Tờ 100 đồng có gì khác biệt, những ai được sở hữu?

Ngân hàng Nhà nước sẽ phát hành tờ tiền mệnh giá 100 đồng nhân dịp kỷ niệm 65 năm thành lập. Những tờ tiền này chỉ có giá trị lưu niệm, không có giá trị lưu thông.

Tờ tiền lưu niệm mệnh giá 100 đồng sẽ được phát hành vào thời gian tới

Ngày 04/4/2016, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), NHNN đã tổ chức Lễ Công bố phát hành tiền lưu niệm “Kỷ niệm 65 năm thành lập Ngân hàng Việt Nam”. Vào dịp kỷ niệm 65 năm thành lập Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tờ tiền 100 đồng sẽ được phát hành. Ngân hàng Nhà nước cho biết, tờ tiền này chỉ có giá trị lưu niệm và hoàn toàn không có giá trị thanh toán hay lưu thông.

Tờ 100 đồng có gì khác biệt?

Cũng như nhiều tờ tiền khác đã được phát hành ở Việt Nam, tờ 100 cũng có những đặc điểm như mặt trước là hình quốc huy, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và dòng chữ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tuy nhiên điểm đặc biệt là tờ tiền logo 65 năm kỷ niệm ngày thành lập và dòng chữ Tiền lưu niệm.

Tờ tiền cũng sẽ có những dấu hiệu bảo an gồm: Bóng chìm hình hoasen và số 65, Hình định vị, Mực đổi màu chuyển động, Dây bảo hiểm có hiệu ứng chuyển động, Mực màu vàng lấp lánh phát quang.


Những ai được sở hữu tờ 100 đồng?

Những người sở hữu tờ tiền này trước tiên là cán bộ, viên chức của các Ngân hàng Thương mại, họ sẽ mua cho mình mỗi người một tờ tiền. Tất nhiên những tờ tiền này cũng sẽ được bán ra ngoài cho công chúng, được biết với mỗi tờ 100 đồng, chúng ta sẽ phải bỏ ra 20.000 đến 25.000 đồng nếu muốn sở hữu cho mình một tờ tiền lưu niệm này. 

Đồng tiền lưu niệm này sẽ đánh dấu chặng đường phát triển của ngành Ngân hàng Việt Nam và quảng bá hình ảnh, giới thiệu với bạn bè, công chúng trong và ngoài nước về đồng tiền Việt Nam.

Đồng tiền lưu niệm này hội tụ nét đặc trưng về văn hóa, kinh tế xã hội, truyền thống lịch sử, phong cảnh đất nước, góp phần tạo niềm tin, niềm tự hào của nhân dân vào đồng tiền Việt Nam. Đồng tiền này cũng thể hiện việc Việt Nam đã tiếp cận và áp dụng khoa học, kỹ thuật, trình độ công nghệ tiên tiến nhất của thế giới vào việc in tiền Việt Nam.

Trước đó Ngân hàng cũng đã phát hành tờ tiền mệnh giá 50 đồng vào dịp kỷ niệm 50 thành lập.

Theo Ngọc Mạnh (GĐVN)