yêu cầu bị can hoàn trả số tiền 390.000.000 đồng, đến nay bị can đã hoàn trả được số tiền 360.000.000 đồng.

Sản phụ sinh ba cùng trứng hiếm gặp sau 8 năm khó có con

tin-64-dien-bien-nong-vu-o-to-tong-17-xe-may-o-ha-noi-may-bay-truc-thang-roi-tren-bien-5-nguoi-gap-nan

Cả 3 bé trai đều khỏe mạnh, bú tốt. Ảnh: BVCC

Ngày 5/4, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thông tin, vừa mổ đẻ thành công cho một sản phụ sinh ba cùng trứng. Theo đó, sản phụ T.L (sinh năm 1993, trú xã Tiến Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) mang thai lần đầu ở tuần thứ 35 vào viện với lý do vỡ ối.

Vì sản phụ mang tam thai nên để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé, các bác sĩ chỉ định mổ cấp cứu. Ca phẫu thuật thành công, 3 bé trai khỏe mạnh lần lượt chào đời. Hai bé có cân nặng 2,2kg và bé còn lại nặng 2kg. Hiện tại, sức khỏe của sản phụ và các con đều ổn định.

Chị L. kết hôn được 8 năm nhưng chưa có con. Năm 2022, chị L. đã thực hiện mang thai bằng phương pháp IVF tại Hà Nội. Sau khi thai được 7 tuần, chị theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Theo bác sĩ Bùi Văn Hưng, trường hợp này là ca sinh hiếm gặp, bệnh nhân được thực hiện IVF chuyển 1 phôi đã phân chia để thành 3 thai. Tỉ lệ những trường hợp tương tự chiếm khoảng 1/200.000 ca sinh.

Trong quá trình mang thai, sản phụ có thể gặp nhiều tai biến như truyền máu giữa các thai, thai phát triển không đồng đều dẫn đến bất tương xứng.

Bác sĩ khuyến cáo các sản phụ cần khám thai định kỳ tại các cơ sở chuyên sâu về sản khoa, nhằm phát hiện sớm các biến chứng và phòng ngừa những tai biến có thể xảy ra.

Phạt tiền người bán sim rác, sử dụng thông tin người khác để mua sim rác

tin-64-dien-bien-nong-vu-o-to-tong-17-xe-may-o-ha-noi-may-bay-truc-thang-roi-tren-bien-5-nguoi-gap-nan

Việt Nam đã từng có 26 triệu sim rác

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) từng công bố hơn 3 năm trước số lượng sim không có thông tin chính xác khoảng 26 triệu số; con số này chiếm khoảng 1/4 số lượng thuê bao di động thời điểm bấy giờ.

Tuy nhiên, qua nhiều đợt chuẩn hóa lại thông tin thuê bao và sau đó đối soát với Cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư của Bộ Công an, gần đây chỉ còn 3,84 triệu sim thuê bao mà nhà mạng xác định phải chuẩn hóa do sai thông tin so với CSDL quốc gia về dân cư.

Tính đến ngày 31-3 thì chỉ còn dưới 1,5 triệu sim chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin.

Bộ TT-TT đánh giá đợt chuẩn hóa thông tin thuê bao lần này đã được các nhà mạng thực hiện nghiêm túc và được đông đảo người dân và giới truyền thông hưởng ứng để chung tay dẹp vấn nạn simrác, cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo đang gây nhiều hệ lụy cho xã hội.

Tuy nhiên, để tiếp tục xử lý triệt để vấn nạn này Bộ TT-TT đã thực hiện bước thứ hai là thanh kiểm tra việc thực hiện quản lý thông tin thuê bao di động.

Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng vừa ký công văn đề nghị các tỉnh, thành và các sở TT-TT thực hiện thanh tra diện rộng quản lý thông tin thuê bao di động từ ngày 5-4 đến 5-6-2023.

Bộ TT-TT yêu cầu các sở TT-TT phối hợp với các cơ quan liên quan, khẩn trương triển khai đợt thanh tra diện rộng hoạt động quản lý, đăng ký, lưu trữ thông tin thuê bao trên địa bàn quản lý của sở, cụ thể như sau: thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đăng ký sử dụng số lượng SIM điện thoại lớn, có dấu hiệu lớn bất thường.

Bộ TT-TT yêu cầu thanh tra diện rộng quản lý thông tin thuê bao di động của các doanh nghiệp viễn thông di động tại địa phương gồm: Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile, Đông Dương Telecom, MOBICAST, Công ty cổ phần viễn thông ASIM và cả các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông đăng ký thông tin thuê bao lớn, có dấu hiệu vi phạm.

Bộ TT-TT cho biết sẽ đề xuất xử lý người đứng đầu nhà mạng nếu để sai phạm về quản lý thuê bao trong lần thanh tra, kiểm tra này.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng sẽ thanh kiểm tra các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông trên địa bàn thực hiện giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung với số lượng sim lớn nhất.

Đáng chú ý, để giải quyết triệt để vấn nạn sim rác quấy nhiễu đời sống và lừa đảo người dân, Bộ TT-TT đã đề nghị các tỉnh, thành phố kiểm tra và xử phạt hành chính đối với người kinh doanh sim rác, người sử dụng sim rác.

Theo Bộ TT-TT, thực tế có tình trạng, người kinh doanh sin thuê sinh viên, lao động tự do… đứng tên đăng ký hàng loạt sim rồi đem bán.

Hà Nội: Truy tìm tài xế ô tô hất văng cán bộ công an trên phố Hạ Đình

tin-64-dien-bien-nong-vu-o-to-tong-17-xe-may-o-ha-noi-may-bay-truc-thang-roi-tren-bien-5-nguoi-gap-nan

Hiện trường vụ việc

Công an quận Thanh Xuân trong sáng 5/4 xác nhận vụ việc một tài xế ô tô đã có hành vi hất tung một cán bộ công an lên nắp ca pô tại khu vực Hạ Đình.

Theo như nội dung bài viết, tài xế ô tô đã đi vào đường cấm theo giờ, gây ùn tắc. Đến khi lực lượng chức năng đến xử lý, tài xế điều khiển ô tô bất ngờ phóng xe, hất văng một cán bộ công an lên nắp ca pô.

Theo Thượng tá Đinh Tuấn Thành, Trưởng Công an quận Thanh Xuân, cán bộ công an sau vụ việc bị thương ở chân phải và đã được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn. Vị này cũng yêu cầu tất cả lực lượng chức năng truy tìm tài xế ô tô kể trên, điều tra làm rõ vụ việc.

Cây đổ đứt đường dây, điện giật chết ba người một gia đình ở Bình Dương

tin-64-dien-bien-nong-vu-o-to-tong-17-xe-may-o-ha-noi-may-bay-truc-thang-roi-tren-bien-5-nguoi-gap-nan

Hiện trường nơi xảy ra tai nạn điện khiến 3 người chết (ảnh lực lượng chức năng cung cấp).

Theo đó, vào khoảng 17h30 ngày 4/4, do trời mưa to kèm giông lốc làm cây xanh trên đường thuộc khu phố 2, phường Mỹ Phước, TX Bến Cát, tỉnh Bình Dương bị đổ, đè lên đường dây điện 3 pha khiến dây điện bị đứt.

Thời điểm này, bà N.T.N. (SN 1953, ngụ TX Bến Cát) ra quét nước ở phía trước nhà không may va trúng vào dây điện bị đứt dẫn đến bị giật té ngã xuống đất.

Thấy vậy, ông N.V.L (SN 1952, chồng bà N.), cùng N.T.B. (SN 1983, con trai bà N.) và N.T.D. (SN 2011, cháu nội bà N.) ở trong nhà liền chạy ra ngoài để ứng cứu cũng bị điện giật, té ngã.

Vụ việc khiến ông L., anh B. và cháu D. tử vong, riêng bà N. chỉ bị thương.

Nhận tin báo, Công an TX Bến Cát đã phối hợp cùng Công an tỉnh Bình Dương khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc.

Tối cùng ngày, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Trọng Ân, Chủ tịch UBND TX Bến Cát thông tin, lãnh đạo tỉnh, thị xã cùng phường Mỹ Phước đã đến thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân.

Trước mắt, UBND TX Bến Cát hỗ trợ 30 triệu đồng, Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh Bình Dương hỗ trợ 30 triệu đồng, UBND phường Mỹ Phước hỗ trợ 10 triệu đồng.

Theo GiaDinh